หยุดยาวท่องเที่ยวเชียงใหม่คึกคัก อัตราเข้าพักโรงแรมกระเตื้องขึ้น

หยุดยาวท่องเที่ยวเชียงใหม่คึกคัก อัตราเข้าพักโรงแรมกระเตื้องขึ้น

ช่วงวันหยุดยาว 4-7 ก.ย.ท่องเที่ยวเชียงใหม่คึกคัก อัตราเข้าพักแรมเพิ่มขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 40 ขณะที่ส่วนใหญ่นิยมขับรถมาเอง เผยแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตคนตรึม

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ได้กลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ ไวรัสโควิด – 19 ภายในประเทศเริ่มคลี่คลาย ทั้งนี้จากการสำรวจพบว่าบรรยากาศการท่องเที่ยว ในเขตเมือง เชียงใหม่ ในช่วงวันที่ 4 – 7 กันยายน 2563 มีนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัด เชียงใหม่หนาตาขึ้น โดยเฉพาะจังหวัดใกล้เคียงส่วนใหญ่เป็นรถยนต์ส่วนตัว เข้ามาท่องเที่ยวตามร้านกาแฟ ในตัวอำเภอเมือง และอำเภอที่อยู่รอบตัวเมือง และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียงและเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว

สำหรับสถานการณ์ด้านการเข้าพักแรมในจังหวัดเชียงใหม่เพิ่มขึ้น โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 4 0 % เพิ่มขึ้นจากช่วงปกติ 3 5 . 3 1 % โดยเทียบจากจำนวนห้องพักทั้งหมด โดยสถิติที่สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่รายงานมา พบว่า มีผู้มาเยี่ยมเยือน 110,438 คน เพิ่มขึ้น 15.7% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และมีรายได้จากการท่องเที่ยว 419.66 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.76% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

ในส่วนของการเดินทางโดยรถโดยสารสาธารณะ อาทิ สถานีรถไฟเชียงใหม่ จากกรุงเทพมหานคร – เชียงใหม่ จำนวน 6 เที่ยว แบ่งเป็นเชียงใหม่ – กรุงเทพมหานคร จำนวน 6 เที่ยว รวมวันละ 12 เที่ยวผู้เดินทาง เฉลี่ย 1,500 คน/วัน สถานีขนส่งอาเขตเชียงใหม่ รถสายกรุงเทพมหานคร – เชียงใหม่ ที่ผ่านมาวันละ 90 เที่ยว มีผู้โดยสาร 2,500 คน/วัน รถสายจากเชียงใหม่ ไปภาคเหนือตอนบน ล าพูน, ล าปางแพร่, น่าน แม่ฮ่องสอน และภาคอื่นๆที่ผ่านมาวันละ 320 เที่ยว ผู้โดยสาร 5,200 คน/วัน ส่วนที่สนามบินเชียงใหม่ มีเที่ยวบิน ภายในประเทศ 98 เที่ยว ขาเข้า 49 เที่ยว มีจำนวนผู้โดยสาร 7,354 คน และขาออก 49 เที่ยว มีจำนวนผู้โดยสาร 5,759 คน

 

 

You may also like

บสย. รุกโมเดล “SMEs Digital Gateway” ปั้น 11 สาขาภูมิภาคสู่ศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงิน

จำนวนผู้