ชวนไปกินก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำใสคนข่าว “กุ๋ย คนล้านนา”

ชวนไปกินก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำใสคนข่าว “กุ๋ย คนล้านนา”

- in Exclusive, headline, นันทนาการ, อาหาร

สกู๊ปพิเศษ

ชวนไปกินก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำใสคนข่าว “กุ๋ย คนล้านนา”

คนสู้ชีวิต ชีวิตวิถีใหม่ปรับตัวเพื่อความอยู่รอด

นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ตั้งแต่ระลอก 1,2,3 จวบจนถึงปัจจุบันยังพบอัตราผู้ป่วยติดเชื้อ เสียชีวิตและการแพร่ระบาดขยายวงออกไปเรื่อยๆ ส่งผลต่อคุณภาพชีวิต เศรษฐกิจและสังคมไปทั่วโลก หลายคนล้วนได้รับผลกระทบมากบ้าง น้อยบ้างซึ่งขึ้นอยู่กับต้นทุนชีวิตที่แตกต่างกัน

“กุ่ย” ไกรลาศ ปศุวัฒนกุล บก.หนังสือพิมพ์คนล้านนา อดีตบก.เชียงใหม่ธุรกิจ นสพ.เชียงใหม่นิวส์ เชียงใหม่รายวันถือเป็นอีกบุคคลหนึ่งที่ไม่ท้อถอยต่อคลื่นมรสุมทางเศรษฐกิจอันต่อเนื่องมาตั้งแต่ได้รับผลกระทบจากโลกเปลี่ยนไป หลังหนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์เลิกผลิตและเน้นการทำสื่อออนไลน์ กุ่ยก็ไปร่วมกับพี่และเพื่อนที่เคยทำงานด้วยกันไปออกหนังสือพิมพ์คนล้านนาต่อสู้มาจนถึงทุกวันนี้

แต่พิษของโควิดฯที่กัดกร่อน ทำให้กิจการ ร้านค้าต่างๆ ได้รับผลกระทบไปหมด สื่อสิ่งพิมพ์ที่ต้องพึ่งรายได้จากโฆษณาก็ได้รับผลกระทบตามไปด้วย รายได้ลดแต่รายจ่ายคงเดิม ด้วยชีวิตที่ต้องก้าวเดินต่อไป “กุ่ย”ตัดสินใจเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำใส เป็นร้านเล็กๆ ที่ตั้งโต๊ะขายหน้าร้านขายวัสดุก่อสร้างตันสุหัส บนเส้นทางสายเชียงใหม่-พร้าวห่างจากกาดรวมโชคไปไม่ไกลนัก ด้วยสถานที่ไม่ต้องเช่าเพราะเจ้าของร้านแนะนำให้มาตั้งร้านขายที่นี่ซึ่งติดถนนสายหลัก ดีกว่าที่จะเปิดขายที่สำนักพิมพ์คนล้านนาซึ่งอยู่ในซอยเข้าไปอีกโอกาสที่คนผ่านไป ผ่านมาแล้วแวะมาทานก๋วยเตี๋ยวอร่อยๆ ร้อนๆ ราคาไม่แพงจะได้สะดวกและเกื้อหนุนกันทั้งสองฝ่าย

“เมื่อผมได้คิดจะค้าขาย ผมต้องทำให้ถึงที่สุด หมักหมูเอง เจียวกระเทียมเอง เราต้องทำให้ลูกค้าได้รสชาติจากมือเราเอง ถึงจะเหนื่อย​ แต่เราแลกกับเงินที่เค้าให้มาก็หายเหนื่อยแล้วครับ ขออย่างเดียวให้ลูกค้าชอบในรสชาติที่เราทำให้ผมก็ปลื้มแล้วครับ”นี่คือความในใจของน้องชายที่ชื่อ “กุ่ย”ไกรลาศ ปศุวัฒนกุล ที่แม้วันนี้ในสนามข่าวอาจจะเห็นเขาเป็นครั้งคราว แต่ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำใสนี้เขาจะปักหลักรอบริการทุกๆ ท่านร้านเปิดวันจันทร์-เสาร์​ ตั้งแต่เวลา 9.30-15.00น.​อย่าลืมมาอุดหนุนกันนะคะ.

 

You may also like

SUN และ EXE มอบอาหารช่วยผู้ลี้ภัยชายแดนเมียนมา

จำนวนผู้