ขนส่งคุมเข้มการแพร่ระบาดโควิด เผยรถโดยสารวิ่งระหว่างจังหวัดลดจำนวนเที่ยววิ่งผู้โดยสารลดฮวบ

ขนส่งคุมเข้มการแพร่ระบาดโควิด เผยรถโดยสารวิ่งระหว่างจังหวัดลดจำนวนเที่ยววิ่งผู้โดยสารลดฮวบ

ขนส่งเชียงใหม่คุมเข้มมาตรการป้องกันแพร่ระบาดโควิด เผยรถวิ่งกทม.-เชียงใหม่ลดเหลือเพียง 9 เที่ยวต่อวันขณะที่ลดระหว่างจังหวัดจากวันละ 175 เที่ยวเหลือเพียง 37 เที่ยว ผู้โดยสารลดกว่า 80-90%

นางวนิภา เชื้อเมืองพาน หัวหน้ากลุ่มวิชาการ สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในส่วนของมาตรการควบคุมการแพร่เชื้อโควิดฯในกลุ่มพนักงานขนส่ง และพนักงานขับรถโดยสารสาธารณะซึ่งเดินทางข้ามจังหวัด โดยมีการตรวจหาเชื้อเชิงรุกไปแล้วและไม่พบผู้ติดเชื้อและยังได้กำชับเรื่องมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดฯทั้งในส่วนของผู้โดยสารที่เดินทางเข้ามาจังหวัดเชียงใหม่ในส่วนของพื้นที่สีแดง ซึ่งมีการกำกับดูแลให้พนักงานปฏิบัติตามข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด

ปัจจุบันรถโดยสารกทม.-เชียงใหม่วันละ 9 เที่ยวมีผู้โดยสารเพียง 100 กว่าคนซึ่งจำนวนผู้โดยสารลดลงถึงร้อยละ 80-90 และการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด และกำชับพนักงานขนส่งที่เดินทางข้ามจังหวัดให้ระมัดระวังไม่พบปะผู้คนในพื้นที่เสี่ยง หากรถบรรทุกที่ขนส่งสินค้าระหว่างจังหวัดและระหว่างประเทศ ไม่ให้พนักงานออกนอกรถเพื่อเลี่ยงการสัมผัสเมื่อเสร็จภารกิจขนส่งให้กลับมาทันทีและต้องผ่านกมาตรวจคัดกรองและมีพื้นที่กักตัวเพื่อสังเกตมาตรการ ซึ่งเป็นมาตรการที่กรมการขนส่งกำหนดออกมาแล้ว นอกจากนี้ยังมีการแจ้งชื่อพนักงานขับรถให้คณะกรรมการควบคุมโรคที่พร้อมจะฉีดวัคซีนด้วย

“ปัจจุบันมีรถโดยสารประจำทางที่วิ่งเส้นทางเชียงใหม่-กรุงเทพฯเหลือเพียงวันละ 9 เที่ยวจากปกติวันละ 52 เที่ยว และรถระหว่างจังหวัดเหลือเพียง 37 เที่ยวจากปกติวันละ 175 เที่ยว โดยเฉพาะรถระหว่างจังหวัดเชียงใหม่-ภูเก็ตปัจจุบันเหลือเพียงสัปดาห์ละ 1 เที่ยวเท่านั้นเพราะจังหวัดภูเก็ตเพิ่มมาตรการการเข้า-ออก”หัวหน้ากลุ่มวิชาการ สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวและชี้แจงอีกว่า

ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ได้ประสานกับผู้ประกอบการขนส่งและรถโดยสารสาธารณะให้รวบรวมรายชื่อพนักงานที่พร้อมจะฉีดวัคซีน ซึ่งครอบคลุมทั้งรถบัสโดยสาร รถสี่ล้อแดง รถแท็กซี่และรถตู้ขณะนี้ที่แจ้งรายชื่อมาแล้วจำนวน 1,179 คน .

You may also like

บสย. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา โครงการ “บสย. ร่วมใจ ทำดี เพื่อสังคม” ครั้งที่ 2 ร่วมซ่อมแซม ทาสี เครื่องเล่นเด็ก ปลูกต้นไม้ ณ สวนสมเด็จสราญราษฎร์มณีรมย์

จำนวนผู้