กองกำลังผาเมืองสกัดยาบ้าได้กว่า 2.1 ล้านเม็ดลักลอบเข้าทางบ้านหินแตว เปียงหลวงอ.เวียงแหง

กองกำลังผาเมืองสกัดยาบ้าได้กว่า 2.1 ล้านเม็ดลักลอบเข้าทางบ้านหินแตว เปียงหลวงอ.เวียงแหง

- in headline, รอบรั้วทั่วเหนือ

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง สกัดการลักลอบขนยาบ้าได้กว่า 2.1 ล้านเม็ด ขณะซุ่มโจมตีบริเวณบ้านหินแตว ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง ขณะที่กลุ่มผู้ลักลอบขนยาเสพติดอาศัยความชำนาญและความมืดหลบหนีไปได้

พลตรี ถนัดพล โกศัยเสวี ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกัน และปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมืองตามนโยบายในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาล และกองทัพภาคที่ 3 ได้สั่งการให้หน่วยในความรับผิดชอบของกองกำลังผาเมือง ปฏิบัติตามมาตรการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา อย่างเคร่งครัดโดยต่อเนื่อง


โดยในห้วงที่ผ่านมา ได้ปรากฏข่าวสารว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังประเทศไทยในพื้นที่อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อลำเลียงไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศต่อไป ดังนั้น พันเอก ศรัณย์ รอดบุญธรรม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 4 จึงได้สั่งการให้ กองร้อยทหารม้าที่ 1 กองบังคับการควบคุมที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 จัดกำลังปฏิบัติภารกิจซุ่มโจมตี บริเวณ บ้านหินแตว หมู่ 6 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 เวลา 03.30 นาฬิกา ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคล ต้องสงสัย ประมาณ 8 – 10 คน แบกเป้สะพายสีดำเดินมาตามเส้นทางในภูมิประเทศ เจ้าหน้าที่ จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อทำการตรวจค้น แต่เมื่อกลุ่มบุคคลดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้ทิ้ง เป้สะพายหลัง และอาศัยความมืดหลบหนีไปได้ จากการตรวจสอบพื้นที่ในเบื้องต้นตรวจพบ เป้สะพายหลังสีดำ จำนวน 3 เป้ หน่วยจึงได้ จัดกำลังเพิ่มเติม 3 ชุดปฏิบัติการ เข้าควบคุมพื้นที่

และต่อมาเมื่อเวลา 06.30 นาฬิกา ได้ทำการตรวจสอบพื้นที่เพิ่มเติม ตรวจพบเป้สะพายหลังสีดำอีกจำนวน 8 เป้ รวมของกลางเป้สะพายหลังสีดำจำนวน 11 เป้ จากการตรวจสอบภายในเป้พบว่าบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวนประมาณ 2,100,000 เม็ด ปัจจุบันอยู่ระหว่าง การตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุเพิ่มเติม และขยายผลการจับกุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งจะได้นำของกลางทั้งหมดส่งให้ สภ.เวียงแหง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
จากเหตุการณ์ดังกล่าว พลตรี ถนัดพล โกศัยเสวี ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง ได้สั่งการให้หน่วยในพื้นที่ ยังคงเพิ่มความเข้มงวดในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด อย่างต่อเนื่องต่อไป.

You may also like

เครือข่ายแรงงานภาคเหนือลั่นสู้ พร้อมรวมพลังทวงคืนความมั่งคั่งจากนายทุน

จำนวนผู้