“พลอย ชิดจันทร์” ควง “เชฟแบล็ก” บุก “ริมปิง” มีโชค โชว์เมนูเด็ดจาก “เบญจา ชิกเก้น”ครั้งแรกของโลกที่เลี้ยงไก่ด้วยข้าวกล้อง

“พลอย ชิดจันทร์” ควง “เชฟแบล็ก” บุก “ริมปิง” มีโชค โชว์เมนูเด็ดจาก “เบญจา ชิกเก้น”ครั้งแรกของโลกที่เลี้ยงไก่ด้วยข้าวกล้อง

- in headline, เศรษฐกิจ

“พลอย ชิดจันทร์” ควง “เชฟแบล็ก” บุก “ริมปิง” มีโชค โชว์เมนูเด็ดจาก “เบญจา ชิกเก้น”ครั้งแรกของโลกที่เลี้ยงไก่ด้วยข้าวกล้องภายใต้แบรนด์ U-Farm ที่ยืนยันคุณภาพของวัตถุดิบปลอดสาร ปลอดภัยไม่ใช้ฮอร์โมน มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าซุปเปอร์พรีเมียมฟู๊ด

วันที่ 5 ธันวาคม 2561 เวลา 16.00 น. ที่ริมปิงซุปเปอร์มาร์เก็ต สาขามีโชค นายวรวัชร ตันตรานนท์ กรรมการบริษัท ตันตราภัณฑ์ซุปเปอร์มาร์เก็ต(1994) จำกัด พร้อมด้วยนายกฤษณะ มรกต รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด(มหาชน) นายณรงค์ ตนานุวัฒน์ ผู้บริหารมีโชคพลาซ่า และเชฟแบล็ก “ภานุภน บุลสุวรรณ” เจ้าของร้านแบล็คคิช  และ“พลอย ชิดจันทร์” ได้ร่วมกันเปิดตัว“เบญจา ชิกเก้น “ไก่ที่เลี้ยงด้วยข้าวกล้อง ที่มีความหอม นุ่ม ฉ่ำ มากกว่าไก่ทั่วไป ทั้งยังปลอดสาร ปลอดภัย ไม่ใช้ฮอร์โมน และยาปฎิชีวนะตลอดการเลี้ยงดู ผ่านการรับรองมาตรฐานโดย NS

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ผู้ปั้นผลิตภัณฑ์ใหม่ “Benja Chicken” ภายใต้แบรนด์ U-Farm เราเอาใจไก่ เพื่อคนที่คุณเอาใจใส่ เปิดเผยว่า แนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคครอบครัวยุคปัจจุบัน ต่างให้ความสำคัญกับคุณภาพของวัตถุดิบที่นำมาปรุงอาหารต้องอร่อย และดีต่อสุขภาพ จึงเป็นที่มาของการผลิตผลิตภัณฑ์ไก่สดที่มีคุณสมบัติโดดเด่นและมีความแตกต่างในระดับโลกอย่าง Benja Chicken ความอร่อยจากธรรมชาติ ตอบรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคครอบครัวยุคใหม่ที่ชื่นชอบ Natural Product ห่วงใยในความปลอดภัย ต้องการอาหารในระดับซุปเปอร์พรีเมียมที่มีคุณภาพและรสชาติที่ดีกว่า สร้างความแตกต่างโดย อาศัยนวัตกรรมและความเชี่ยวชาญด้านอาหารสัตว์ ในการเลี้ยงไก่ด้วยข้าวกล้องคัดพิเศษสูตรเฉพาะของ U-Farm ที่อุดมไปด้วยกาบ้า (GABA) และสารต้านอนุมูลอิสระพร้อมด้วยวิตามิน B3 B6 B9 ช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อของไก่ ให้มีโครงสร้างกล้ามเนื้อที่ดี จึงทำให้เนื้อมีความยืดหยุ่น ทั้งยังทำให้ได้รสชาติความหอม ความนุ่ม และความฉ่ำของเนื้อไก่ มากกว่าทั่วไปถึง 55%”  ทั้งนี้ในอนาคตบริษัทฯ มีแผนจะผลิตผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติอื่นๆเพิ่มเติม เพื่อเป็นทางเลือก ให้กับผู้บริโภค

“Benja Chicken ได้มุ่งเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นพ่อแม่ยุคใหม่ที่ใส่ใจเป็นพิเศษเรื่องการเลือกอาหารให้ลูก และกลุ่ม Hi-End Mom โดยช่องทางค้าปลีกสมัยใหม่ (Premium Supermarket) อาทิ Central Food Hall, Tops Market, Gourmet Market, Home Fresh Mart, Foodland , MaxValu, Villa Market, CP Freshmart และ Rimping เชียงใหม่ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายโดยตรง และช่องทาง B2B เพื่อให้โรงแรม, สายการบิน และร้านอาหารแบรนด์ชั้นนำ ระดับพรีเมียมนำไปปรุงจำหน่าย รวมไปถึงการเป็น Official Partner กับ Michelin Thailand จัดกิจกรรมร่วมกับ ร้านอาหารมิชลินสตาร์หลายๆร้าน เพื่อเปิดประสบการณ์ให้ได้สัมผัสความอร่อยของ Benja Chicken จากฝีมือเชฟระดับมิชลินสตาร์ เป็นต้น นอกจากนี้ยังเน้นกิจกรรม ณ จุดขาย แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ให้ผู้บริโภคเป้าหมายได้รู้จัก ทดลองชิม เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้นอีกด้วย

ด้านนายสัตวแพทย์ พยุงศักดิ์ สมยานนทนากุล รองกรรมการผู้จัดการด้านมาตรฐานการผลิตสัตว์ปีก และผู้เชี่ยวชาญสวัสดิภาพสัตว์ กล่าวว่า ฟาร์มไก่ในประเทศไทยเลิกใช้สารเร่งฮอร์โมนเพื่อให้ไก่เจริญเติบโตเร็วมานานกว่า 30 ปีแล้ว ความกังวลเรื่องสารตกค้างจึงไม่มี อย่างไรก็ตามผู้บริโภคยังมีความกังวลเรื่องยาปฎิชีวนะที่อาจจะตกค้างจากการรักษา สัตว์ที่ป่วย แต่สำหรับ U-Farm มีนโยบายการเลี้ยงไก่โดยไม่ใช้ยาปฎิชีวนะตลอดการเลี้ยงดู โดยได้รับการรับรองมาตรฐาน ระดับโลกจาก NSF International (National Sanitation Foundation) ที่ตรวจสอบและรับรองว่า ปลอดการใช้ยาปฎิชีวนะ 100 % โดยหัวใจสำคัญคือระบบฟาร์มป้องกันโรคขนาดใหญ่ และการเลี้ยงไก่แบบ เคจ ฟรี (Cage Free) ซึ่งจะทำให้ไก่มีพื้นที่ในการเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ ควบคุมอากาศและอุณหภูมิตามช่วงอายุอย่างถูก สุขลักษณะ ควบคุมอาหารที่ตามช่วงอายุวัย ดื่มน้ำสะอาดด้วยระบบกรองพิเศษ ตรวจสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ และมีสายพันธุ์ที่ดีเยี่ยม สุขภาพแข็งแรง ไม่ผ่านการตัดแต่งพันธุกรรม (Non-GMO)

ขณะที่คุณแม่ลูกสี่ “พลอย ชิดจันทร์” ที่ควงเชฟแบล็ก “ภานุภน บุลสุวรรณ” เจ้าของร้านแบล็คคิช อาทิซาน คิชเช่น (Blackitch Artisan Kitchen) ย่านนิมมานซอย 7 มาโชว์เสน่ห์ปลายจวักด้วยวัตถุดิบระดับพรีเมียมจากไก่ Benja Chicken โดยพลอย ชิดจันทร์ กล่าวว่า ด้วยความที่เป็นคุณแม่ลูก 4 น้องชิโน่ , ชิลี , ชีตาร์ , และ ชิลิน พลอยจึงให้ความสำคัญกับการปรุงอาหารให้เหมาะสมตามวัยของแต่ละคน เคล็ดลับสำคัญคือความเอาใจใส่ ในการเลือกวัตถุดิบอย่างพิถีพิถัน สำหรับวัตถุดิบจากเนื้อไก่ พลอยมั่นใจ Benja Chicken เพราะเป็นไก่ ที่เลี้ยงด้วยข้าวกล้อง มีคุณค่าทางโภชนาการสูง เป็นผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ 100 %  มีความหอม นุ่ม ฉ่ำ มากกว่าไก่ทั่วไปถึง 50 % ปลอดสาร ปลอดภัย ไมใช้ฮอร์โมนเร่งการเจริญเติบโตและยาปฎิชีวนะตลอดการเลี้ยงดู Benja Chicken จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของพลอยในการดูแลอาหารให้ลูกๆ

ทางด้าน เชฟแบล็ก เชฟหนุ่มที่ฮอตมากที่สุดคนหนึ่งในเชียงใหม่ เสริมว่า เมนูที่ปรุงจากวัตถุดิบไก่ เป็นเมนูหนึ่งที่ทำยาก เนื่องจากเท็กเจอร์ของไก่โดยทั่วไปจะมีความแข็งกระด้าง แตกต่างจากไก่ของ Benja Chicken ที่ผมได้ทดลองแล้วพบว่า มีทั้งความหอม นุ่ม และฉ่ำ มากกว่าไก่ทั่วไป จึงสามารถใช้ ความคิดสร้างสรรค์ดัดแปลงให้ลูกค้าได้ทานอาหารที่อร่อยจากวัตถุดิบคุณภาพ ที่สะท้อนรสชาติความอร่อย ของเมนูอาหารได้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะ ต้ม ผัด ทอด หรือย่าง เรียกได้ว่าเป็นไก่ระดับซูปเปอร์พรีเมียม หรือจะพูดว่าเป็น Wagyu of Chicken ก็ว่าได้

ทั้งนี้ในระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม นี้ ชาวเชียงใหม่จะพบกับกิจกรรมสุดพิเศษจาก “เบญจา ชิกเก้น” เพียงถ่ายภาพคู่กับบูทกิจกรรมหรือแพ็คสินค้า แล้วโพสต์และแชร์ ก็มีสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลมากมาย นอกจากนั้นยังมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับงานนี้ เพียงซื้อผลิตภัณฑ์ Benja Chicken 4 แพ็ค ฟรีทันที กระเป๋าเก็บความเย็น หรือซื้อ 8 แพ็ค ฟรีกระเป๋า shopping bag ผ้าแคนวาสใบใหญ่ (ด่วน..ของมีจำนวนจำกัด)ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “เบญจา ชิกเก้น” ที่ www.Benjachicken.com.

You may also like

บสย. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา โครงการ “บสย. ร่วมใจ ทำดี เพื่อสังคม” ครั้งที่ 2 ร่วมซ่อมแซม ทาสี เครื่องเล่นเด็ก ปลูกต้นไม้ ณ สวนสมเด็จสราญราษฎร์มณีรมย์

จำนวนผู้