แม่ออนระดมทีมทั้งป่าไม้ อุทยาน ท้องถิ่นและชาวบ้านค้นหาหนุ่มแม่ทาออกไปหาของป่าแล้วหาย

แม่ออนระดมทีมทั้งป่าไม้ อุทยาน ท้องถิ่นและชาวบ้านค้นหาหนุ่มแม่ทาออกไปหาของป่าแล้วหาย

นายอำเภอแม่ออนระดมทีมทั้งป่าไม้ อุทยาน ท้องถิ่นและชาวบ้านค้นหาหนุ่มแม่ทาวัย 19 ปีออกไปหาของป่าแล้วหายไป จนท.พบนอนหมดแรงและนำตัวส่งรพ.แม่ทาอย่างปลอดภัย

นายชลิต ทิพย์คำ นายอำเภอแม่ออน เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ทา่ามีราษฎรออกไปหาของป่าแล้วสูญหาย ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2566 ราย ชื่อนายเจตพล สุทธนิล อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/1 ม.2 ต.แม่ทา อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่จึงได้ให้มีการตั้งศูนย์บัญชาการให้ความช่วยเหลือและค้นหาคนหาย โดยเช้าวันนี้ ได้ระดมทุกหน่วยงานในพื้นที่

โดยเมื่อเวลา09.30 น. นายพิทักษ์ ริยะนา ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายมั่นคง พร้อมด้วย นายก อบต.แม่ทาและฝ่ายปกครองอ.แม่ออน ประชุม วางแผนค้นหาคนหาและปล่อยชุดปฎิบัติการค้นหาคนหาย. ณ บริเวณหน้าอบต.แม่ทา ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้,เจ้าหน้าที่สถานีควบคุมไฟป่าแม่ตะไคร้, เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ ชม. 9 (ดอยสะเก็ด),เจ้าหน้าที่ศูนย์ส่งเสริมการควบคุมไฟป่าเชียงใหม่(เหยี่ยวไฟ), ฝ่ายปกครองกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต.แม่ทา,เจ้าหน้าที่ อบต.แม่ทา และชุดกู้ชีพ กู้ภัย อบต.แม่ทา, กู้ภัย อมรินทร์ แยกดอยติ จ. ลำพูน,กู้ภัย เทศบาลตำบลทาปลาดุก อ. แม่ทา จ.ลำพูน,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ออนและราษฎรอาสาในพื้นที่ ต.แม่ทา
รวมทั้งหมด 80 นาย โดยแบ่งชุดค้นหา จำนวน 6 ชุด เพื่อปูพรหมค้นหาคนหาย

ต่อมาเวลา 12.00 น. ชุดค้นหาที่ 6 ได้พบผู้สูญหาย ห่างจากจุดพลัดหลง ประมาณ 4 กม.ปรากฎว่ายังมีชีวิตอยู่ มีสภาพอ่อนแรง หลังจากนั้น ได้เคลื่อยย้ายผู้สูญหายลงมายังจุดนัดหมาย และนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่ทา จ.ลำพูน

เวลา15.30 น. นายพิทักษ์ ริยะนา ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ผู้แทนนายอำเภอพร้อมด้วย นายก อบต.แม่ทา และผู้แทนปกครองอ.แม่ออน ได้ทำการสรุปสถานการณ์ ตรวจจำนวนหน้าที่ค้นหา และกล่าวขอบคุณหน่วยงานที่เข้าร่วมปฎิบัติการค้นหาคนหาย.

You may also like

บสย. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา โครงการ “บสย. ร่วมใจ ทำดี เพื่อสังคม” ครั้งที่ 2 ร่วมซ่อมแซม ทาสี เครื่องเล่นเด็ก ปลูกต้นไม้ ณ สวนสมเด็จสราญราษฎร์มณีรมย์

จำนวนผู้