กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัดแสดงแฟชั่นโชว์ ” Me Wisdim “

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัดแสดงแฟชั่นโชว์ ” Me Wisdim “

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัดแสดงแฟชั่นโชว์Me Wisdim ” โดยการรวมผลงานโดดเด่นการออกแบบแฟชั่นของ แบรนด์ไทยที่ผ่านการคัดสรรจากโครงการ Qurated Fashhion Incubation Project

เมื่อค่ำวันที่ 8 ธ.ค.62 ที่โรงแรมดาราเทวี นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เป็นประธาน งาน ” Me Wisdim ” Qurated Fashhion Show ซึ่งกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์จัดขึ้น เพื่อนำเสนอ Qurated Fashion Show ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานเทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ ประจำปี 2562 

โดยการรวมผลงานโดดเด่นการออกแบบแฟชั่นของ แบรนด์ไทยที่ผ่านการคัดสรรจากโครงการ Qurated Fashion Incubation Project ในแนวคิด Me Wisdom ออกแบบด้วยภูมิปัญญา แบ่งออกเป็น 3 ธีมหลัก ประกอบด้วย Designer with Nature (การออกแบบกับธรรมชาติ), Design with Culture (การออกแบบกับวัฒนธรรม) และ Design with Expression (การออกแบบกับการแสดงตัวตน)

Qurated Fashion Show – Me Wisdom

1.การออกแบบกับธรรมชาติ (Design with Nature)

เป็นการนำเสนอผลงานการออกแบบและพัฒนาสินค้าแฟชั่นที่ตอบสนองความต้องการของคนเมืองรุ่นใหม่ที่มีปรัชญาการใช้ชีวิตเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ เป็นแฟชั่นที่คำนึงถึงความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม การคิด การสร้างแรงบันดาลใจ การออกแบบและการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

นำเสนอวิธีการแต่งตัวในรูปแบบรักษ์ธรรมชาติ โดยการผสมผสานเสื้อผ้าที่เป็นผ้าใยธรรมชาติ รูปทรงที่หลวมสบาย ในความเรียบน้อยของงานดีไซน์ทำให้โดดเด่นด้วยทรงผมที่ไม่เน้นการจัดแต่ง โทนการแต่งหน้าด้วยเฉดสีธรรมชาติบางเบา

ประกอบด้วยแบรนด์ เช่น Mada Design, Baan Bulun, Chosita, Boontham, Suntree, Lazy Space, Torboon, Thais Ecoleathers 

2.การออกแบบกับวัฒนธรรม (Design with Culture)

เป็นการนำเสนอผลงานการออกแบบและพัฒนาสินค้าแฟชั่นที่ตอบสนองความต้องการของคนเมืองรุ่นใหม่ที่โหยหารากเง้าตัวตนของตนเอง ในโลกที่สับสนและตัวเลือกสินค้าที่มากมายทำให้ผู้บริโภคเป็นเหยื่อแฟชั่นได้ง่าย การพยายามดิ้นรนบริโภคสินค้าแฟชั่นจากโลกตะวันตกที่หรูหราและมีภาพลักษณ์ที่ทันสมัย

นำเสนอวิธีการแต่งตัวแบบผู้หลงรักวัฒนธรรม และงานหัตถกรรม (Culture and Craft) เน้นการเลือกเสื้อผ้าที่มีเทคนิคในการออกแบบลวดลายผ้าที่พื้นผิว (Surface Design) เช่น การปัก การตัดต่อผ้า การเพ้นท์และบาติก เป็นต้น แต่งหน้าด้วยเฉดสีที่ร้อนแรงขึ้น ประดิษฐ์ผมแบบฟรีสไตล์ เช่น การถักเปียหรือทำผมพองฟู

ประกอบด้วยแบรนด์ Najai Studio, Anuroj, Paga, Passara, Baisri, Yano, Munzaa, Ton & Tum Design 

3.การออกแบบกับการแสดงตัวตน (Design with Expression)

เป็นการนำเสนอผลงานการออกแบบและพัฒนาสินค้าแฟชั่นที่ตอบสนองความต้องการของคนเมืองรุ่นใหม่ที่ค้นหาตัวตนที่แตกต่าง การยืนเด่นเป็นสง่าท่ามกลางสังคมเมืองยุคดิจิตัลที่สับสนวุ่นวายเป็นสิ่งกลุ่มผู้บริโภคตลาดนี้ต้องการ การมีตัวตนเป็นที่ยอมรับในสังคม การมีจุดยืนด้วยการแสดงออกด้วยสัญลักษณ์ที่โดดเด่นที่แตกต่างจากแฟชั่นกระแสหลักแสดงให้เห็นถึงการเข้าถึงโลกแฟชั่นที่แท้จริง 

นำเสนอวิธีการแต่งตัวที่บ่งบอกถึงความแตกต่างและโดดเด่นสะดุดตา คัดเลือกเสื้อผ้าที่ใช้ในโอกาสพิเศษเช่นชุดสำหรับการออกงาน งานปาร์ตี้ ชุดที่มีนวัตกรรมพิเศษ เป็นต้น มีการจัดทำเครื่องประดับ เช่น เครื่องตกแต่งศีรษะที่โดดเด่นสะดุดตา สวมรองเท้าส้นสูง

ประกอบด้วยแบรนด์ Hattra, Piankusol, Cruise by Christiana, Mathtara, NichP, Zabede, Riva, Black Sugar 

 

You may also like

บสย. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา โครงการ “บสย. ร่วมใจ ทำดี เพื่อสังคม” ครั้งที่ 2 ร่วมซ่อมแซม ทาสี เครื่องเล่นเด็ก ปลูกต้นไม้ ณ สวนสมเด็จสราญราษฎร์มณีรมย์

จำนวนผู้