นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่เยี่ยมปลอบขวัญและให้กำลังใจชาวบ้านอาสาดับไฟป่าแม่แจ่มที่ได้รับบาดเจ็บ

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่เยี่ยมปลอบขวัญและให้กำลังใจชาวบ้านอาสาดับไฟป่าแม่แจ่มที่ได้รับบาดเจ็บ

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่เข้าเยี่ยมนายกองแก้ว เกรียงชัยไพรพนา ซึ่งเข้าร่วมอาสาดับไฟป่าที่บ้านโม่งหลวง อ.แม่แจ่มถูกไม้ไผ่ทิ่มตาได้รับบาดเจ็บ โดยมอบเงินช่วยเหลือพร้อมของอุปโภคบริโภคเป็นสวัสดิการเบื้องต้นและมอบเป็นขวัญกำลังใจให้กับผู้บาดเจ็บที่ทุ่มเทช่วยเหลือราชการในการดับไฟป่าในพื้นที่ป่าของหมู่บ้าน

เมื่อวันนี้ 17 เมษายน 2563 นางสุดาภรณ์ สงวนสัตย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนางอาภาภรณ์ วรพงศ์ ที่ปรึกษาเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ เข้าเยี่ยมนายกองแก้ว เกรียงชัยไพรพนา อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 33 บ้านโม่งหลวง ม.6 ต.กองแขก อ.แม่แจ่ม ซึ่งได้รับบาดเจ็บไม้ไผ่ทิ่มตา จากการดับไฟป่าที่บ้านโม่งหลวง จนเป็นเหตุให้กระจกตาด้านขวาทะลุ เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา และเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ซึ่งปัจจุบันนายกองแก้วได้กลับมารักษาอาการอยู่ที่บ้านของตนเอง และยังคงต้องเฝ้าระวังและรักษาอย่างใกล้ชิด

นายพัชรากร อุทธาปา ปลัดอำเภอแม่แจ่ม กล่าวว่า นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวน 10,000. บาท พร้อมของอุปโภคบริโภคจากกาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ให้กับครอบครัวนายกองแก้ว เกรียงชัยไพรพนา เพื่อช่วยเหลือเป็นสวัสดิการเบื้องต้น และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับผู้บาดเจ็บในการทุ่มเทปฏิบัติงานช่วยเหลือราชการ ในการดับไฟป่าในพื้นที่ป่าของหมู่บ้าน

สำหรับสถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่อำเภอแม่แจ่มยังคงมีจุดความร้อน (Hotspot) เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ได้มีการบูรณาการกำลังจากทุกภาคส่วนทั้งหน่วยป่าไม้ อุทยานฯ ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานภายนอกอื่นๆ เข้าควบคุมไฟป่าในทุกจุด จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย.

You may also like

กลุ่ม Chiang Mai Pride จับมือร่วมกับ Asset World Corporation (AWC) และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน “Chiang Mai Colourful Pride Month 2024” เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ และเชื่อมโยงการท่องเที่ยว

จำนวนผู้