SUN ร่วมงานจับคู่ธุรกิจงาน The 5th Thailand Premium Fruit

SUN ร่วมงานจับคู่ธุรกิจงาน The 5th Thailand Premium Fruit

- in headline, เศรษฐกิจ

บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ “SUN” ลงนาม MOU ร่วมกับ CGC JAPAN เดินหน้ายุทธศาสตร์ ยกระดับการส่งออกผลผลิตผักและผลไม้คุณภาพสูงของเกษตรกรไทย เพิ่มโอกาสทางธุรกิจอย่างยั่งยืน ในงานจับคู่ธุรกิจสินค้าผลไม้สด แปรรูป และผลิตภัณฑ์เกษตรอื่น ๆ (The 5th Thailand Premium Fruit) โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ

นายพัลลภ บุญถึง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทั่วไป เปิดเผยว่า SUN มุ่งดำเนินธุรกิจ โดยรักษาความสัมพันธ์ระยะยาวกับคู่ค้าทางธุรกิจ และมีการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์อาหารที่มีคุณภาพมีมาตรฐานความปลอดภัยสูง สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากการส่งออกสินค้าข้าวโพดหวานแปรรูปและผลิตภัณฑ์แปรรูปสินค้าเกษตร ร้อยละ 80 ของรายได้รวม โดยส่งออกสินค้าไปยังมีกลุ่มลูกค้าที่กระจายอยู่กว่า 50 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้ในปี 2567 บริษัทได้เล็งเห็นความสำคัญของโครงการจับคู่ธุรกิจสินค้าผลไม้สด แปรรูป และผลิตภัณฑ์เกษตรอื่น ๆ เพื่อรองรับมาตรการกีดกันทางการค้า ที่จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) และกระทรวงพาณิชย์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 จึงได้เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขายผลไม้และผลิตภัณฑ์แปรรูป “Think Tropical Fruits Think Thailand” และร่วมออกคูหาเจราธุรกิจกับคู่ค้าต่างประเทศ เพื่อสร้างการรับรู้และช่วยกระตุ้นการส่งออกสินค้าของไทย

นอกจากนี้บริษัท ได้ร่วมกิจกรรมลงนาม MOU ระหว่างผู้ส่งออกไทยและผู้นำเข้าต่างประเทศ ร่วมกับคู่ค้า CGC JAPAN ที่มีความสัมพันธ์อันดีมาเป็นระยะเวลานาน และมีการซื้อขายผลิตภัณฑ์ข้าวโพดหวานและหอมหัวใหญ่ ซึ่งในปี 2564-2566 มีมูลค่าการซื้อขายรวมกว่า 100 ล้านบาท การร่วมมือลงนาม MOU ครั้งนี้จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง ยกระดับขีดความสามารถทางการแข่งขันให้ดียิ่งขึ้น และเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมส่งออกสินค้าผลไม้สด แปรรูป และผลิตภัณฑ์เกษตรอื่น ๆ ของไทย รองรับมาตรการกีดกันทางการค้า เน้นรักษาฐานตลาดเดิมและพร้อมขยายโอกาสทางการค้าสู่ตลาดใหม่อย่างยั่งยืนต่อไป

You may also like

บสย. รุกโมเดล “SMEs Digital Gateway” ปั้น 11 สาขาภูมิภาคสู่ศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงิน

จำนวนผู้