เชียงใหม่ยะเยือกทั้งจังหวัด เกิดเหมยขาบบนดอยม่อนล้าน อ.พร้าว

เชียงใหม่ยะเยือกทั้งจังหวัด เกิดเหมยขาบบนดอยม่อนล้าน อ.พร้าว

เชียงใหม่ยะเยือก ไม่ใช่แค่ที่ยอดดอยอินทนนท์ ล่าสุดเช้านี้(8 ธ.ค.)เกิดเหมยขาบ หรือแม่คะนิ้งบนดอยม่อนล้าน อ.พร้าว อุทยานแห่งชาติศรีลานนาอุณหภูมิวัดได้ 3 องศาเซลเชียส 
ช่วงเช้าวั้นนี้สภาพอากาศที่หนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่องทำให้อุณหภูมิตามยอดดอยสูงลดต่ำลงโดยเฉพาะบนดอยม่อนล้าน ต.ป่าไหน่ อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติศรีลานนาซึ่งวันนี้อุณหภูมิวัดได้ 3 องศาเซลเซียสทำให้เกิดปรากฏการณ์เหมยขาบสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวขึ้นไปพักเนื่องจากเป็นเหมยขาบแรกของปีนี้สำหรับดอยม่อนล้านนั้นเมื่อนักท่องเที่ยวขึ้นมาก็จะได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติที่สวยงาม ทะเลหมอกในยามเช้า และชมแสงแรกของพระอาทิตย์ขึ้นผ่านแนวสน และทิวทัศน์ทัศนีย์ภาพที่สวยงาม 360 องศา ของ 2 อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ และอ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ชมวิถีชีวิตการแบบบ้านๆในการเก็บชาของชาวเขาเผ่าอาข่า
นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีลานนา เปิดเผยว่า สำหรับฤดูหนาวปีนี้ทางอุทยานได้มีการเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งที่พัก ห้องน้ำ ตลอดการอำนวยความสะดวกด้านต่างๆไปจนถึงการรักษา ความปลอดภัย ให้กับนักท่องเที่ยว ดังนั้นหากนักท่องเที่ยวท่านใดกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวกางเต็นท์รับลมหนาวปี สำหรับดอยม่อนล้านมีลานกางเต็นท์ได้ทั้งหมด 100 หลังรองรับนักท่องเที่ยวได้300คน มีเต็นท์บริการ35 เต็นท์ ถ้าหากนักท่องเที่ยวท่านใดมีเต็นท์สามารถนำมากางได้ นอกจากนี้มีบ้านพักมีสถานีพัฒนาเกษตรที่สูงดอยม่อนล้าน มีบ้านพักบริการนักท่องเที่ยว 10หลัง สามารถติดต่อได้ที่หัวหน้าสถานีส่วนการเดินทางถนนเชียงใหม่พร้าว หมายเลข 1001ระยะทางประมาณ 90 กิโลเมตรต่อจากนั้น แล้วเลี้ยวเข้าเส้นถนนหมายเลข 1150 ไปมีป้ายบอกทางไปแม่ขะจาน อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ประมาณ20 กิโลเมตร จะเจอทางแยกซ้ายขึ้นไปบ้านขุนแจ๋ ก็จะเป็นทางขึ้นไปม่อนล้านโดยม่อนล้านจะห่างจากพร้าวประมาณ40กิโลเมตร ใช้เวลาจากเชียงใหม่ประมาณ 3 ชั่วโมง

You may also like

บสย. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา โครงการ “บสย. ร่วมใจ ทำดี เพื่อสังคม” ครั้งที่ 2 ร่วมซ่อมแซม ทาสี เครื่องเล่นเด็ก ปลูกต้นไม้ ณ สวนสมเด็จสราญราษฎร์มณีรมย์

จำนวนผู้