“อุ๊งอิ๊งค์”นำทีม“หมอชลน่าน-จาตุรนต์-ณัฐวุฒิ”ปลุกเร้าเลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดินตอกฝาโลงเผด็จการ ปิดเกมคสช.

“อุ๊งอิ๊งค์”นำทีม“หมอชลน่าน-จาตุรนต์-ณัฐวุฒิ”ปลุกเร้าเลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดินตอกฝาโลงเผด็จการ ปิดเกมคสช.

- in headline, จับกระแสสังคม

“อุ๊งอิ้งค์”ดีใจ”คุณหญิงอ้อ”และคนในครอบครัวโผล่ให้กำลังใจในเวที สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ”ท่ามกลางผู้สนับสนุนกว่า 1 หมื่นคน “หมอชลน่าน-จาตุรนต์-ณัฐวุฒิ”ปลุกเร้าเลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดินตอกฝาโลงเผด็จการ ปิดเกมคสช. เชื่อเลือกส.ส.ทั้ง 250 เขตจะทำให้ส.ว.ละอายใจในการเลือกคนเป็นนายกรัฐมนตรีได้

วันที่ 10 กันยายน 2565 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเชียงใหม่ พรรคเพื่อไทยจัดเวที “สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ”นำโดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย,นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หน.พรรคเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง,นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ  โดยครอบครัวของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมาร่วมให้กำลังใจกันอย่างพร้อมเพรียง ทั้งคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ,นายพานทองแท้ ชินวัตร , น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ , นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ นายปิฎก สุขสวัสดิ์ บุตรเขย ,นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีและนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาวนายทักษิณ ตลอดจนนายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ พี่ชายคุณหญิงพจมานก็ได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย โดยมีประชาชนผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยจากหลายพื้นที่เข้าร่วมงานนี้ร่วม 15,000 คน

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวบนเวทีว่า เพื่อไทยยกทัพใหญ่มาที่จังหวัดเชียงใหม่เพราะเป็นเมืองหลวงของพรรคเพื่อไทย เพื่อประกาศจุดเริ่มต้นปักธงรบสู้ศึกเลือกตั้ง ลั่นกลองสะบัดชัยให้ฮึกเหิมไปทั้ง 400 เขตทั่วประเทศ เพื่อไทยจะขอเอาชนะแบบแลนด์สไลด์ เพื่อเอาระบอบเผด็จการออกไป และปิดสวิตซ์ ส.ว.ด้วยคะแนนเสียงของส.ส.เกิน 250 เสียงให้ได้  และเมื่อเข้าไปบริหารประเทศแล้วจะแก้รัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ  เพื่อสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริง

หัวหน้าพรรคพรรคเพื่อไทย จึงประกาศขอเป็นศัตรูทางการเมืองกับพรรคการเมือง 2 ประเภท คือพรรคที่ชอบแอบอ้างในการหาเสียงว่าเป็นพรรคเดียวกัน  หรือเป็นพรรคที่พรรคน้องของพรรคเพื่อไทย และพรรคที่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา พรรคเพื่อไทยจะไม่มีวันจับมือเด็ดขาด

ขณะที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง กล่าวว่า ตอนนี้ศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินว่าพลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี 8 ปีหรือไม่นั้น ประชาชนไม่ได้สนใจ แต่ประชาชนอยากจะให้มีการเลือกตั้ง อยากเปลี่ยนรัฐบาล และถ้าประชาชนอยากเปลี่ยนรัฐบาลจริงๆ จะต้องแลนด์สไลด์เท่านั้นถึงจะปิดสวิทซ์ส.ว.ได้ เพราะถ้าประชาชนเลือกส.ส.เกินครึ่งหนึ่งในสภาหรือ 250 เสียงแล้ว ส.ว.ก็ควรจะละอายใจบ้างในการที่จะยกมือสนับสนุนใครเป็นนายกรัฐมนตรี

“ประชาชนเลือกพรรคอะไร พรรคนั้นต้องได้เป็นรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี เพราะฉะนั้นการเลือกตั้งครั้งหน้าขอให้เข้าคูหากาเลือกเพื่อไทย ซึ่งเป็นการฆ่าทิ้งปิดเกมรัฐบาลที่สืบทอดอำนาจ และเมื่อกลองสะบัดชัยดังขึ้นพี่น้องชาวเชียงใหม่ และชาวเหนือจะร่วมมือกับประชาชนทั่วประเทศเพื่อทำให้ประเทศดีขึ้น เป็นการตอกปิดฝาโลงคสช.เสียที”นายจาตุรนต์ กล่าว

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวพรรคเพื่อไทย กล่าวบนเวทีว่า วันนี้คุณหญิงพจมานก็มาด้วยวันนี้ครอบครัวมาเต็มและตอนที่แพทองธารลงพื้นที่คนก็มาห้อมล้อมขอถ่ายรูป ตรงข้ามกับอีกคนไปงานวปอ.แทนที่จะร้องเพลงอยู่ต่อได้มั้ย กลับร้องเพลงจับมือไว้แล้วไปด้วยกันคือรหัสสัญญาณว่า อีกคนกำลังจะเป็นอดีต อีกคนคือ ว่าที่ หมายถึง ว่าที่ที่นี่ส่วนเรื่อง ว่าที่อย่างอื่น ให้กรรมการบริหารพรรค เขาว่ากัน ตอนนี้คนลงถนนออกมาไล่ประยุทธ์ไม่ได้ แต่ถ้าหากมีการเลือกตั้งเมื่อไหร่คนจะเลือกพรรคเพื่อไทย คนเชียงใหม่ต้องเลือกยกจังหวัด” สีแดงนะเพื่อไทย แต่ศรีนวลไม่ใช่” เลือกตั้งคราวก่อนพลาดไปเขตเดียวเพียงเพราะนายสุรพล เกียรติไชยากร ใส่ซองร่วมทำบุญแต่ก็โดนใบส้มแล้วพรรคอื่นก็มีเสียบได้ที่นั่ง 1 พอเสียบได้ก็เลื้อยไปอีกพรรคเลย

จากนั้นน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยได้ขึ้นปราศรัยบนเวที โดยประกาศว่าพรรคเพื่อไทยจะทำให้ประชาชนอยู่ดี กินดี ซึ่งตอนนี้พรรคเพื่อไทยพร้อมแล้วในสนามเลือกตั้งไม่ว่าจะมีการเลือกตั้งตอนไหนก็ตาม และยังได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่าที่ต้องขอให้ประชาชนเลือกแบบแลนด์สไลด์ก็เพื่อที่จะได้ผลักดันนโยบายต่างๆ ได้และไม่ให้มีอุปสรรค โดยพรรคเพื่อไทยจะลงพื้นที่หาเสียบพบปะประชาชนไปทุกแห่งเพื่อเอาปัญหาของประชาชนมาเป็นนโยบายในการบริหารต่อไป.

 

You may also like

เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา

จำนวนผู้