แชมป์โลกชื่นชมไทย จัดวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลกยอดเยี่ยม Amazing Thailand World Mountain  & Trail Running Championship 2021 by NSDF

แชมป์โลกชื่นชมไทย จัดวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลกยอดเยี่ยม Amazing Thailand World Mountain  & Trail Running Championship 2021 by NSDF

- in headline, กีฬา, นันทนาการ

6 พฤศจิกายน 2565   ศึกวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก รายการ Amazing Thailand World Mountain  & Trail Running Championship 2021 by NSDF    “อดัม พีเตอร์แมน” แชมป์โลกอเมริกัน กับ “บลองดีน ลิคองเดล” สาวแกร่งเมืองน้ำหอม เจ้าของแชมป์ Long Trail 80 กม. ชายหญิง รู้สึกประทับใจกับมิตรภาพจากการแข่งขัน และชื่นชมเมืองไทยว่าจัดงานได้ยอดเยี่ยม

การแข่งขันวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1 รายการ  Amazing Thailand World Mountain  & Trail Running Championship 2021 by NSDF โดยความร่วมมือของ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงสาธารณสุข สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ  จังหวัดเชียงใหม่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และไทยแลนด์ไตรลีก Thailand Tri-league กำหนดจัดการแข่งขันวันที่  3-6 พฤศจิกายน 2565 ณ ดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่  

อดัม พีเตอร์แมน นักวิ่งอเมริกัน และ บลองดีน ลิคองเดล สาวแกร่งจากฝรั่งเศสซึ่งเพิ่งจะคว้าแชมป์โลก ประเภทวิ่งเทรลระยะยาว Long Trail 80 กม.ชาย และหญิง  แสดงความประทับใจกับมิตรภาพของคนไทยรวมถึงการจัดการแข่งขันที่ทำได้อย่างน่าทึ่ง โดยแชมป์โลกฝ่ายชาย  ซึ่งเดินทางมาแข่งขันที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก เปิดเผยว่า ตนเองเตรียมการฝึกซ้อมมาอย่างหนักพอสมควรและมีโอกาสมาซ้อมที่จังหวัดเชียงใหม่ 1 สัปดาห์ก่อนการแข่งขัน โดยถึงแม้ว่าจะซ้อมมาอย่างดี แต่ก็รู้สึกแปลกใจนิด ๆ ที่สามารถคว้าแชมป์มาได้

  “ดีใจที่เห็นประเทศไทยจัดการแข่งขันรายการนี้ เพราะปกติแล้วการแข่งขันวิ่งเทรลภูเขาจะมีในยุโรปเป็นส่วนใหญ่ ผมประทับใจกับมิตรภาพและรอยยิ้มของคนไทยมาก  ต้องขอบคุณคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ที่จัดงานได้ดีมาก โดยเฉพาะเรื่องของเส้นทางการแข่งขัน”


“ผมมีความสุขมากกับการที่ได้มาแข่งขันที่ประเทศไทย และจะอยู่เที่ยวต่ออีก 1 สัปดาห์ก่อนกลับบ้าน และหวังว่าจะมีโอกาสได้มาแข่งที่ประเทศไทยอีกครั้ง”  

 ขณะที่ บลองดีน อิคองเดล แชมป์วิ่งเทรลระยะยาว Long Trail 80 กม.ฝ่ายหญิง ด้วยเวลา  8 ชั่วโมง 22.14 นาที เปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้มีความสูสีและต้องใช้ความทรหดอย่างมาก และตัวเองก็มีปัญหาบริเวณหน้าแข้งจนต้องเสียเวลาไปประมาณ 5 นาที แต่ก็สามารถสู้จนคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม  รู้สึกประทับใจกับการต้อนรับของคนไทยที่มีต่อเธอและทีมชาติฝรั่งเศส 

รู้สึกดีใจและแปลกใจมาก ที่ได้รับการต้อนรับที่ดีเช่นนี้ คนไทยเต็มไปด้วยมิตรภาพ และการจัดการแข่งขันครั้งนี้ก็ถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยม

สำหรับแชมป์ครั้งนี้ ถือเป็นแชมป์โลกอีกรายการของ บลองดีน อิคองเดล หลังจากที่เธอเคยได้แชมป์โลกในการวิ่งเทรลระยะ 44 กิโลเมตร มาแล้วเมื่อปี 2019 ที่ประเทศโปรตุเกส

การแข่งขัน Amazing Thailand World Mountain  & Trail Running Championship 2021 by NSDF ชิงเงินรางวัลรวม 66,000 เหรียญสหรัฐ  (ประมาณ 2.5 ล้านบาท) จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยได้รับการรับรองจาก สมาคมวิ่งภูเขาโลก (World Mountain Running Association – WMRA), สมาคมวิ่งอัลตรานานาชาติ (International Association of Ultrarunners – IAU) และสมาคมวิ่งเทรลโลก (International Trail Running Association – ITRA)  

You may also like

builds มช. ขนทัพสตาร์ทอัพนักศึกษาคับคั่ง พิสูจน์ความสำเร็จ ตั้งบริษัทจริงระหว่างเรียน

จำนวนผู้