“โอ้กะจู๋”ชวนคนเชียงใหม่มีส่วนร่วม “หยิบแล้วหยอด เพื่อปอดคนเชียงใหม่”นำสลัดแจกฟรีที่เซ็นทรัลทั้ง 2 สาขาแห่งละ 500 กล่อง

“โอ้กะจู๋”ชวนคนเชียงใหม่มีส่วนร่วม “หยิบแล้วหยอด เพื่อปอดคนเชียงใหม่”นำสลัดแจกฟรีที่เซ็นทรัลทั้ง 2 สาขาแห่งละ 500 กล่อง

“โอ้กะจู๋”ชวนคนเชียงใหม่มีส่วนร่วม “หยิบแล้วหยอด เพื่อปอดคนเชียงใหม่”นำสลัดแจกฟรีที่เซ็นทรัลทั้ง 2 สาขาแห่งละ 500 กล่อง นำรายได้ทั้งหมดจัดซื้ออุปกรณ์และอาหาร เครื่องดื่มให้ชุดเสือไฟอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย

นายชัดชาญ  เอกชัยพัฒนกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท เชียงใหม่ วนัสนันท์ จำกัด เปิดเผยว่า เนื่องจากปัญหาหมอกควันและไฟป่าภาคเหนือเป็นปัญหาที่สร้างและส่งผลกระทบต่อสุขภาพ เศรษฐกิจและสังคม โดยมองว่าในระยะ 5 ปีจากนี้ก็ยังไม่สามารถที่จะแก้ไขปัญหาไม่ให้ค่าตรวจวัดฝุ่นละอองขนาดเล็ก(pm10) ที่เกินมาตรฐานให้หมดไปได้ ในขณะที่มีหลายคนได้แต่บ่น ด่าและโทษคนอื่นอยู่ โดยที่ไม่เคยได้ไปเห็นหรือสัมผัสการทำงานของเจ้าหน้าที่ชุดเสือไฟ พี่น้องชุมชนในพื้นที่ที่จัดเวรยามเฝ้าระวังและเข้าไปดับไฟป่าว่ามีความทุกข์แค่ไหน

“วันไหนที่มองไม่เห็นดอยสุเทพหรือเห็นฟ้ามัว ฟ้าหม่นคนก็ด่าๆ ทั้งเจ้าหน้าที่ไปว่าเค้าไม่ทำอะไร แต่คนที่ด่านั้นจริงๆ เคยสักครั้งมั้ยที่เวลาพอเห็นไฟไหม้ข้างทางแล้วลงไปเอาไม้ตีเพื่อดับไฟที่กำลังลุกลาม มีแต่จะด่า ผมจึงทำโครงการ“หยิบแล้วหยอด เพื่อปอดคนเชียงใหม่”ขึ้นมา ซึ่งโครงการนี้เคยทำที่ตอนโอ้กะจู๋ไปเปิดสาขาที่กรุงเทพฯแล้ว ก็เอาสลัดมาแจกฟรีและหากใครสนใจจะร่วมบริจาค ร่วมทำบุญก็เอาเงินหยอดในตู้แล้วแต่กำลังศรัทธาที่อยากทำบุญ และเงินที่ได้ตอนนั้นก็เอาไปบริจาคร่วมสร้างอนุสาวรีย์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งบริจาคไปแล้ว 2 รอบ”กรรมการผู้จัดการบริษัท เชียงใหม่ วนัสนันท์ กล่าวและชี้แจงอีกว่า

จริงๆ ผมไม่ได้อยากเป็นพระเอก เมื่อวาน(13 มี.ค.)ผมก็เอาน้ำดื่มไปมอบให้ชุดเสือไฟของอุทยานดอยสุเทพ-ปุยแล้ว 1 คันรถ แต่ผมอยากบอกสังคมและให้คนที่อยากมีส่วนร่วมในการจัดซื้ออุปกรณ์และสนับสนุนอาหารสำเร็จรูป หรือเครื่องดื่มให้กับชุดเสือไฟ โดยในระหว่างวันที่ 14-20 มีนาคม 2561 นี้ ตั้งแต่เวลา 15.00น.-20.00น. สลัดโอ้กะจู๋ จะนำสลัดไปแจกฟรีที่ โรบินสัน แอร์พอร์ท พลาซ่าและเวลา 16.00 น.ที่เซ็นทรัล เฟสติวัล ซึ่งจะมีนางผุสชา โทณะวนิกกับนายพันธวัลย์ กรรณกุลสุนทร จะนำดนตรีไปจัดแสดงด้วย ซึ่งทั้ง 2 แห่งได้รับการสนับสนุนให้ใช้พื้นที่จากทางเซ็นทรัลฯแล้ว

นายชัดชาญ กล่าวด้วยว่า สำหรับสลัดที่จะนำไปแจกนี้ คนจะหยิบไปทานฟรีโดยไม่หยอดเงินก็ได้ ไม่มีเงื่อนไขใดๆ โดยในแต่ละจุดจะนำสลัดไปแจกแห่งละ 500 กล่อง เมื่อท่านหยิบสลัดไปแล้ว ท่านจะหยอดเงินเท่าไหร่ก็ได้ แล้วแต่ศรัทธา แต่รายได้จากการช่วยหยอดนี้ จะนำไปจัดซื้อของที่จำเป็นในการปฏิบัติหน้าที่ของชุดเสือไฟ เช่น ไฟฉายติดหัว น้ำดื่ม มาม่า ปลากระป๋อง อาหารสำเร็จรูป เงินที่ได้ไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เพราะอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุยมีพื้นที่แสนกว่าไร่ เจ้าหน้าที่ร้อยกว่าคน อาสาสมัครที่ไม่มีเงินเดือนจาก 22 หมู่บ้านๆ ละ 5 คนต่อวัน ทุกวันนี้พวกเขาต้องช่วยตัวเองจากการจัดเวรยามและเข้าไปดับไฟป่าอยู่แล้ว จึงอยากจะขอเชิญชวนชาวเชียงใหม่มาช่วยกัน “หยิบแล้วหยอด” เพื่อสุขภาพปอดของคนเชียงใหม่กัน.

You may also like

บสย. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา โครงการ “บสย. ร่วมใจ ทำดี เพื่อสังคม” ครั้งที่ 2 ร่วมซ่อมแซม ทาสี เครื่องเล่นเด็ก ปลูกต้นไม้ ณ สวนสมเด็จสราญราษฎร์มณีรมย์

จำนวนผู้