ไทยแอร์เอเชียคาดถึงสิ้นปีผู้โดยสารแตะ 10 ล้านพร้อมจัดโปรโมชั่นเส้นทางบินใหม่เชียงใหม่-ไต้หวัน(ไทเป)

ไทยแอร์เอเชียคาดถึงสิ้นปีผู้โดยสารแตะ 10 ล้านพร้อมจัดโปรโมชั่นเส้นทางบินใหม่เชียงใหม่-ไต้หวัน(ไทเป)

- in headline, เศรษฐกิจ

ไทยแอร์เอเชียคาดถึงสิ้นปีผู้โดยสารแตะ 10 ล้าน พรัอมเดินหน้าเพิ่มเส้นทางเเละความถี่บิน “ฐานปฏิบัติการบินเชียงใหม่” ทั้งภายในประเทศเเละระหว่างประเทศต่อเนื่อง ดีเดย์ 15 ธ.ค.65 เปิดบินเส้นทางใหม่ จากเชียงใหม่ สู่ไทเป(ไต้หวัน) จำนวน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

เชียงใหม่ 21 ตุลาคม 2565  นายสุรพันธ์ หอมขจร ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ กล่าวว่า หลังสถานการณ์โควิด-19 ผ่อนคลาย บรรยากาศการท่องเที่ยวเดินทางกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวช่วงปลายปี ทั้งเส้นทางภายในประเทศที่มีกระเเสการท่องเที่ยวมาตั้งเเต่ไตรมาสที่ 3 และเส้นทางระหว่างประเทศที่ทยอยกลับมาให้บริการ ซึ่งเชียงใหม่ถือเป็นฐานปฏิบัติการบินกลยุทธ์ที่สำคัญของไทยแอร์เอเชีย และเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเราจะเริ่มบินเที่ยวบินเเรก เส้นทางบินตรงเชียงใหม่ สู่ดานัง ประเทศเวียดนาม 3 เที่ยวต่อสัปดาห์ในวันอังคาร พฤหัสบดีและเสาร์เริ่มบิน 1 พ.ย.65 นี้ ส่วนเส้นทางเชียงใหม่-ฮานอย เริ่มบินตั้งเเต่ 30 ตุลาคม 2565 ในวันจันทร์ พุธ ศุกร์และอาทิตย์ นอกจากนี้ยังได้เปิดเส้นทางล่าสุดเชียงใหม่-ไทเป(ไต้หวัน) 3 เที่ยวต่อสัปดาห์ เริ่มบิน 15 ธ.ค.65 ในวันอังคาร พฤหัสบดีและเสาร์ เพื่อให้ชาวเชียงใหม่เเละจังหวัดภาคเหนือ มีทางเลือกด้านการท่องเที่ยวและสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ได้ง่ายมากขึ้น

“ปัจจุบันแอร์เอเชียมีฐานการบินที่เชียงใหม่เป็นรองจากสนามบินดอนเมือง มีเครื่องบินประจำการ 3 ลำและในเดือนธันวาคมนี้จะเพิ่มมาอีก 1 ลำ มีพนักงานกว่า 400 คนในเชียงใหม่พร้อมให้บริการทั้งการบินข้ามภาคและบินระหว่างประเทศ และตอนนี้ก็กำลังศึกษาเส้นทางบินต่างประเทศเพิ่มอีก 1-2 เส้นทางซึ่งเป็นเส้นทางบินที่เคยเปิดบินมาแล้ว เพราะไม่มีอะไรมาทดเเทนการท่องเที่ยวการเดินทางได้ และเมื่อโอกาสมาถึงไทยแอร์เอเชียก็พร้อมเต็มที่ในการขยายเครือข่ายเปิดเส้นทางบินใหม่ๆ ซึ่งนอกเหนือจะสนับสนุนให้ทุกคนสามารถออกไปเดินทางท่องเที่ยวได้เเล้ว ยังเป็นโอกาสำคัญในการดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยม รวมถึงเชื่อมต่อเส้นทางภายในประเทศ เส้นทางข้ามภาค ไปยังจังหวัดอื่นๆ เพื่อให้เกิดการใช้จ่ายและกระตุ้นการท่องเที่ยว นำรายได้เข้าประเทศไทยของเรา” นายสุรพันธ์กล่าวและว่า

สำหรับเส้นทางบินใหม่ ได้จัดโปรโมชั่นบินคุ้ม “เชียงใหม่-ไทเป” ราคาสมาชิก เริ่มต้นที่ 2,990 บาท ต่อเที่ยว เปิดสำรองที่นั่งได้ตั้งเเต่ 21 ตุลาคม-6 พฤศจิกายน 2565 เพื่อเดินทางได้ตั้งเเต่ 15 ธันวาคม 2565-30 มิถุนายน 2566  สำรองที่นั่งได้เลยที่ airasia Super App ทั้งนี้สายการบินได้จัดกิจกรรมในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นขบวนรถประชาสัมพันธ์เส้นทางบินใหม่  ในเเนวคิด “ไต้หวัน เที่ยวฟิน บินสบาย จ่ายเบาๆ” ไม่ต้องใช้วีซ่า ไม่ต้องกักตัว เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวเดินทางในช่วงปลายปีต่อไป

ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ กล่าวต่อไปอีกว่า ในส่วนของเส้นทางระหว่างประเทศที่เปิดบินเชียงใหม่-กัวลาลัมเปอร์ปัจจุบันบิน 4 เที่ยวต่อสัปดาห์มีปริมาณที่นั่ง  (Load Factor)มากกว่า 80% ส่วนเชียงใหม่-ฮานอยประมาณ 80-85% ส่วนบินตรงเชียงใหม่-กรุงเทพฯทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิประมาณ 92% และบินข้ามภาคทั้งภูเก็ต กระบี่ สุราษฎร์ธานีและหาดใหญ่มีอัตราที่นั่งมากกว่า 90%

การเปิดเส้นทางบินใหม่เชียงใหม่-ไทเปในช่วงนี้เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นของไทเป ซึ่งเป็นช่วงอากาศหนาว และคาดว่าคนเชียงใหม่ทุกคนสามารถไปได้และเป็นเส้นทางบินที่น่าไป ไทเปมีทั้งวัฒนธรรมและอาหารที่คล้ายสตรีทฟู้ดบ้านเรา ราคาไม่แพงเพราะค่าครองชีพต่ำ การเดินทางก็สะดวก โดยเฉพาะช่วงเดือนก.พ.-เม.ย.เป็นช่วงที่ดอกซากุระบาน หรือจะไปแช่ออนเซ็น เมเปิ้ลสวย และคาดหวังว่า Load Factor น่าจะถึง 85%

นายสุรพันธ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับภาพรวมของแอร์เอเชียซึ่งเป็นฝูงบินที่ใหญ่ที่สุดทั้งประเทศมีเครื่องบินประจำการ 53 ลำ แต่จนถึงปัจจุบันยังไม่ได้นำกลับมาบินทั้งหมดนับตั้งแต่เกิดโควิด ซึ่งปลายปีนี้คาดว่าน่าจะนำมาบินถึง 43 ลำ จากปัจจุบันที่บินอยู่ 39 ลำ และคาดว่าถึงสิ้นปีนี้จำนวนผู้โดยสารน่าจะแตะ 10 ล้านคนได้ จากที่ตอนนี้จำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการแอร์เอเชียอยู่ที่ 6 ล้านกว่าคน.

You may also like

เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา

จำนวนผู้