V Group Cars เปิดตัวแนะนำให้ทดลองขับและจองรถยนต์ไฟฟ้า 100% ยี่ห้อ AION ในวันที่ 9 เดือน 9

V Group Cars เปิดตัวแนะนำให้ทดลองขับและจองรถยนต์ไฟฟ้า 100% ยี่ห้อ AION ในวันที่ 9 เดือน 9

- in headline, เศรษฐกิจ

V Group Cars เปิดตัวแนะนำรถยนต์ไฟฟ้า 100% ยี่ห้อ AION ของ GAC AION บริษัทในเครือของ GAC Group รถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะระดับไฮเอนด์ ด้วยบุคลิก รู้ใจ โดนใจ ไว้ใจ สามารถทดลองขับและจองได้ตั้งแต่ 9 เดือน 9

เมื่อวันที่ 7 ก.ย.66 V Group Cars โดยนายเกรียงศักดิ์ จารุนนท์วิวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท วี กรุ๊ป แอล พี ออโมบิล จำกัด ได้เปิดแถลงข่าวและแนะนำรถยนต์ไฟฟ้า 100% ยี่ห้อ AION ของ GAC AION บริษัทในเครือของ GAC Group (กวางโจว ออโตโมทีฟ คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทรถยนต์ขนาดใหญ่ที่มีรัฐบาลจีนเป็นผู้ถือหุ้นและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จีนและฮ่องกงเป็นบริษัทแรกในจีน  ที่มีมูลค่าการตลาดมากกว่า 1 แสนล้านหยวน โดยบริษัทในเครือฯได้ผลิตรถยนต์ 2.48 ล้านคันเมื่อปี พ.ศ.2565 และขายได้ 2.434 ล้านคัน มีรายได้จากการดำเนินงาน 5.1346 แสนล้านหยวน และ V Group Cars ได้รับแต่งตั้งให้เป็น 1 ใน 4 ผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่ของประเทศไทยในนามบริษัท วี กรุ๊ป เอไอ จำกัด

สำหรับรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ AIONเป็นรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะระดับไฮเอนด์ ด้วยบุคลิก รู้ใจ โดนใจ ไว้ใจ ภายใต้สโลแกนของยี่ห้อ เพื่อคู่เคียงที่ฉลาดยิ่งกว่า นำเสนอ 6 ยุคใหม่ด้วยนวัตกรรมและการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่องของแบรนด์ใหม่ เทคโนโลยีใหม่ ผลิตภัณฑ์ใหม่ นวัตกรรมใหม่ ระบบนิเวศใหม่และระบบใหม่AION คือตัวแทนสะท้อนภาพ”ทีมชาติจีน

นายเกรียงศักดิ์ กล่าวอีกว่า AION จะเปิดตัว GAC Aion Y Plus รถยนต์ไฟฟ้า 100% ตัวถังยาว 4,535 มิลลิเมตร กว้าง 1,870 มิลลิเมตร สูง 1,650 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ wheelbase 2,750 ม มิลลิเมตร ระยะต่ำสุดถึงพื้น ground clearance 150 มิลลิเมตร เทียบกับรถในกลุ่ม B-SUV/Crossover ที่เป็นพลังงานไฟฟ้า 100% พบว่า GAC Aion Y Plus จะมีขนาดใหญ่ที่สุด โดยจะมีการเปิดตัวและราคาขายที่แน่นอนในวันที่ 9 เดือน 9 พร้อมข้อเสนอที่พิเศษที่โชว์รูม ภาคกลางที่ AION พัฒนาการและนวมินทร์ ภาคเหนือที่ AION เชียงใหม่ แยกพืชสวนโลก ภาคตะวันออกที่ AION ชลบุรีและภาคใต้ที่ AION สุราษฏร์ธานี นอกจากนี้ยังจะมีการเปิดตัวที่ ไอคอนสยามด้วย เบื้องต้นทราบว่าราคาเริ่มต้น 1 ล้านเศษ โดยรุ่นที่จะนำมาจำหน่ายในประเทศไทย เป็นรุ่น Standard Rang มอเตอร์ไฟฟ้าพละกำลังสูงสุด 136 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 176 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ Lithium-ion phosphate ขนาด 51.9 kWh วิ่งได้ระยะทางสูงสุด 400 km.(มาตรฐานNEDC) โดย AION จะมีจำหน่ายในประเทศไทย ซึ่งมีทั้งหมด 45 สาขาและมี 4 โชว์รูมครอบคลุมประเทศไทย

นายเกรียงศักดิ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับผู้ที่สนใจและอยากทดลองขับรถตัวจริงและจองได้แล้วที่ AION เชียงใหม่ บริษัทวี กรุ๊ป เอไอ จำกัด(สามแยกพืชสวนโลก)เลขที่ 325 หมู่ 7 ถ.เชียงใหม่-ฮอด ต.หนองควาย อ.หางดง จังหวัดเชียงใหม่ โทร.0931340311(ช่วงแรกสามารถชมและทดลองขับได้ที่โชว์รูมฟอร์ดและมาสด้า สาขาหางดง).

You may also like

CEA – MUJI จับมือดันงานหัตถกรรมท้องถิ่นเชียงใหม่ ผลักดันผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ท้องถิ่นเข้าสู่ตลาดแบรนด์ระดับโลก

จำนวนผู้