เปิดโฉม“อเวย์เชียงใหม่” รีสอร์ทเพื่อสุขภาพสไตล์โคโรเนียล

เปิดโฉม“อเวย์เชียงใหม่” รีสอร์ทเพื่อสุขภาพสไตล์โคโรเนียล

- in headline, เศรษฐกิจ

นักธุรกิจเมืองกรุง ทุ่มเงินกว่า 160 ล้านบาท สร้างรีสอร์ทใจกลางเมืองเชียงใหม่ ภายใต้แบรนด์อเวย์เชียงใหม่” รีสอร์ทเพื่อสุขภาพ

นายวิพนธ์ กวาตรา ผู้บริหาร Away Chiang Mai Thapae Resort –A Vegetarian Retrear (อเวย์ เชียงใหม่ ท่าแพ รีสอร์ต –อะ เวทเจททาเรียน รีทรีต) เปิดเผยว่า ครอบครัวทำธุรกิจเกี่ยวกับเคมีภัณฑ์ ที่นอนที่กรุงเทพฯ และเห็นว่าในช่วงที่ผ่านมาธุรกิจโรงแรมก็น่าสนใจ จึงได้มองหาทำเลที่น่าลงทุนและเห็นว่าราคาที่ดินในทำเลย่านท่องเที่ยว การค้า การลงทุนที่อยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ไม่ได้สูงเกินไปนักหากเทียบกับที่กรุงเทพฯ เมื่อประมาณ 3-4 ปีก่อนจึงได้มาซื้อที่ดินที่ท่าแพไว้และใช้เวลาในการออกแบบและก่อสร้างปีกว่าคือประมาณ 15-16 เดือน ใช้เงินลงทุนประมาร 160-170 ล้านบาท และมั่นใจว่าภายใน 6-8 ปีก็น่าจะคืนทุนได้

สำหรับย่านถนนท่าแพถือว่าเป็นทำเลแห่งวัฒนธรรมของนครเชียงใหม่  และยังเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่ต้องการเฟ้นหาประสบการณ์การท่องเที่ยวผ่านงานวัฒนธรรมท้องถิ่น ดังนั้นการออกแบบของโรงแรมจึงสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย และเสริมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย  ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมอาบแดดหลังการการว่ายน้ำในยามเช้า  กิจกรรมทำอาหารเพื่อดูแลสุขภาพจากภายใน และยังได้เพลินเพลินกับเครื่องดื่ม เพื่อการผ่อนคลายในคอนเซ็ป  “The Water of Life” โดยการใช้น้ำเป็นองค์ประกอบ

อเวย์ เชียงใหม่ ท่าแพ รีสอร์ต –อะ เวทเจททาเรียน รีทรีต เป็นเชนของ BHMA ซึ่งมีโรงแรมในเครือคือ ครอสทรู ครอสทรูไวท์และก็อเวย์ เชียงใหม่ ซึ่งอเวย์เชียงใหม่ฯมีห้องพักทั้งหมด  39 ห้อง เราเน้นไปที่ความสง่างามของสถาปัตยกรรมแบบโคโรเนียล เพ้นท์ติ้งบลูแอนด์ไวท์ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นพื้นไม้สีทึบตัดกับระเบียงสีขาว  เป็นห้องพักดีลักซ์จำนวน 20 ห้อง  ห้องชุดสวีท 12 ห้อง  ห้องชุดสวีทสำหรับครอบครัวจำนวน 2 ห้อง และห้องดีลักซ์ที่เชื่อมต่อกับทางเข้าสระว่ายน้ำแบบส่วนตัวจำนวน 5 ห้อง  พร้อมตอบโจทย์ความสะดวกอย่างครบครันด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวก

ในส่วนของห้องอาหาร “Moreganic Restaurant” (มอร์แกนิค เรสเตอร์รอง) ดำเนินการใต้ปรัญชา ไลฟ์สไตล์ชีวิตเพื่อสุขภาพอย่างแท้จริง นำเสนออาหารฟิวชั่นเพื่อสุขภาพหลากหลายเมนู ทั้งเมนูอาหารนานาชาติ อาหารไทย   ปรุงแต่งเมนูอาหารฟิวชั่นสุดครีเอทีฟ ใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่น ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ ผสมผสานให้เป็นรสชาติที่หลากหลาย  ไม่ว่าจะเป็น มอร์แกนิค มัสมั่น, ข้าวซอย มอร์แกนิค อีกทั้งเมนูผักอีกหลายหลายชนิดที่ใช้ผักสดจากโครงการหลวง

นายวิพนธ์ บอกด้วยว่า จากทำเลที่ตั้งที่อยู่ใกล้กับประตูท่าแพ ใจกลางเมืองเชียงใหม่และมีความโดดเด่นทางด้านสถาปัตยกรรมและปรัชญาการดำเนินการ มั่นใจว่าอเวย์ เชียงใหม่ ท่าแพ รีสอร์ต –อะ เวทเจททาเรียน รีทรีต จะเป็นจุดหมายใหม่สำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่มองหาการบำบัดด้วยไลฟ์สไตล์แห่งมังสวิรัต เพื่อเป็นการเสริมสร้างประสบการณ์การพักผ่อนที่แตกต่างจากที่อื่นๆ.

You may also like

บสย. รุกโมเดล “SMEs Digital Gateway” ปั้น 11 สาขาภูมิภาคสู่ศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงิน

จำนวนผู้