ยกระดับห้ามเผาในที่โล่งทุกชนิดเด็๋ดขาดตั้งแต่ 9 มี.ค.-30 เม.ย.ชี้เบาะแสได้เงินรางวัลนำจับ

ยกระดับห้ามเผาในที่โล่งทุกชนิดเด็๋ดขาดตั้งแต่ 9 มี.ค.-30 เม.ย.ชี้เบาะแสได้เงินรางวัลนำจับ

จังหวัดเชียงใหม่ยกระดับการแก้ไขปัญหาฝุ่นควันและไฟป่าของจังหวัดเชียงใหม่ โดยห้ามเผาในที่โล่งทุกชนิดอย่างเด็ดขาด ตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม – 30 เมษายน 2563 หากฝ่าฝืนจะดำเนินการลงโทษตามกฎหมายอย่างเฉียบขาดต่อไป ส่วนผู้ชี้เบาะแสได้เงินรางวัลนำจับ 5 พันบาท


ตามที่จังหวัดเชียงใหม่ ออกประกาศ กำหนดเขตควบคุมการเผาในที่โล่งทุกชนิดและมาตรการทางกฎหมายในการควบคุม ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา และมาตรการต่างๆเพิ่มเติม เพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นควันและไฟป่า เนื่องจากในช่วงเดือนที่ผ่านมา ยังพบว่าเกิดจุดความร้อนทั้งในเขตป่าและเขตชุมชนจำนวนมาก ก่อให้เกิดฝุ่นควันปกคลุมในพื้นที่ ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน รวมทั้งเกิดความเสียหายทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน จังหวัดเชียงใหม่จึงได้ออกประกาศจังหวัดเชียงใหม่ เรื่อง “กำหนดช่วงเวลาห้ามเผาในที่โล่งทุกชนิดอย่างเด็ดขาดในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563” ตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม – 30 เมษายน 2563 เพื่อเน้นย้ำการยกระดับการแก้ไขปัญหาฝุ่นควันและไฟป่าของจังหวัดเชียงใหม่ โดยสั่งการให้หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และประชาชน ปฏิบัติตามประกาศจังหวัดเชียงใหม่อย่างเคร่งครัด หากฝ่าฝืนจะดำเนินการลงโทษตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเฉียบขาดต่อไป และสำหรับผู้ชี้เบาะแสเพื่อนำไปสู่การจับกุมผู้กระทำผิดจะได้รับรางวัลนำจับรายละ 5,000 บาท โดยสามารถแจ้งเหตุได้ที่ศูนย์บัญชาการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 จังหวัดเชียงใหม่ หมายเลขโทรศัพท์ 053-112-808 หรือหมายเลขโทรศัพท์ 191 ตลอด 24 ชั่วโมง

You may also like

กลุ่ม Chiang Mai Pride จับมือร่วมกับ Asset World Corporation (AWC) และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน “Chiang Mai Colourful Pride Month 2024” เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ และเชื่อมโยงการท่องเที่ยว

จำนวนผู้