เปิดศูนย์ประสานงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมแจงข้อปฏิบัติในการทำงานของสื่อมวลชน

เปิดศูนย์ประสานงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมแจงข้อปฏิบัติในการทำงานของสื่อมวลชน

- in headline, จับกระแสสังคม

เปิดศูนย์ประสานงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมแจงข้อปฏิบัติในการทำงานของสื่อมวลชน เน้นย้ำขอความร่วมมือเพื่อความเรียบร้อย ถูกต้อง งดงามและสมพระเกียรติ       

ที่ห้องลีลาวดี ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่,พ.อ.โภคา จอกลอย หัวหน้าฝ่ายเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 33,นายธีระยุทธ กุคำใส สถาปนิก สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดเชียงใหม่,พ.ต.ท.ศุภชัย จันทรา ผู้แทนผกก.กลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่,นายชนดนัย กล้าหาญ ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่และผู้แทนขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันชี้แจงถึงแนวทางปฏิบัติในงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ตามข้อสั่งการของกระทรวงมหาดไทยและเปิดศูนย์ประสานงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์จังหวัดเชียงใหม่แก่สื่อมวลชนและช่างภาพหน่วยงาน ที่จะปฏิบัติงานในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของจังหวัดเชียงใหม่

นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผวจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า เพื่อให้การดำเนินการในพื้นที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถูกต้อง งดงามและสมพระเกียรติอย่างยิ่ง ทางจังหวัดได้มีการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ เรียบร้อย ในด้านการอำนวยการทางกระทรวงมหาดไทยได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการและประสานการจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในส่วนภูมิภาคเพื่อทำหน้าที่ติดตาม ประสานงาน เร่งรัดและแก้ไขปัญหา ซึ่งมีข้อเน้นย้ำที่ได้กำชับให้จังหวัดดำเนินการและถือเป็นเรื่องสำคัญ เช่น การวางดอกไม้จันทน์ของประชาชน กำหนดเรื่องสถานที่จัดพิธี การติดตามดูแลความเรียบร้อย การดูแลรักษาความปลอดภัยและติดตามการข่าว ซึ่งก็ต้องขอความร่วมมือสื่อมวลชนในการปฏิบัติงานตามกรอบที่กำหนดด้วย

นายชนดนัย กล้าหาญ ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า มีสื่อมวลชนที่มาลงทะเบียนจำนวน 80 ราย ช่างภาพจำนวน 33 ราย ช่างภาพหน่วยงานที่เป็นผู้แทนกระทรวง 39 ราย ทีมของสถานีวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทย 30 นาย ใช้กล้องถ่ายทอดโทรทัศน์จำนวน 4 ชุด โดยสื่อมวลชนที่ปฏิบัติงานจะต้องมาลงทะเบียนตรวจกล้องและรับปลอกแขนในวันที่ 24 ต.ค.60 ซึ่งเป็นวันซ้อมเสมือนจริง โดยปลอกแขนจะรันหมายเลขที่สามารถตรวจสอบได้

ด้านพล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในวันที่ 24 ต.ค.ซึ่งเป็นวันซ้อมเสมือนจริงทั้งงานจราจรและงานรักษาความปลอดภัยจะมีการซ้อมด้วย โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 07.00-12.00 น.จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้เส้นทางและประชาชนได้รับทราบ โดยยอมรับว่าในการซ้อมด้านการจราจรในวันนี้มีประชาชนผู้ใช้เส้นทางไม่ทราบและเกิดปัญหาจราจรติดขัดอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นห่วงในวันที่ 26 ต.ค.ขอให้ประชาชนศึกษาเส้นทางและใช้บริการรถขนส่งสาธารณะที่จัดเตรียมไว้ในจุดจอดต่างๆ ด้วย

สำหรับประชาชนที่มาจากโซนทิศใต้ มาทางถนนคันคลองชลประทานซึ่งจะดรอปคนลงที่แยกหนองฮ่อ เดินเข้ามาทางประตู 1 หรือประตู 3 เส้นทางนี้จัดเดินรถทางเดียวหรือวันเวย์ ส่วนผู้ที่ใช้ถนนวงแหวน ถนนโชตนาจะต้องผ่านถนน 700 ปีไปที่จุดจอดรถโรงเรียนนวมินทร์ฯ สนามกีฬาสมโภชฯ 700 ปีและหลังศูนย์ราชการ ส่วนสื่อมวลชนจะให้จอดที่ศูนย์เกษตรภาคเหนือโดยจะมีบัตรจอดรถให้สำนักละ 2 บัตร ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวจะใช้เป็นที่จอดรถรางที่จะใช้บริการประชาชนผู้สูงอายุเท่านั้น

ขณะที่พ.อ.โภคา จอกลอย หัวหน้าฝ่ายเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 33 กล่าวว่า ในวันที่ 26 ต.ค.ทั้งทหาร ตำรวจและตชด.จะตั้งจุดคัดกรองผู้ที่เข้าร่วมพิธี ซึ่งประตูทางเข้าจะมี 3 ประตูโดยจะมีชุดกำลังร่วมตรวจทั้ง 3 จุด และทางตำรวจกับปภ.จะเป็นชุดเคลื่อนที่เร็วในการเผชิญเหตุ ทางทหารจะเป็นกำลังกองหนุน ทั้งนี้ขอให้สื่อมวลชนปฏิบัติตามข้อกำหนดโดยเฉพาะในการรายงานข่าวในพื้นที่ โดยขอให้ความร่วมมือในการคัดกรองและการตรวจสอบข่าวก่อนเผยแพร่ด้วย.

 

You may also like

เครือข่ายแรงงานภาคเหนือลั่นสู้ พร้อมรวมพลังทวงคืนความมั่งคั่งจากนายทุน

จำนวนผู้