คณะก่อการล้านนาใหม่ ร่วมเรียกร้องรัฐหยุดละเมิดสิทธิเสรีภาพของประชาชน

คณะก่อการล้านนาใหม่ ร่วมเรียกร้องรัฐหยุดละเมิดสิทธิเสรีภาพของประชาชน

- in headline, จับกระแสสังคม

เชียงใหม่ / คณะก่อการล้านนาใหม่ ประกาศเจตนารมณ์ เรียกร้องรัฐหยุดละเมิดสิทธิเสรีภาพของประชาชน พร้อมชูดอกทานตะวันแสดงศรัทธา ต่อเพื่อนที่กำลังต่อสู้กับความยุติธรรม- เพื่อนที่ถูกขัง ยืนยันยังสนับสนุน 3 ข้อเสนอเดิม เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 29 ม.ค 2566 ที่ห้องประชุมอินทนิล Green Nimman CMU Residence and Uniserve คณะก่อการล้านนาใหม่ และภาคีเครือข่าย ได้ออกแถลงการณ์ และถือดอกทานตะวัน สัญลักษณ์ของความงดงามที่แข็งแกร่ง ประกาศเจตนารมณ์ร่วมกัน ใจความสำคัญคือคณะก่อการล้านนาใหม่ภาคีเครือข่ายภาคประชาสังคม และเครือข่ายประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือ ที่ขับเคลื่อนด้านสิทธิมนุษยชนในประเด็นต่างๆ เชื่อว่าการถูกละเมิดสิทธิ์เกิดจากสังคมที่ไม่เป็นประชาธิปไตย อำนาจไม่ได้เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง จึงหวังว่าจะเห็นสังคมไทยที่มีสิทธิ์เสรีภาพ มีความเสมอภาคเท่าเทียมกันไม่ว่าจะเกิดที่ไหน ชาติเชื้อใด เพศสภาพใด ศาสนาใด เพราะเราล้วนเกิดมาเป็นมนุษย์ที่มีศักดิ์ศรีเท่าเทียมกันในตอนท้าย คณะก่อการล้านนาใหม่และภาคีเครือข่าย ได้ส่งความหวัง และความศรัทธา ไปถึงตะวัน แบม และเพื่อนทุกคนที่กำลังต่อสู้กับความอยุติธรรม รวมทั้งเพื่อนทุกคนที่อยู่ในกรุงขัง พร้อมทั้งสนับสนุนข้อเสนอ 3 ข้อ คือ
1.ต้องปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม ศาลต้องคำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพในการแสดงออก เป็นอิสระจากอำนาจนำ และผู้บริหารศาลต้องไม่แทรกแซงกระบวนการพิจารณาคดี
2.ยุติการดำเนินคดีกับประชาชนที่ใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น การชุมนุม และการแสดงออกทางการเมือง
3.พรรคการเมืองทุกพรรค ต้องเสนอนโยบายเพื่อประกันสิทธิเสรีภาพ และการมีส่วนร่วมทางการเมือง.

You may also like

กลุ่ม Chiang Mai Pride จับมือร่วมกับ Asset World Corporation (AWC) และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน “Chiang Mai Colourful Pride Month 2024” เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ และเชื่อมโยงการท่องเที่ยว

จำนวนผู้