“ลุงตู่”เหยียบถิ่น”แม้ว”อารมณ์ดีบอกมีบุญแฟนคลับ”เฮาฮักลุงตู่”มารอรับพร้อมว่าที่ผู้สมัครส.ส.พลังประชารัฐเชียงใหม่

“ลุงตู่”เหยียบถิ่น”แม้ว”อารมณ์ดีบอกมีบุญแฟนคลับ”เฮาฮักลุงตู่”มารอรับพร้อมว่าที่ผู้สมัครส.ส.พลังประชารัฐเชียงใหม่

- in headline, จับกระแสสังคม

“ลุงตู่”เหยียบถิ่น”แม้ว ไหว้อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัยนักบุญแห่งล้านนา ว่าที่ผู้สมัครส.ส.พลังประชารัฐและมวลชนพากองเชียร์รอรับตรึม รปภ.เข้มก่อนเดินทางขึ้นดอยไปแม่แจ่ม ปลื้มที่มีแฟนคลับชื่นชอบเผยจะได้มีกำลังใจทำเพื่อประเทศชาติต่อ แจงปัญหาหมอกควันพร้อมวางแผนแก้ไข

เมื่อเวลา 08.25 น.วันที่ 14 มกราคม 2562 ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย อำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้มีกลุ่มประชาชน กำนันผู้ใหญ่ในเขตพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ นายกเทศมนตรีตำบลสุเทพ หัวหน้าอุทยานดอยสุเทพ-ปุย  พร้อมด้วยนางกิ่งกาญจน์  ณ เชียงใหม่ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่เขต 4 พรรคพลังประชารัฐเขต และร.อ.หญิงเดือนเต็มดวง  ณ เชียงใหม่ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่เขต 5 พรรคพลังประชารัฐ นายวรพล ตันติมนตรี ว่าที่ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐเขต 9 ได้นำกระเช้าผักออแกนิคมามอบให้กับนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ยังมีแฟนคลับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาต้อนรับด้วย โดยทุกคนสวมเสื้อสีขาว มีภาพกราฟฟิคของนายกฯ ประยุทธ์ พร้อมรูปหัวใจ และมีข้อความว่า “กองหนุนลุงตู่ เชียงใหม่ เฮาฮักลุงตู่…” โดยกลุ่มแฟนคลับได้นำกาแฟจากอำเภออมก๋อย และช่อดอกไม้มามอบให้นายกรัฐมนตรี ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร มทบ.ที่ 33 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ซึ่งได้คุมเข้มเรื่องของกลุ่มประชาชนที่เดินทางมารอรับนายกรัฐมนตรี พร้อมกับใช้เครื่องตรวจสอบโลหะ ตรวจสอบวัตถุอันตรายนำตรวจสิ่งของที่แฟนคลับนำมามอบให้ด้วย

ต่อมาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งเดินทางมาด้วยรถยนต์ยี่ อัลพาร์ด สีขาว หมายเลขทะเบียน งข 2700 เชียงใหม่ และได้เดินไปทักทายกับแฟนคลับ และประชาชนกว่า 500 คนที่เดินทางมาต้อนรับ ก่อนจะรับมอบกระเช้าดอกไม้ กระเช้าผักออกแกนิค และของที่ระลึกโดยนายกรัฐมนตรีได้เดินทางทักทายด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม และถ่ายภาพที่ระลึกร่วมกับประชาชน รวมถึงเจ้าหน้ากำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ที่มาต้อนรับอย่างเป็นกันเอง

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ได้เดินขึ้นไปจุดธูปเทียนบูชา และเดินไปคล้องพวงดอกไม้เพื่อถวายสักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนา ก่อนจะเดินลงมาทักทายกับประชาชนอีกครั้ง โดยก่อนจะเดินไปขึ้นรถนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงสถานการณ์ฝุ่นละอองและหมอกควันในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า ตอนนี้ก็มีการฉีดน้ำ การรณรงค์ให้ใช้หน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นละอองในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง โดยมีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, กระทรวงมหาดไทย และทางกรุงเทพฯ ก็ช่วยกันรณรงค์ไปแล้ว ทุกคนก็เตรียมไว้หมดแล้ว เพียงแต่อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของใครของมันเท่านั้น ตอนนี้ก็ต้องมาบูรณาการร่วมกัน เพราะเป็นเรื่องที่แลสุขภาพของประชาชน และในเรื่องฝนหลวงก็วางแผนในการดำเนินการแล้ว แต่ต้องใช้เวลาเพราะทำไปแล้วฝนไม่ตกลงมาก็ไม่ได้ ต้องดูความชื้นในอากาศด้วย สิ่งที่เป็นต้นตอก็มาจากโรงงานอุตสาหกรรม การจราจร การเผาไร่นา ดังนั้น ทุกคนก็มีส่วนในการทำให้เกิดฝุ่นละออง ซึ่งทุกคนก็ต้องช่วยแก้ไขปัญหาไปกับรัฐบาลด้วย ตอนนี้ก็จัดให้ฉีดละอองน้ำไปทุกพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง ทุกคนต้องช่วยกันรัฐบาลคนเดียวทำไม่ได้

นายกรัฐมนตรียังได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงการเดินทางมาที่จังหวัดเชียงใหม่ และได้พบแฟนคลับที่เชียร์ว่ารู้สึกอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทุกคนก็คือมีแฟนคลับทุกคน ก็ฝากประเทศชาติไว้กับเขา ไม่ใช่ว่ามานิยมชมชอบผม เพราะทำไม่ดี ไม่ใช่ ถ้าผมทำความดีเขาชอบผม ก็เป็นบุญของผม ผมก็จะมีกำลังใจในการทำเพื่อประเทศชาติต่อไป

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินขึ้นรถ เพื่อเดินทางไปสักการะพระธาตุศรีจอมทอง และกราบนมัสการพระพรหมมงคล (ทอง สิริมังคโล) เจ้าอาวาสวัดพระธาตุศรีจอมทอง ก่อนจะเดินทางไปยังจุดจอด เฮลิคอปเตอร์ที่วิทยาลัยการอาชีพจอมทอง ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เมื่อไปถึงจุดจอดเฮลิคอปเตอร์ โรงเรียนบ้านเนินวิทยา อ.แม่แจ่ม ก็เดินทางด้วยรถยนต์ไปที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 31 อำเภอแม่แจ่ม เพื่อชมการแสดงของนักเรียน “มนต์แม่แจ่ม” โดยมีนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับ และชมวีดีทัศน์ “แม่แจ่มโมเดล” การบูรณาการแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่าอย่างยั่งยืนครบวงจรด้วยกลไกประชารัฐ การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การจัดการที่ดิน การลดการปลุกพืชเศรษฐกิจเชิงเดี่ยว การพัฒนาและส่งเสริมอาชีพ การป้องกันรักษาป่า ฯลฯ

จากนั้นนายกรัฐมนตี จะมอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชนให้แก่ผู้แทนชุมชน และผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบสมุดประจำตัวผู้ที่ได้รับการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาลในลักษณะแปลงรวม ให้แก่ราษฎร จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้มอบอุปกรณ์รณรงค์การป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า ประจำปี พ.ศ.2562 ให้แก่ผู้นำชุมชน ก่อนจะเยี่ยมชมนิทรรศการ และการจัดการขยะของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 31 ส่วนช่วงบ่ายจะเดินไปเยี่ยมชมโครงการธรรมชาติปลอดภัย บ้านแม่ปาน ศูนย์การเรียนรู้ด้านการเกษตรของอำเภอแม่แจ่ม ซึ่งใช้ระบบเกษตรผสมผสานศาสตร์พระราชา ลดการปลูกพืชเศรษฐกิจเชิงเดี่ยว ก่อนจะเดินทางกลับ เพื่อที่จะไปประชุม ครม.สัญจร ต่อที่จังหวัดลำปางต่อไป.

You may also like

บสย. รุกโมเดล “SMEs Digital Gateway” ปั้น 11 สาขาภูมิภาคสู่ศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงิน

จำนวนผู้