เตรียมจัดงาน “โครงการหลวง 2565” ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 3-7 ธันวาคม นี้

เตรียมจัดงาน “โครงการหลวง 2565” ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 3-7 ธันวาคม นี้

มูลนิธิโครงการหลวง เตรียมจัดงาน “โครงการหลวง 2565” ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 3-7 ธันวาคม นี้ พบกับสินค้าคุณภาพกว่า 800 รายการ ภายใต้แนวคิด “สุขภาพดี ชีวีสุขสันต์ กับผลิตภัณฑ์โครงการหลวง

วันนี้ (9 พ.ย. 65) ที่สวนแสดงพันธุ์พืช อุทยานหลวงราชพฤกษ์ นายจรัลธาดา กรรณสูต ประธานกรรมการมูลนิธิโครงการหลวง พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ ประธานกรรมการบริหาร มูลนิธิโครงการหลวง ประธานกรรมการฝ่ายอำนวยการงาน “โครงการหลวง 2565” นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ นายนิรัตน์ ปราบทุกข์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) รองประธานกรรมการฝ่ายอำนวยการงาน “โครงการหลวง 2565” ร่วมแถลงข่าวการจัดงานโครงการหลวง 2565 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-7 ธันวาคม 2565 ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้แนวคิด “สุขภาพดี ชีวีสุขสันต์ กับผลิตภัณฑ์โครงการหลวง”

โดยภายในงาน จะมีการนำผลิตผล และผลิตภัณฑ์โครงการหลวงที่ทรงคุณค่า กว่า 800 รายการ มาจัดจำหน่าย ซึ่งเป็นสินค้าที่ดีต่อสุขภาพของผู้บริโภค และดีต่อเกษตรกรชาวเขาผู้ผลิตวัตถุดิบ ทําให้อาชีพเกษตรบนพื้นที่สูงมีความมั่นคง เกษตรกรชาวเขาเห็นถึงความสําคัญของการผลิตพืชผลคุณภาพในมาตรฐาน ความปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ สินค้าจากผลงานวิจัยใหม่ ทั้งเมล่อนไต้หวัน 101 มะเขือเทศเชอร์รี่เหลืองหวาน ชุดขวัญข้าว ชาหมักคอมบูชะ นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการ “ถอดรหัส จากเขา สู่เรา” สร้างการรับรู้ตั้งแต่จุดกำเนินโครงการหลวง จากภูเขาหัวโล้นสู่ภูเขาสีเขียว โครงการหลวงโมเดล และพระอัจฉริยะภาพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ตลอดจนการบอกเล่าถึงการสืบสาน รักษา และต่อยอด ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ 10

ในการนี้ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยว มาเลือกซื้อผลผลิตของโครงการหลวงในงานตามวันและสถานที่ดังกล่าว พร้อมเชิญชวนเที่ยวชมและสัมผัสกับคุณค่าของงานโครงการหลวงในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่มีกระจายอยู่ในทุกอำเภอ ซึ่งเป็นผลผลิตที่มีคุณภาพ มีคุณค่า และเป็นความห่วงใยของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ได้พระราชทานไว้ให้กับชาวเชียงใหม่และคนไทยทั้งประเทศ.

You may also like

เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา

จำนวนผู้