SUN ชู Ready to Eat ดันยอดขาย ลุยทรานฟอร์มสินค้าจากวิสาหกิจชุมชน สู่ Convenience Store หนุนธุรกิจ

SUN ชู Ready to Eat ดันยอดขาย ลุยทรานฟอร์มสินค้าจากวิสาหกิจชุมชน สู่ Convenience Store หนุนธุรกิจ

- in headline, เศรษฐกิจ

ซันสวีทเร่งเครื่องเพิ่มยอดขายสินค้าตลาดในประเทศเจากลุ่มผู้บริโภคอาหารพร้อมทานเพื่อสุขภาพ พร้อมเชื่อมโยงธุรกิจกับวิสาหกิจชุมชน ปรับภาพลักษณ์สินค้าเกษตรแปรรูปจากชุมชนสู่ Convenience Store ครอบคลุมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์หนุนธุรกิจให้เติบโตแบบก้าวกระโดด

นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SUN เปิดเผยถึง แนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีแรก ตลาดในประเทศยังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากเป็นช่วงที่ผู้บริโภคมีดีมานด์ความต้องการซื้อสินค้าสูงขึ้น ด้วยไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ที่ต้องใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบ และกระแสการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ อาหารพร้อมทานแปรรูปจากสินค้าเกษตร ที่อร่อยและมีคุณประโยชน์ สามารถรับประทานอิ่มท้อง จึงตอบโจทย์ต่อการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ขณะเดียวกันได้มีการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศให้สามารถเดินทางเข้าไทย จึงเป็นปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนธุรกิจอีกทางหนึ่งด้วย ส่งผลทำให้ยอดสั่งซื้อสินค้าในครึ่งปีแรก 2565 กลุ่มอาหารพร้อมทาน (Ready to Eat) ตรา KC มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 26% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ทั้งนี้บริษัทได้พัฒนา อาหารพร้อมทาน (Ready to Eat) ตรา KC ที่หลากหลายให้ผู้บริโภคได้เลือกสรร โดยปัจจุบัน มีสินค้าวางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ (Convenience Store) กว่า 13 รายการ ได้แก่ ข้าวโพดหวาน มันหวานญี่ปุ่นเผา มันหวานญี่ปุ่นสีม่วงเผา มันหวานญี่ปุ่นสีส้มเผา ถั่วลายเสือ ธัญพืชรวม ซุปข้าวโพด ข้าวต้มมัด กล้วยน้ำว้านึ่ง ข้าวโพดหวานย่างเกลือ มันฝรั่งอบเนย ซุปฟักทอง และกล้วยหนึบ ซึ่งถือเป็นการปรับภาพลักษณ์ สินค้าเกษตรแปรรูปเพื่อสุขภาพ ที่มีคุณภาพ รสชาติอร่อย สามารถเข้าถึงได้ง่าย อีกทั้งมีบรรจุภัณฑ์ (Packaging) ที่สวยงามทันสมัย เหมาะสำหรับผู้บริโภคทุกวัย และเป็นอาหารพร้อมทานได้ทุกที่ทุกเวลา

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีแผนที่เตรียมออกสินค้าใหม่ๆ ออกสู่ตลาดเอาใจผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง และรุกตลาดในประเทศมากยิ่งขึ้น โดยสร้างการรับรู้ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ผ่านสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับวิสาหกิจชุมชน ส่งเสริมกลุ่มเกษตรกรไทย ในการพัฒนาสินค้าแปรรูปจากวัตถุดิบทางการเกษตร และผลิตสินค้าพร้อมทานที่มีความหลากหลาย ได้มาตรฐาน ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค และยังสามารถเสริมสร้างรายได้ให้ชุมชน พึ่งพาตัวเองได้อย่างมั่นคง คาดจะสามารถเพื่อเพิ่มยอดขาย และรายได้ตามเป้าหมาย ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตขึ้น 10-15%

You may also like

ผบ.นบ.ยส.35 ลงพื้นที่อำเภอไชยปราการ เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลเพิ่มความเข้มก่อนหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

จำนวนผู้