ดีป้า เปิดอบรมหลักสูตร ‘ถอดรหัสโค้ดดิ้งสู่เกษตรอัจฉริยะ’ ภายใต้โครงการ Coding for Better Life

ดีป้า เปิดอบรมหลักสูตร ‘ถอดรหัสโค้ดดิ้งสู่เกษตรอัจฉริยะ’ ภายใต้โครงการ Coding for Better Life

8 พฤศจิกายน 2566, จังหวัดเชียงใหม่ – ดีป้า จัดอบรมหลักสูตรถอดรหัสโค้ดดิ้งสู่เกษตรอัจฉริยะ ครั้งที่ 1ภายใต้โครงการ Coding for Better Life เพื่อส่งเสริมองค์ความรู้ ควบคู่ไปกับการพัฒนาทักษะด้านการเขียนโค้ดและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลแก่เกษตรกรในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน 5 จังหวัด ผ่านการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อให้เกิดการลงมือทำจริงตามโจทย์ที่ได้รับ โดยเหล่าวิทยากรจากสถาบันการศึกษา ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเพื่อการเกษตร และอินฟลูเอนเซอร์ภาคการเกษตร เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้รับความรู้และทักษะด้านโค้ดดิ้งอีกทั้งสามารถเลือกประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในงานเกษตรสมัยใหม่ และต่อยอดได้ในชีวิตประจำวัน

นายปรัชญา โกมณี ผู้จัดการสาขาภาคเหนือตอนบน สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้าเป็นประธานเปิดการอบรมหลักสูตรถอดรหัสโค้ดดิ้งสู่เกษตรอัจฉริยะ ครั้งที่ 1 ภายใต้โครงการ Coding for Better Life ที่อาคารสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล เขตพื้นที่ภาคเหนือ สาขาภาคเหนือตอนบน

นายปรัชญา กล่าวว่า หลักสูตรถอดรหัสโค้ดดิ้งสู่เกษตรอัจฉริยะเป็นหลักสูตรที่จะช่วยยกระดับทักษะดิจิทัลเพื่อต่อยอดสู่การประยุกต์ใช้จริงในภาคเกษตรกรรม โดยมุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมองค์ความรู้ ควบคู่ไปกับการพัฒนาทักษะด้านการเขียนโค้ดและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลแก่เกษตรกรและประชาชนทั่วไปที่สนใจในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน 5 จังหวัด ประกอบด้วยจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง และแพร่ ผ่านการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อให้เกิดการลงมือทำจริงตามโจทย์ที่ได้รับ โดยเหล่าวิทยากรจากสถาบันการศึกษา ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเพื่อการเกษตร และอินฟลูเอนเซอร์ภาคการเกษตร เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้รับความรู้และทักษะด้านโค้ดดิ้ง อีกทั้งสามารถเลือกประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในงานเกษตรสมัยใหม่ และต่อยอดได้ในชีวิตประจำวัน

“กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) โดย ดีป้า เล็งเห็นถึงความสำคัญของภาคเกษตรกรรมที่มีผลอย่างมากต่อเศรษฐกิจในพื้นที่ภาคเหนือ โดยปัจจุบันเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลเข้ามามีบทบาทในภาคการเกษตรตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ หรือตั้งแต่การวางแผน การปลูก การดูแล จนถึงกระบวนการเก็บเกี่ยว ดังนั้น ดีป้า จึงมุ่งส่งเสริมความรู้และทักษะด้านดิจิทัลที่จำเป็นต่อเกษตรกรและผู้ที่สนใจ เพื่อให้เกิดการนำไปประยุกต์ใช้ต่อยอดการบริหารจัดการกระบวนการผลิต ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรและคนในชุมชน ทำให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็ง มั่นคง และเติบโตได้อย่างยั่งยืน เตรียมความพร้อมสู่เกษตรสมัยใหม่ อีกทั้งสอดรับกับแผนการดำเนินงานของ กระทรวงดีอี ด้าน Thailand Competitiveness หรือการยกระดับความสามารถของประเทศเพื่อเป็นแนวทางในการสร้างข้อได้เปรียบทางการแข่งขันและเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญให้กับเศรษฐกิจดิจิทัลไทยในระยะต่อไป” นายปรัชญา กล่าว

ทั้งนี้ การอบรมหลักสูตรถอดรหัสโค้ดดิ้งสู่เกษตรอัจฉริยะ ภายใต้โครงการ Coding for Better Life จะดำเนินการจัดอบรมเพื่อส่งเสริมองค์ความรู้และพัฒนาทักษะด้านโค้ดดิ้งแก่กลุ่มเกษตรกรในจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง และแพร่ รวมทั้งสิ้น 7 ครั้ง โดยตั้งเป้าหมายว่าจะมีผู้เข้าร่วมอบรมรวมไม่น้อยกว่า 500 ราย โดยผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page: depa Thailand หรือสอบถามข้อมูลที่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล สาขาภาคเหนือตอนบน โทร 08 9950 8737.

 

You may also like

กลุ่ม Chiang Mai Pride จับมือร่วมกับ Asset World Corporation (AWC) และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน “Chiang Mai Colourful Pride Month 2024” เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ และเชื่อมโยงการท่องเที่ยว

จำนวนผู้