“ส.ว.ก๊อง”ลั่นลงสมัครป้องกันแชมป์สมัยหน้าในนามพรรคเพื่อไทย แย้มครั้งนี้ “ทักษิณ” ขอเป็นผู้ช่วยหาเสียง พร้อมลงพื้นที่ 25 อำเภอ

“ส.ว.ก๊อง”ลั่นลงสมัครป้องกันแชมป์สมัยหน้าในนามพรรคเพื่อไทย แย้มครั้งนี้ “ทักษิณ” ขอเป็นผู้ช่วยหาเสียง พร้อมลงพื้นที่ 25 อำเภอ

อบจ.เชียงใหม่จัดพิธีสระเกล้าดำหัว “ส.ว.ก๊อง”ลั่นลงสมัครป้องกันแชมป์สมัยหน้าในนามพรรคเพื่อไทย แย้มครั้งนี้ “ทักษิณ” ขอเป็นผู้ช่วยหาเสียง พร้อมลงพื้นที่ 25 อำเภอ โดยรับค่าจ้างวันละ 300 บาท

วันที่ 19 เมษายน 2567 ทึ่สวนเฉลิม พระเกียรติ 80 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ ผู้บริหาร พนักงานและลูกจ้าง อบจ.เชียงใหม่นำโดยนายธัชพล นิรัติมัย ปลัดอบจ.เชียงใหม่ นำหัวหน้าส่วนราชการ กล่าวขอขมาและขอพรนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร หรือ ส.ว.ก๊อง นายก อบจ.เชียงใหม่ ในพิธีสระเกล้าดำหัวประเพณีปี๋ใหม่เมืองโดยมี ทพ.หญิงธิตินันท์ ต๊ะวันวงศ์ ภริยานายพิชัย นางวิทยาลักษณ์ สามใจ ประธานสภา อบจ.เชียงใหม่ พร้อมคณะผู้บริหาร นอกจากนี้ยังมีแม่เลี้ยงวรรณี ลิทองกุล กรรมการผู้จัดการบริษัทวีพีเอ็น คอลเล็คชั่น จำกัดนำผู้บริหารมาร่วมในพิธีสระเกล้าดำหัวด้วย ตลอดจนนายกริชสยาม คงสตรี ผอ.สบอ.16และคณะ ผอ.ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ตลอดจนตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกสภาอบจ. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ (รพ.สต.) ประจำตำบล ผู้นำชุมชน ภาคเอกชน เครือข่ายภาคประชาสังคม เข้าร่วมจำนวนมาก ซึ่งบรรยากาศเป็นแบบอย่างคึกคัก

ทั้งนี้ภายในงาน มีดนตรีสะล้อซอซึงปี่กลอง และวงเดอะเพอะ บรรเลงขับกล่อม พร้อมซุ้มอาหาร ผลไม้ ไอศกรีม และเครื่องดื่มกว่า 20 ซุ้ม โดยเฉพาะซุ้มก๋วยเตี๋ยว เฉาก๋วย และกาแฟ ที่นายพิชัย จัดให้แก่ผู้มาร่วมงาน ได้รับประทาน และมีการใช้รถดับเพลิงฉีดน้ำเป็นระยะเพื่อสร้างความชุ่มฉ่ำเพื่อคลายร้อนด้วย

นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศรี นายกอบจ.เชียงใหม่ ได้กล่าวอวยพรให้กับผู้มาร่วมงานและบอกว่า ถึงวันนี้ตนได้เข้ามาบริหารอบจ. สมัยแรก 3 ปีกว่าแล้ว และตนตั้งใจลงสมัครเป็นสมัยที่ 2 ในนามพรรคเพื่อไทย (พท.) เหมือนครั้งที่แล้วที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ช่วยหาเสียง โดยใช้วีดีโอคอล์ลและจดหมายก้อม (น้อย) สื่อสารถึงพี่น้องชาวเชียงใหม่ แต่การเลือกตั้งครั้งหน้านี้นายทักษิณ ขอเป็นผู้ช่วยหาเสียงให้ผมโดยจะลงพื้นที่พบปะประชาชน 25 อำเภอ โดยได้ค่าจ้างวันละ 300 บาท ผมและนายทักษิณก็หวังว่าจะได้รับการตอบรับจากพี่น้องชาวเชียงใหม่เป็นอย่างดี

“ที่ผ่านมา อบจ.เชียงใหม่ได้จัดกิจกรรมหลายอย่าง เพื่อฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยว ทั้งการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ ซึ่งปีนี้ก็จะจัดอีก การแข่งขันวอลเล่ย์บอลเนชั่นลีก การแข่งขันวอลเล่ย์บอล

ชายหาด ซึ่งเป็นการแข่งขันในระดับนานาชาติ รวมทั้งมหกรรมดอกไม้ในสวน และคอนเสริต์ ตลอดปี  และตอนนี้รัฐบาลเพื่อไทย ได้เข้ามาบริหารประเทศกว่า 7-8 เดือนแล้ว ในฐานะ อบจ. ถือเป็นพี่ใหญ่ท้องถิ่น สามารถขอและเชื่อมโยงงบประมาณจากส่วนกลาง สู่ท้องถิ่นพัฒนาจังหวัดแบบบูรณาการและมีส่วนร่วมได้ เพื่อผลประโยชน์และความสุขชาวเชียงใหม่ด้วย” นาย

พิชัย กล่าวตอนท้าย.

You may also like

เครือข่ายแรงงานภาคเหนือลั่นสู้ พร้อมรวมพลังทวงคืนความมั่งคั่งจากนายทุน

จำนวนผู้