สำนักงานคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรมจัดประกวดทำอาหาร Street Food สร้างอาชีพ(Season2)

สำนักงานคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรมจัดประกวดทำอาหาร Street Food สร้างอาชีพ(Season2)

- in headline, รอบรั้วทั่วเหนือ

ชมรมอาสาสมัครคุมประพฤติ เขต 5 จัดประกวดทำอาหาร Street Food สร้างอาชีพ(Season2) เพื่อส่งเสริมสนับสนุนและสงเคราะห์ด้านอาชีพให้กับสมาชิกที่อยู่ในความดูแล ได้พัฒนาทักษะฝีมือด้านทำอาหารและสร้างความมั่นคงด้านอาชีพ พร้อมชิงเงินรางวัล 5,000 บาทและประกาศนียบัตร

เมื่อวันที่ 20 ม.ค.66 ที่ศูนย์หัตถกรรมร่มบ่อสร้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ชมรมอาสาสมัครคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม จังหวัดเชียงใหม่ จัดการประกวดทำอาหาร Street Food สร้างอาชีพ(Season2) สำหรับสมาชิกที่อยู่ในความดูแลของสำนักงานคุมประพฤติ เขตภาคเหนือตอนบน โดยมีนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ.เชียงใหม่เป็นประธานเปิดงาน

นายเชษฐา หิมอนุกูล ประธานชมรมอาสาสมัครคุมประพฤติเขต 5 กล่าวถึงที่มาของโครงการประกวดทำอาหาร Street Food สร้างอาชีพ(Season2)ว่า เนื่องด้วยรัฐบาลมีนโยบายเร่งสร้างโอกาสด้านอาชีพและมีรายได้ที่มั่นคงแก่ผู้ที่เข้าสู่ตลาดแรงงาน อาสาสมัครคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรมจึงได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายและภาคประชาชนรวมพลังเพื่อสร้างโอกาสทางสังคมให้แก่ผู้ที่ก้าวพลาด ภายใต้แนวคิด”สร้างงาน สร้างอาชีพ คืนคนดีสู่สังคม”ในการพัฒนาทักษะด้านการทำอาหารพร้อมทานให้แก่สมาชิกที่อยู่ในความดูแลของสำนักงานคุมประพฤติ เพื่อให้มีอาชีพและมีรายได้ที่มั่นคงสามารถดูแลตนเองและครอบครัวได้

การจัดกิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม สนับสนุนและสงเคราะห์ด้านอาชีพให้แก่สมาชิกที่อยู่ในความดูแลของสำนักงานคุมประพฤติ รวมทั้งพัฒนาทักษะฝีมือด้านการทำอาหารให้แก่สมาชิกที่อยู่ในความดูแลของสำนักงานคุมประพฤติและสร้างความมั่นคงด้านอาชีพให้แก่สมาชิกที่อยู่ในความดูแลของสำนักงานคุมประพฤติให้มีรายได้สามารถดูแลตนเองและครอบครัวได้

สำหรับการจัดการประกวดในครั้งนี้มีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งอาหารคาวและอาหารหวานจำนวน 13 ทีม โดยทีมที่ชนะเลิศอันดับ 1 ทั้งประเภทอาหารคาวและหวานจะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาทพร้อมประกาศนียบัตร รองชนะเลิศอันดับ 1 และ 2 ได้เงินรางวัลๆ ละ 3,000 และ 2,000 บาทพร้อมใบประกาศนียบัตรตามลำดับ.

You may also like

กลุ่ม Chiang Mai Pride จับมือร่วมกับ Asset World Corporation (AWC) และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน “Chiang Mai Colourful Pride Month 2024” เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ และเชื่อมโยงการท่องเที่ยว

จำนวนผู้