รวมพลังความจงรักภักดี ชาวเชียงใหม่พร้อมใจร่วมทำความสะอาดพื้นที่ถวายดอกไม้จันทน์ ด้านพ่อเมืองเชียงใหม่แจงทุกขั้นตอนพร้อม

รวมพลังความจงรักภักดี ชาวเชียงใหม่พร้อมใจร่วมทำความสะอาดพื้นที่ถวายดอกไม้จันทน์ ด้านพ่อเมืองเชียงใหม่แจงทุกขั้นตอนพร้อม

- in headline, จับกระแสสังคม

รวมพลังความจงรักภักดี ชาวเชียงใหม่พร้อมใจร่วมทำความสะอาดพื้นที่ถวายดอกไม้จันทน์ ด้านพ่อเมืองเชียงใหม่แจงทุกขั้นตอนพร้อมอำนวยความสะดวก สบายให้กับประชาชน ที่ตั้งใจมาเพื่อถวายความจงรักภักดีในวันที่ 26 ต.ค.นี้

ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ์ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรม”พลังแห่งความจงรักภักดี”ซึ่งจิตอาสาจาก 8 กลุ่มและหน่วยงานราชการทหาร ตำรวจ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งประชาชนที่มีจิตอาสา ได้มาร่วมกันทำความสะอาดในบริเวณพื้นที่รอบพระเมรุมาศจำลองและพื้นที่โดยรอบที่ใช้ประกอบพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ของอ.เมือง จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ โดยคณะกรรมการอำนวยการจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์จังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบหมายให้คณะทำงานฝ่ายดูแลรักษาความสะอาด ดำเนินการจัดเตรียมสถานที่ ทำความสะอาด เก็บขยะทั้งก่อน ระหว่าง และหลัง งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นมา เพื่อแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือและความสามัคคี ตลอดจน เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช บรมนาถบพิตร ที่มีต่อปวงชนพสกนิกรชาวไทย และชาวจังหวัดเชียงใหม่

ผวจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า สำหรับการจัดเตรียมความพร้อมซึ่งแยกเป็น 2 ส่วนคือพระเมรุมาศจำลองและพระจิตกาธานขณะนี้งานก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ เหลือเพียงการประดับตกแต่งเพื่อให้เกิดความเรียบร้อย สวยงาม สมพระเกียรติ ส่วนด้านอื่นๆ ก็จะขอจิตอาสาประชาสัมพันธ์รวมทั้งสื่อมวลชนประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่จะมาร่วมพิธีให้เตรียมความพร้อมของร่างกาย เนื่องจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือแจ้งว่าในช่วงเช้าอากาศจะเย็นลงแต่ในช่วงกลางวันอาจจะร้อนจัดได้ ซึ่งผู้ที่มีปัญหาสุขภาพก็ต้องเตรียมพร้อม ในส่วนของทางจังหวัดเองก็มีการเตรียมการที่จะอำนวยความสะดวก สบายให้กับประชาชนที่มาร่วมพิธี ทั้งเรื่องอาหาร การบริการทางการแพทย์ ที่พัก รวมถึงเรื่องการจราจรและการขนส่ง

“อย่างไรก็ตามอยากให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางวิทยุจราจรและสื่อมวลชนในวันที่เดินทาง การใช้เส้นทาง เลี่ยงเส้นทางที่การจราจรติดขัดซึ่งมีจุดให้บริการหลายจุดด้วยกัน ส่วนการแต่งกายของผู้มาร่วมงานขอให้แต่งกายสุภาพไว้ทุกข์ ถ้าเตรียมร่มมาเองขอความร่วมมือเป็นร่มสีดำหรือสีเทา และดอกไม้จันทน์ทางจังหวัดได้จัดเตรียมไว้ให้แล้ว 1.2 ล้านดอก แต่หากประชาชนที่ตั้งใจทำมาถวายเองก็ขอให้ตรวจเช็คเอาพลาสติกและลวดออกก่อน ซึ่งวันที่ 26 ตุลาคม 2560 เป็นวันที่พวกเราชาวไทยทุกคนจะได้ถวายความจงรักภักดีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยจะเปิดให้ประชาชนได้ร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ตั้งแต่ 9 โมงเช้าไปจนถึงคนสุดท้าย และจะนำดอกไม้จันน์ไปเผาในพระจิตกาธานให้หมดก่อนเวลา 6 นาฬิกาของวันถัดไป”นายปวิณ กล่าวชึ้แจง.

 

You may also like

กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการจัดงานมหกรรมผลิตภัณฑ์ชุมชนพื้นที่สูง สู่ผู้ประกอบการสังคมรุ่นใหม่ “ Tribal Product Expo 2024

จำนวนผู้