ฝนกระหน่ำเมืองเชียงใหม่ส่งผลให้น้ำท่วมขังหลายพื้นที่ กระทบทั้งเส้นทางการจราจรและประชาชน

ฝนกระหน่ำเมืองเชียงใหม่ส่งผลให้น้ำท่วมขังหลายพื้นที่ กระทบทั้งเส้นทางการจราจรและประชาชน

- in headline, จับกระแสสังคม

ฝนกระหน่ำเมืองเชียงใหม่ส่งผลให้น้ำท่วมขังหลายพื้นที่ กระทบทั้งเส้นทางการจราจรและประชาชนเนื่องจากน้ำไหลทะลักเข้าบ้านเรือนกลางดึก

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเหตุสาธารณภัยจากกรณีที่มีฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ 23 ก.ย.63 เวลาประมาณ 18.00 น.ฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอดอยเต่า ทำให้น้ำในลำน้ำแม่เชียงราย ต.ดอยเต่า ติดต่อ ต.โปงทุ่ง เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เข้าท่วมถนนทางหลวงชนบท สาย ชม.4022 บริเวณ กม. ที่ 15 อ.ดอยเต่า – อ.ลี้ จ.ลำพูน /น้ำท่วมถนนเข้าพื้นที่การเกษตร และพื้นที่การเกษตรของประชาชนความเสียหาย อยู่ระหว่างสำรวจ ซึ่งนายอำเภอดอยเต่า สั่งการให้ ปลัดอำเภอ / เจ้าหน้าที่ปกครอง / สมาชิก อส. ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยบริเวณลำน้ำ เก็บสิ่งของขึ้นสู่ที่สูง / สำรวจความเสียหายสิ่งสาธารณประโยชน์ และพื้นที่การเกษตร ช่วยเหลือประชาชนโดยเร่งด่วนแล้ว

กรณีน้ำแม่หาดท่วมบริเวณสะพานในหมู่บ้านกองวะ หมู่ 7 ต.ดอยเต่า อ.ดอยเต่า ประสานกับเครือข่ายในพื้นที่แล้ว เกิดจากลำน้ำแม่เชียงรายล้นสปิลเวย์จากอ่างเก็บน้ำแม่หาดทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นขณะนี้ระดับน้ำได้เริ่มลดลงแล้ว คาดว่าจะกลับสู่สภาวะปกติ หากไม่มีฝนตกเพิ่มเติม

 

และในวันที่ 24 กันยายน 2563 เวลาประมาณ 04.00 น.ฝนตกหนักต่อเนื่องเกือบ 2 ชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำท่วมขังจนระบายไม่ทัน เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในตัวเมืองเชียงใหม่และอำเภอใกล้เคียง เช่น กาดวโรรส(กาดหลวง) กาดก้อม(ชุมชนศรีปิงเมือง) ชุมชนสันติธรรม ถนนเส้นนิมานฯ&ศิริมังคราจารย์ แยกข่วงสิงห์ ต.ช้างเผือก ชุมชนหนองป่าครั่ง ชุมชน ต.แม่เหียะ ชุมชน ต.ป่าแดด รวมทั้งอำเภอสันทราย

จนท.เทศบาลนครเชียงใหม่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ตรวจสอบจุดที่น้ำท่วมขังแล้ว ส่วนใหญ่เป็นจุดที่น้ำท่วมขังเป็นประจำ เนื่องจากมีเศษขยะไปอุดตัน ทำให้ระบายน้ำได้ล่าช้า จึงได้ส่งจนท.เข้าไปแก้ไขแล้ว โดยขณะนี้ฝนได้ตกน้อยลง คาดว่าปริมาณน้ำจะลดลงภายในช่วงเช้านี้

 

 

You may also like

บสย. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา โครงการ “บสย. ร่วมใจ ทำดี เพื่อสังคม” ครั้งที่ 2 ร่วมซ่อมแซม ทาสี เครื่องเล่นเด็ก ปลูกต้นไม้ ณ สวนสมเด็จสราญราษฎร์มณีรมย์

จำนวนผู้