ฝนกระหน่ำ 2 วันซ้อนหลายพื้นที่ในเชียงใหม่น้ำรอการระบายไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน พื้นที่การเกษตร

ฝนกระหน่ำ 2 วันซ้อนหลายพื้นที่ในเชียงใหม่น้ำรอการระบายไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน พื้นที่การเกษตร

- in headline, จับกระแสสังคม

ฝนกระหน่ำ 2 วันเมือง สันทราย สันกำแพง ฮอดอ่วม น้ำรอการระบายไหลทะลักเข้าบ้านเรือน พื้นที่การเกษตร หลายหน่วยงานระดมกำลังเข้าช่วยเหลือคาดวันนี้สถานการณ์จะคลี่คลาย

นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากที่มีฝนตกหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 23-24  ตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำท่วมขัง น้ำรอการระบายและน้ำไหลหลากในหลายพื้นที่ โดยในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่น้ำรอการระบายท่วมขังผิวการจราจร บริเวณถนนชุมชนศรีปิงเมือง ถนนวิทยาลัยนาฏศิลปะเชียงใหม่  และบริเวณหน้ากาดก้อมและส่วนอื่นๆ อำเภอ เทศบาลนครเชียงใหม่ ชลประทานเชียงใหม่ทหาร ตำรวจ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ได้ให้การช่วยเหลือดำเนินการติดตั้งป้ายแจ้งเตือน และได้เปิดประตูน้ำพร้อมทั้งเร่งสูบน้ำที่รอการระบายออกจากผิวการจราจร ซึ่งขณะนี้กลับสู่สภาวะปกติแล้ว ส่วนที่บริเวณหน้าโรงแรมนิ่มซีเส็ง ถนนศรีปิงเมืองบริเวณร้านลาบต้นยาง โดยขณะนี้ยังมีน้ำท่วมขังผิวจราจร คาดว่าอีกประมาณ 1 ชั่วโมงจะกลับสู่สภาวะปกติ

ส่วนที่อ.ฮอด เกิดฝนตกในพื้นที่ทำให้เกิดเหตุน้ำเซาะตลิ่ง ทำให้ถนนชำรุดในหมู่บ้านแม่ทัง หมู่ 5 ตำบลหางดง  และที่ลำเหมืองแม่แจ่ม ในเขต หมู่ 4 ตำบลหางดง   น้ำกัดเซาะขาดส่งผลให้น้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่เกษตร และยังมีเหตุฝนตกหนักน้ำท่วมพื้นที่เกษตร หมู่ 6 บ้านบ่อสลี ตำบลบ่อสลี ทางอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และปภ. สาขาฮอด ได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือแล้ว ขณะนี้เหตุการณ์กลับเข้าสู่สภาวะปกติ

หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวอีกว่า สำหรับผลกระทบจากฝนที่ตกต่อเนื่องทำให้วันนี้(24 ต.ค.)ฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอสันกำแพงทำให้น้ำท่วมขังในพื้นที่อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ที่บ้านหนองแฝก ตำบลห้วยทราย หมู่ที่ 5 สถานการณ์ปัจจุบันยังมีน้ำท่วมขังรอการระบายในพื้นที่ลุ่มต่ำและติดกับลำน้ำ  นอกจากนี้ที่บ้านม่วงชุม หมู่ที่ 2 และบ้านใหม่ หมู่ที่ 10 ตำบลร้องวัวแดงสถานการณ์ปัจจุบันยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำและติดกับลำน้ำพื้นที่ รวมทั้งที่บ้านสันใต้  หมู่ที่ 9  ตำบลสันกำแพง  น้ำรอระบายแต่ปัจจุบันฝนหยุดตกแล้ว และคาดว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติในวันนี้ ทั้งนี้ทางอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทหาร ตำรวจ ชลประทาน    ปภ.จ.ชม. กำนัน ผู้ใหญ่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง           ได้เข้าดำเนินการ      ให้ความช่วยเหลือและระบายน้ำออกจากพื้นที่แล้ว.

 

 

You may also like

บสย. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา โครงการ “บสย. ร่วมใจ ทำดี เพื่อสังคม” ครั้งที่ 2 ร่วมซ่อมแซม ทาสี เครื่องเล่นเด็ก ปลูกต้นไม้ ณ สวนสมเด็จสราญราษฎร์มณีรมย์

จำนวนผู้