Myanmar National Airlines เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์เชียงใหม่-ย่างกุ้ง

Myanmar National Airlines เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์เชียงใหม่-ย่างกุ้ง

- in headline, อาเซียน +3, เศรษฐกิจ

สายการบิน Myanmar National Airlines เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ไป-กลับ ย่างกุ้ง-เชียงใหม่ 3 วันต่อสัปดาห์ พุธ-ศุกร์-อาทิตย์ เผยอนาคตหากความต้องการเดินทางเพิ่มมากขึ้นจะเปลี่ยนจาก ATR72+600 เป็นโบอิ้ง 737-800

เมื่อค่ำวันที่ 9​ ธันวาคม​ 2565 ณ​ ห้องรับรองพิเศษ​วีไอพี ชั้น 2 ท่าอากาศยานเชียงใหม่ Mr. Aung Kyaw linn กงสุลใหญ่ สถานกงสุลใหญ่สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา จังหวัดเชียงใหม่, นายณัฐวุฒิ​ ทาอินต๊ะ รองผู้อำนวยการท่า​อากาศ​เชียงใหม่​, นางสาวลลิตา อรรถพิมล นายด่านศุลกากรท่าอากาศยาน​เชียงใหม่​, พ.ต.​ท.เรืองชัย​ เรืองไพศาล รองผู้กำกับการด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยาน​เชียงใหม่, นางสาวสุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมให้การต้อนรับและเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สายการบิน Myanmar National Airlines เที่ยวบินประจำไป-กลับระหว่างกรุงย่างกุ้งและเชียงใหม่ ​​ โดยมี Mr.Khup Khan​ Mung​ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบิน Myanmar National Airlines ได้มอบของ​ที่ระลึกให้กับคณะที่มาร่วมให้การต้อนรับ

Mr.Naing Saw Lwin  Chief Commermercial Officer (CCO ) เปิดเผยว่า หลังจากไทยและเมียนมาร์มีการผ่อนคลายมาตรการโควิดฯ ทางสายการบิน Myanmar National Airlines จึงได้ทำการบินเที่ยวบินประจำไป-กลับระหว่างกรุงย่างกุ้งและเชียงใหม่​ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์​ โดยวันศุกร์​และ​วันอาทิตย์​  เริ่มทำการบินตั้งแต่วันที่ ​9​ ธันวาคม​ 2565-24 มีนาคม 2566 และจะเพิ่มเที่ยวบินในวันพุธ ซึ่งเริ่มทำการบินตั้งแต่วันที่ ​21 ธันวาคม​ 2565-22 มีนาคม 2566 โดยใช้เครื่อง ATR72+600 ซึ่งเป็นเครื่องค่อนข้างใหม่ จำนวน 65 ที่นั่ง และอนาคตหากมีผู้โดยสารเพิ่มมากขึ้นก็จะเปลี่ยนมาเป็นโบอิ้ง 737-800

Chief Commermercial Officer (CCO ) Myanmar National Airlines กล่าวต่อไปอีกว่า ในช่วงสัปดาห์ก่อนได้เดินทางมาเชียงใหม่เห็นว่ามีนักศึกษาเมียนมาร์และชาวเมียนมาร์อาศัยอยู่ในเชียงใหม่มากพอสมควร จึงคิดว่าการเปิดบินตรงเชียงใหม่-ย่างกุ้งจะอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับชาวเมียนมาร์และนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปเมียนมาร์ได้สะดวกและประหยัดยิ่งขึ้น จึงได้เริ่มเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ในวันนี้ โดยเที่ยวบินนี้มีนักท่องเที่ยวชาวยุโรปที่เดินทางจากย่างกุ้งมาเชียงใหม่ด้วย และเที่ยวบินขากลับเชียงใหม่-ย่างกุ้งก็มีผู้โดยสารที่จองเที่ยวบินเดินทางร่วมกับคณะในเที่ยวบินแรกที่มาครั้งนี้รวม 55 คน ซึ่งก็ถือว่าเป็นการตอบรับการเปิดเที่ยวบินตรงที่น่าพอใจมาก

สำหรับสายการบิน Myanmar National Airlines เปิดเที่ยวบิน UB009 ย่างกุ้ง-เชียงใหม่ เวลา​ 08.10น.และUB010 เชียงใหม่-ย่างกุ้ง เวลา​ 09.15น.  UB009 ย่างกุ้ง-เชียงใหม่ เวลา​ 19.00น.,UB010 เชียงใหม่-ย่างกุ้ง เวลา​ 20.00น. สามารถจองตั๋วเครื่องบินผ่านทางwww.flymna.com.​และสามารถติดตามข่าวสาร​ได้จาก facebook.com/MyanmarNationalAirlines

ทางด้านนางสาวสุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในช่วงก่อนสถานการณ์โควิดฯ มีนักท่องเที่ยวชาวเมียนมาร์เข้าประเทศไทยปีละ 3.84 หมื่นคน โดยพบว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวเมียนมาร์ที่เข้ามาส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่มารักษาพยาบาลและบินตรงที่กรุงเทพฯเป็นหลัก รองลงมาคือพัทยาและเชียงใหม่ เดิมสายการบิน MyanmarNationalAirlines ได้เปิดบินตรงอยู่แล้ว พอมีสถานการณ์โควิดฯก็ได้หยุดบินไปและเริ่มกลับมาเปิดบินอีกครั้งหลังสถานการณ์โควิดฯคลี่คลายและมีนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางระหว่างประเทศมากขึ้น.

 

You may also like

เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา

จำนวนผู้