เชียงใหม่ผู้ป่วยโควิด-19 รักษาหายกลับบ้านได้ทั้งหมด หมอขอความร่วมมืองดรวมกลุ่มสังสรรค์เว้นระยะห่างสวมหน้ากาก

เชียงใหม่ผู้ป่วยโควิด-19 รักษาหายกลับบ้านได้ทั้งหมด หมอขอความร่วมมืองดรวมกลุ่มสังสรรค์เว้นระยะห่างสวมหน้ากาก

จังหวัดเชียงใหม่ รักษาผู้ป่วยโควิด-19 หายกลับบ้านได้แล้วทั้งหมด แต่ยังมีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังอยู่ในโรงพยาบาล 46 ราย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ขอให้ประชาชนคำนึงถึงสุขภาพเป็นสำคัญ งดรวมกลุ่มสังสรรค์ เว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งที่อยู่ร่วมกับผู้อื่น
นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่วันนี้ (5 พ.ค. 63) ว่า จังหวัดเชียงใหม่ ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ โดยยังมีจำนวนผู้ป่วยยืนยันสะสมอยู่ที่ 40 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 39 ราย เสียชีวิต 1 ราย ด้านผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์เฝ้าระวังโรคมีสะสม 1,428 ราย ยังอยู่ในโรงพยาบาล 46 รายกลับบ้านแล้ว 1,382 ราย ส่วนภาพรวมประเทศในวันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มเพียง 1 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสมอยู่ที่ 2,988 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 2,747 ราย และเสียชีวิต 54 ราย


นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอให้ประชาชนคำนึงถึงสุขภาพเป็นสำคัญ งดการรวมกลุ่มสังสรรค์ หรือตั้งวงดื่มสุรา ให้เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าทุกครั้งที่อยู่ร่วมกับผู้อื่น ล้างมือบ่อยๆ หากรับประทานอาหารร่วมกันขอให้ใช้ช้อนกลางส่วนตัว หรือแยกสำรับอาหาร เพื่อป้องกันการติดเชื้อ ทั้งนี้สถานการณ์ภาพรวมผู้ป่วยของจังหวัดเชียงใหม่จะไป
ในทิศทางใดปัจจัยสำคัญอยู่ที่ความร่วมมือของประชาชนทุกคน

ส่วนที่โรงอาหารภายในศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ วันนี้(5 พ.ค.)เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปจัดโต๊ะ เพื่อกำหนดจุดให้ข้าราชการและประชาชนที่มาติดต่อราชการได้นั่งรับประทานอาหารภายในโรงอาหารได้ โดยจัดระยะห่างและที่นั่งให้เป็นไปตามที่กำหนดก่อนที่จะอนุญาตให้มีการนั่งรับประทานได้

You may also like

บสย. รุกโมเดล “SMEs Digital Gateway” ปั้น 11 สาขาภูมิภาคสู่ศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงิน

จำนวนผู้