ให้ออก 2 นายช่างชลประทานเรียกรับเงินผู้รับเหมาพร้อมตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงด้านผอ.โครงการขอย้ายเปิดทางให้สอบ

ให้ออก 2 นายช่างชลประทานเรียกรับเงินผู้รับเหมาพร้อมตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงด้านผอ.โครงการขอย้ายเปิดทางให้สอบ

- in headline, จับกระแสสังคม

อธิบดีกรมชลประทานเซ็นคำสั่งให้ออก 2 นายช่างชลประทาน หลักถูกจนท.ปปท.เขต5และสืบภาค 5 รวบพร้อมของกลางเงินสดกว่า 4 แสนเหตุเรียกรับเงินผู้รับเหมาโครงการชลประทานลำพูน ด้านผอ.โครงการขอย้ายตัวเองมาแม่กวงเพื่อเปิดทางให้สอบสวน

นายจานุวัตร เลิศศิลป์กิจเจริญ ผอ.สำนักชลประทานที่ 1 เชียงใหม่ กล่าวว่า จากกรณีที่เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ปปท.)เขตพื้นที่ 5 เชียงใหม่ พร้อมกำลังตำรวจสืบสวนภาค 5 ได้เข้าจับกุมนางสาวชนกกร เหมือนรอดดี  ตำแหน่งนายช่างชลประทานปฎิบัติงาน และ นายธรรมนูญ แก้วบุญปั๋น พนักงานราชการตำแหน่งนายช่างโครงการชลประทานลำพูนได้ที่บริเวณร้านกาแฟภายในปั๊นน้ำมัน ปตท ทางเข้าบิ๊กซีดอนจั่น อ. เมือง จ เชียงใหม่  พร้อมเงินของกลาง 4.2 แสนบาทเนื่องจากมีบริษัทรับเหมาเอกชนรายหนึ่งได้ร้องทุกข์พร้อมให้ข้อมูล กรณีจนท.สำนักงานโครงการชลประทานลำพูนเรียกรับเงินโครงการจัดซื้อจัดจ้างและเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพ หลังทราบเรื่องรู้สึกตกใจและเสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยให้ ทาง ผอ.โครงการชลประทานลำพูนสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรายงานมาสำนักงานชลประทานที่ 1 และ กรมชลประทานด้วย

“เบื้องต้นเมื่อรับรายงานจากทางตำรวจฯและผู้เกี่ยวข้อง คงแนบเรื่องเสนอกรมฯ เพื่อตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ด้านคดีที่เกิดขึ้นทาง เจ้าหน้าที่และตำรวจก็ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป รวมทั้งย้ายเจ้าหน้าที่ทั้ง2 ราย ออกนอกพื้นที่พร้อมแต่งตั้ง จนท. เข้าไปปฎิบัติงานแทน ซึ่งผมเดินทางเข้ากรมฯในเช้าวันนี้(17 พ.ค.)”ผอ.สำนักชลประทานที่ 1 เชียงใหม่ กล่าวและว่า

ขณะนี้ทางนายสัญชัย เกตุวรชัย อธิบดีกรมชลประทานได้ลงนามในคำสั่งลงวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมาให้นางสาวชนกกร เหมือนรอดดี  ตำแหน่งนายช่างชลประทานปฎิบัติงาน และ นายธรรมนูญ แก้วบุญปั๋น พนักงานราชการตำแหน่งนายช่างชลประทาน โครงการชลประทานลำพูน ซึ่งถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยร้ายแรงจนถูกตั้งกรรมการสอบสวนและต้องหาว่ากระทำความผิดอาญาว่าด้วยการเรียกรับเงิน มีเหตุให้พักราชการตามกฎก.พ.ว่าด้วยการดำเนินการทางวินัยพ.ศ.2560 ข้อ 78(1)(2)คือถูกตั้งกรรมการสอบหรือต้องหาว่ากระทำผิดอาญาในเรื่องเกี่ยวกับการปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ราชการโดยทุจริตหรือเกี่ยวกับความประพฤติหรือพฤติการณ์อันไม่น่าไว้วางใจ โดยพนักงานอัยการมิได้รับเป็นทนายแก้ต่างให้ และถ้าให้คงอยู่ในหน้าที่ราชการอาจเกิดการเสียหายแก่ราชการ และพิจารณาแล้วเห็นว่าการสอบสวนพิจารษรหรือการพิจารณาคดีที่เป็นเหตุให้สั่งพักราชการนั้นจะไม่แล้วเสร็จโดยเร็ว จึงอาศัยอำนาจตามาตรา 101 แห่งพ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการพลเรือนพ.ส.2551 ประอบข้อ 83 ของกฎก.พ.ว่าด้วยการดำเนินการทางวินัยพ.ศ.2556 จึงให้น.ส.ชนกกร เหมือนรอดดีและนายธรรมนูญ แก้วบุญปั๋น ออกจากราชการไว้ก่อนเพื่อรอฟังผลการสอบสวนพิจารณา

   ผอ.สำนักชลประทานที่ 1 เชียงใหม่ กล่าวอีกว่า ทางด้านนายสิรวิชณ์  ก่ออิฐ ผอ.โครงการชลประทานลำพูน ได้เสนอตัวขอย้ายตัวเองออกจากพื้นที่ในระหว่างที่มีการสอบสวนสองข้าราชการในความปกครอง โดยขอไปอยู่ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเขื่อนแม่กวงอุดมธารา และในวันพรุ่งนี้(18 พ.ค.)ตนจะลงพื้นที่โครงการชลประทานลำพูนอีกครั้ง

ส่วนความคืบหน้าในการดำเนินคดี วันนี้(17พ.ค.)เจ้าหน้าที่ปปท.และตำรจภาค 5 ได้ลงพื้นที่โครงการชลประทานลำพูนเพื่อเก็บหลักฐานประกอบการสืบสวนด้วย.

You may also like

บสย. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา โครงการ “บสย. ร่วมใจ ทำดี เพื่อสังคม” ครั้งที่ 2 ร่วมซ่อมแซม ทาสี เครื่องเล่นเด็ก ปลูกต้นไม้ ณ สวนสมเด็จสราญราษฎร์มณีรมย์

จำนวนผู้