ไฟไหม้ป่าหลังห้วยตึงเฒ่าที่ทหารขอใช้ประโยชน์ ระดมกำลังทั้งพื้นดิน-อากาศดับไฟ

ไฟไหม้ป่าหลังห้วยตึงเฒ่าที่ทหารขอใช้ประโยชน์ ระดมกำลังทั้งพื้นดิน-อากาศดับไฟ

ไฟไหม้ป่าในเขตพื้นที่ทหารขอใช้ประโยชน์เหนือห้วยตึงเฒ่า ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ระดมกำลังทั้งเฮลิคอปเตอร์และจนท.กว่า 200 นายเข้าดับไฟแต่ยังควบคุมไม่ได้เหตุอยู่ในพื้นที่เขาสูงชัน ป่าแห้งแล้งเชื้อเพลิงเยอะ

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 18 มี.ค.63 เกิดเหตุไฟไหม้บริเวณพื้นที่กรมธนารักษ์ ซึ่งเป็นพื้นที่ขอใช้ประโยชน์ของทหาร เหนือบริเวณห้วยตึงเฒ่า โดยได้ส่งชุดสถานีควบคุมไฟป่าภูพิงค์ , ชุดเสือไฟ กรมอุทยานฯ , กำลังทหารจาก มทบ.33 , เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย , สนง.ปภ.จ.เชียงใหม่ , อบจ.เชียงใหม่ , ฝ่ายปกครอง และเครือข่ายชาวบ้านจิตอาสาบริเวณห้วยตึงเฒ่า รวมกว่า 200 นาย

ทั้งนี้เฮลิคอปเตอร์จากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและส่ิงแวดล้อม สนับสนุนบินทิ้งน้ำช่วยดับไฟต่อเนื่อง โดยขณะนี้บินทิ้งน้ำไปแล้วเกือบ 30 เที่ยว แต่ไฟยังไม่ดับสนิท พื้นที่เสียหายขณะนี้กว่า 80 ไร่ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเข้าควบคุมไฟอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเป็นภูเขาสูงชันสลับซับซ้อน เข้าถึงพื้นที่ยาก รวมทั้งมีใบไม้แห้งเป็นเชื้อเพลิง ทำให้ไฟลุกลามเป็นแนวยาว ทั้งนี้ นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผวจ.เชียงใหม่ได้เดินทางไปดูการปฏิบัติงานพร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานให้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ

You may also like

บสย. รุกโมเดล “SMEs Digital Gateway” ปั้น 11 สาขาภูมิภาคสู่ศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงิน

จำนวนผู้