ไทยเวียตเจ็ทเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเชียงใหม่ภายใต้โครงการ ‘ฟลายกรีน เมโทร ฟอร์เรสต์’

ไทยเวียตเจ็ทเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเชียงใหม่ภายใต้โครงการ ‘ฟลายกรีน เมโทร ฟอร์เรสต์’

(เชียงใหม่) ไทยเวียตเจ็ทสานต่อโครงการ ฟลายกรีน เมโทร ฟอร์เรสต์ (Fly Green Metro Forest) เดินหน้าปลูกป่าในเชียงใหม่ มีผู้โดยสาร สมาชิก นักเรียนนักศึกษา และพนักงานของสายการบินฯ กว่า 70 คน ร่วมกันปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว  อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่

        เมื่อวันที่ 18 พ.ค.66 ที่ผ่านมา นายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พร้อมด้วยนายสถิรวัฒน์ พลนาค กรรมการผู้จัดการ สายการบินไทยเวียตเจ็ท และนายวิรัตน์ ปราบทุกข์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง,นางอาณดา นิรันตรายกุล ผู้อำนวยการอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ตามโครงการ ฟลายกรีน เมโทร ฟอร์เรสต์  ซึ่งเป็นกองทุนเพื่อสิ่งแวดล้อมของไทยเวียตเจ็ท ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2564 โดยมีเป้าหมายสูงสุดในการสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมของมูลนิธิสืบนาคะเสถียร โดยเฉพาะการอนุรักษ์ผืนป่าและสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ทั่วประเทศ  แนวคิดหลักของโครงการ การมุ่งเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเขตเมืองของประเทศไทย หลังจากความสำเร็จของฟลายกรีน เมโทร ฟอร์เรสต์ครั้งแรกในกรุงเทพฯ ครั้งนี้ สายการบินฯ ได้เดินหน้าโครงการครั้งที่สองสู่เชียงใหม่

 นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่า ไทยเวียตเจ็ทยังคงดำเนินกิจกรรมที่อุทิศตนเพื่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน เช่น การลดการปล่อยมลพิษจากการปฏิบัติการบิน รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ลดสาเหตุของภาวะโลกร้อนที่มนุษยชาติกำลังเผชิญอยู่ ด้วยความมุ่งมั่นในการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเขตเมืองในประเทศไทย ครั้งนี้ เราเดินหน้าโครงการครั้งที่สองสู่เชียงใหม่เพื่อสานต่อปณิธานของเราในการปกป้องสิ่งแวดล้อมและโลกใบนี้ ซึ่งนี่ถือเป็นหัวใจสำคัญที่สุดในการก่อตั้งกองทุนฟลายกรีนฟันด์

 สายการบินไทยเวียตเจ็ทได้ดำเนินโครงการและกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ก่อตั้งกองทุนฟลายกรีนฟันด์ อาทิ กิจกรรม การ์เบจ ฮันเตอร์ (Garbage Hunter) ซึ่งเป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อกำจัดขยะจากสถานที่ต่าง ๆ ในประเทศไทย มุ่งสู่การลดปริมาณขยะเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมส่งเสริมความยั่งยืนต่อไป กิจกรรมกอล์ฟการกุศล ฟลาย กรีน แชร์ริตี้ กอล์ฟ เดย์ (Fly Green Charity Golf Day)’ ซึ่งเป็นกิจกรรมแข่งขันกอล์ฟการกุศลครั้งแรกภายใต้กองทุนฟลายกรีนฟันด์ กิจกรรม เมโทร ฟอร์เรสต์ (Metro Forest) ซึ่งเป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเขตเมืองของประเทศไทย และกิจกรรม เวียตเจ็ท ฟลายกรีน แชริตี้คอนเสิร์ต (Vietjet Fly Green Charity Concert) ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักเกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนให้กับแฟนเพลงและระดมทุนจากการจำหน่ายบัตรเข้าชมคอนเสิร์ตเพื่อสนับสนุนกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของมูลนิธิสืบนาคะเสถียร

กองทุนฟลายกรีนฟันด์ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2564 โดยมีเป้าหมายสูงสุดในการสนับสนุนกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมของมูลนิธิสืบนาคะเสถียรในการปกป้อง อนุรักษ์ และปกป้องป่าไม้และสัตว์ใกล้สูญพันธุ์

You may also like

CEA – MUJI จับมือดันงานหัตถกรรมท้องถิ่นเชียงใหม่ ผลักดันผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ท้องถิ่นเข้าสู่ตลาดแบรนด์ระดับโลก

จำนวนผู้