ปัญหามรดกพ่อเลี้ยงปางช้างยังวุ่นไม่จบ ประชุมทายาทเพื่อจัดการมรดกไม่ลงตัว

ปัญหามรดกพ่อเลี้ยงปางช้างยังวุ่นไม่จบ ประชุมทายาทเพื่อจัดการมรดกไม่ลงตัว

ปัญหามรดกพ่อเลี้ยงปางช้างยังวุ่นไม่จบ ประชุมทายาทเพื่อจัดการมรดกไม่ลงตัว ทนายแจง 6 ข้อหารือหวังจะโอนทรัพย์สินก่อนสมรสให้เรียบร้อย

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 23 ส.ค.65ณ ห้องทับทิม   โรงแรมฟูรามา  เชียงใหม่ นายอัคคพาคย์ อินทรประพงศ์  และนายพิมลศักดิ์ วรรณประภา ทนายความ ได้ร่วมกันชี้แจงต่อสื่อมวลชนถึงการจัดประชุมทายาทมรดก นายชูชาต  กัลมาพิจิตร  พ่อเลี้ยงปางช้างแม่สา รวมทั้งแถลงข้อเท็จจริง กรณีพินัยกรรมและการจัดการมรดกต่อสื่อมวลชน โดยก่อนที่จะมีการแถลงข่าวทนายความแจ้งสื่อมวลชนให้ออกไปจากห้องประชุมก่อนเพื่อจัดประชุมร่วมกับทายาทเท่านั้น หลังจากที่นางอัญชลี กัลป์มาพิจิตรได้เดินทางมาถึง พร้อมทนาย นายวรพงษ์ คำนนธ์ ทนายความส่วนตัวและที่ปรึกษากฏหมายของนางอัญชลี เดินทางมาด้วยพร้อมพร้อมทายาทอีก 1 คน โดยนางอัญชลี แจ้งว่า จะขอประชุมร่วมกับเครือญาติทั้งหมดเท่านั้น ขอให้ทนาย ออกนอกห้องประชุมทุกคน แต่ทางนายอัคคพาคย์ แจ้งว่า ตนสามารถเข้าร่วมประชุมได้เพราะได้รับมอบอำนาจจากนางฐิติรัตน์ มีเอกสารลงลายมือชื่อพร้อมหนังสือมอบอำนาจ แต่ทางทนายฝ่ายนางฐิติรัตน์ ไม่ยอมจะเข้าประชุมด้วยในตอนแรก แต่พอนางอัญชลี ได้ออกมาพูดกับสื่อมวลชนในฐานะเพื่อนๆที่เป็นสื่อมวลชนที่รู้จักกัน บอกว่า การประชุมครั้งนี้ตั้งใจจะมาฟังผู้เชิญประชุม คือนางฐิติรัตน์ ที่เป็นผู้เชิญและพูดคุยกันในเครือญาติถึงเงินมรดกในส่วนของปางช้างที่ได้รับมรดกเท่านั้น เพื่อต้องการให้โอนส่วนนี้เพื่อนำไปบริหารปางช้างแม่สาที่ลำบากในขณะนี้ ที่แจ้งไว้แล้วก่อนหน้านั้น

ต่อมาทางนายพิมลศักดิ์ วรรณประภา ทนายอีกคนของนางฐิติรัตน์ ได้ออกมาถามนางอัญชลี ว่า การที่ออกมาพูดแบบนี้เป็นการแถลงข่าวหรือไม่ นางอัญชลี แจ้งกลับว่า เป็นการพูดคุยกับเพื่อนนักช่าวเท่านั้น จากนั้นก็พาญาติเข้าประชุมร่วมกับางฐิติรัตน์ ได้ปิดประตูห้องประชุม

จากนั้นเวลาผ่านไปประมาณ 5 นาที นางอัญชลี เดินออกจากห้องประชุม แจ้งว่า ทางฝ่ายนางฐิติรัตน์ ได้ไม่พูดอะไรในห้องประชุมเลย เวลาผ่านไปนานถึง 5 นาทีแล้ว ตนจึงออกมา และได้แจ้งกับสื่อมวลชน ว่า นางฐิติรัตน์ ไม่พูดอะไรเลย จากนั้นนายนายอัคคพาคย์ ทนายนางฐิติรัตน์ ออกมาพร้อมนำเอกสารหนังสือมอบอำนาจมาให้สื่อมวลชนได้ดู ว่า การประชุมจะเกิดขึ้นได้ต้องมีตน เพราะได้รับมอบอำนาจแล้ว จากนั้นก็เกิดการโต้เถียงกันไม่มีข้อสรุป

นายอัคคพาคย์ กล่าวชี้แจงว่า  ในฐานะที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นทนายความจัดการมรดกของนางฐิติรัตน์ กัลป์มาพิจิตร ในฐานะผู้จัดการมรดกร่วมได้เชิญทายาทของนายชูชาติซึ่งมีอยู่ 6 คนมาร่วมประชุม แต่วันนี้มีทายาทที่เข้าร่วมประชุมเพียง 3 คน จึงทำให้ไม่สามารถดำเนินการตามวัตถุประสงค์ที่เชิญประชุมในครั้งนี้มีวาระอยู่ 5 ข้อคือ ต้องการชี้แจงที่ประชุมถึงผลการประชุมทายาทฯครั้งที่ 1 ซึ่งครั้งนั้นนางอัญชลีในฐานะผู้จัดการมรดกร่วมก็ไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย

ข้อ 2 คือจะชี้แจงถึงทรัพย์มรดกที่ได้รวบรวมมา เพื่อที่จะจัดการโอนทรัพย์สินที่มีก่อนการสมรสให้เป็นไปตามพินัยกรรมของนายชูชาติ ซึ่งมีทั้งบ้าน ที่ดิน คอนโดมิเนียมและรถยนต์รวมมูลค่าตามราคาประเมินประมาณ 30 กว่าล้านบาท ส่วนทรัพย์สินที่เป็นสินสมรสยังไม่สามารถดำเนินการได้เพราะคดียังอยู่ในชั้นศาล

ข้อ 3จะชี้แจงผู้มีสิทธิ์เกี่ยวข้องกับมรดกทั้งตามกฎหมายและพินัยกรรม ข้อ 4 กำหนดวันตรวจสอบและนัดวันโอนมรดกที่เป็นทรัพย์สินส่วนตัวให้กับทายาทหรือบริษัทปางช้างแม่สา ตามพินัยกรรมและ 5 ชี้แจงผู้จัดการร่วมเพื่อขอเบิกเงินจากบัญชีนายสุชาติเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดการพินัยกรรมที่กำหนดให้เบิกจากกองมรดก

“ตอนแรกที่เห็นนางอัญชลีเดินทางมาถึงก็ดีใจว่าจะเข้าร่วมประชุมเรื่องการจัดการมรดก แต่ก็ไม่ได้มีการประชุม ก็จะทำให้การจัดการโอนทรัพย์สินยังทำไม่ได้ ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่เชิญทายาทของนายชูชาติซึ่งมีทั้งหมด 6 คนมาประชุม และต้องการชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่นางอัญชลีซึ่งเป็นผู้จัดการมรดกร่วมไปเปิดตู้เชฟที่เจ้าของบ้านซึ่งเป็นผู้จัดการมรดกร่วมไม่อยู่ด้วยว่าไม่ถูกต้อง และดูจากวันนี้เรื่องปัญหามรดกของนายชูชาติคงไม่จบง่ายๆ หากมีการยื้อกันไปมา ฟ้องกันไปฟ้องกันมาแบบนี้”ทนายความกล่าว.

You may also like

builds มช. ขนทัพสตาร์ทอัพนักศึกษาคับคั่ง พิสูจน์ความสำเร็จ ตั้งบริษัทจริงระหว่างเรียน

จำนวนผู้