น้ำพุร้อนสันกำแพงแจงแผนขยายตลาดมุ่งฮับท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เปิดลานกางเต้นท์เพิ่มกิจกรรมดึงนักท่องเที่ยว

น้ำพุร้อนสันกำแพงแจงแผนขยายตลาดมุ่งฮับท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เปิดลานกางเต้นท์เพิ่มกิจกรรมดึงนักท่องเที่ยว

น้ำพุร้อนสันกำแพงแจงแผนขยายตลาดท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เตรียมก่อสร้างบ้านพักที่แบบการ์เด้นและพูลวิลล่ารองรับนักท่องเที่ยว พร้อมปรับปรุงสระว่ายน้ำกลางแจ้งเด็กเพิ่มเครื่องเล่นและสร้างคลับเฮ้าส์รองรับกลุ่มครอบครัว เผยรายได้ใกล้แตะ 30 ล้านบาท คาดช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่และวันหยุดยาวจะมีนักท่องเที่ยวเพิ่ม โดยเฉพาะเปิดลานกางเต้นท์สามารถรองรับได้ 200-300 หลัง

นายปิยวรรธษ์ บุญโชติ  ผู้จัดการน้ำพุร้อนสันกำแพง ต.บ้านสหกรณ์ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากที่ไทยได้ประกาศให้โควิด 19 เป็นโรคประจำถิ่นและเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว แม้ขณะนี้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติจะยังไม่มาก แต่นักท่องเที่ยวไทยเริ่มเดินทางท่องเที่ยวกันมากขึ้น ซึ่งอำเภอแม่ออนมีแหล่งท่องเที่ยวสุขภาพ และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ด้วยเหตุนี้กิจการน้ำพุร้อนสันกำแพงได้มุ่งในการเป็นฮับท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โดยสามารถรองรับทั้งครอบครัวได้ โดยในปีงบประมาณ 2566 กิจการน้ำพุร้อนสันกำแพงได้ทำแผนขยายและเชื่อมโยงตลาดท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เพราะที่นี่เป็นแหล่งน้ำแร่ 100% นักท่องเที่ยวสามารถมาแช่น้ำแร่ธรรมชาติได้

ผู้จัดการน้ำพุร้อนสันกำแพง กล่าวอีกว่า ในอนาคตอันใกล้นี้ทางกิจการน้ำพุร้อนสันกำแพง จะสร้างบ้านพักเพิ่ม จากปัจจุบันที่มีอยู่ 19 หลัง แต่ด้วยศักยภาพของพื้นที่ น้ำพุร้อนมีพื้นที่บริการกว่า 75 ไร่จึงสามารถสร้างบ้านพักได้โดยได้รับการสนับสนุนจากคณะสถาปัตยกรรม มช.ในการออกแบบบ้านพัก 16 หลัง แยกเป็นแบบการ์เด้นวิลล่า 10 หลัง และพูลวิลล่า 6 หลัง โดยใช้งบออกแบบกว่า 1 ล้านบาท  คาดสร้างแล้วเสร็จปี 2567

นอกจากนี้จะปรับปรุงสระว่ายน้ำกลางแจ้งของเด็กให้มีเครื่องเล่นเด็ก และคลับเฮ้าส์ สำหรับผู้ใหญ่ที่นั่งรอเป็นลักษณะคอมเพล็กซ์ของครอบครัวได้ โดยจะเริ่มออกแบบก่อสร้างในปี 66 ถ้าหากมีงบประมาณก็จะเริ่มดำเนินการก่อสร้าง ซึ่งคาดว่าจะใช้งบฯในการก่อสร้างประมาณ 8-10 ล้านบาท ในส่วนของการเชื่อมโยงการตลาดจะบูรณาการสิ่งที่อำเภอแม่ออนมีอยู่เพื่อสร้างศักยภาพร่วมกัน โดยจัดกิจกรรมวิ่ง เดิน ปั่นและแคมป์ปิ้งเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามา โดยจะเปิดลานกางเต้นท์เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาวและช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่จะจัดงานในตรีมย้อนยุคโดยมีการแสดงดนตรีที่จะเริ่มบรรเลงตั้งแต่บ้าย 2 โมงเป็นต้นไปจนถึงเคาน์ดาวน์เข้าสู่ปีใหม่

นายปิยวรรธษ์ กล่าวด้วยว่า ทางน้ำพุร้อนได้จัดกิจกรรมส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โดยเปิดให้เข้าฟรีทุกวันศุกร์ ซึ่งนักท่องเที่ยวไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อบัตรเข้มาใช้บริการ และอนาคตก็จะมีแผนกระตุ้นอื่นๆ อีก ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงหลังโควิดที่เปิดให้บริการมา สำหรับช่วงโลว์ซีซั่นจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการเฉลี่ยวันละ 600 คน มีรายได้เฉลี่ยประมาณ 7-8 หมื่นบาท และในช่วงไฮซีซั่นจะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มเฉลี่ยวันละ 1,250-3,000 คน รายได้เฉลี่ยเดือนละ 2 แสนกว่าบาท ซึ่งปี 65 นี้กิจการน้ำพุร้อนสันกำแพงตั้งเป้ารายได้ไว้ 30 ล้านบาท ปัจจุบันมีรายได้ประมาณ 28 ล้านบาท และคาดว่าช่วงวันหยุดยาวในช่วงเดือนธันวาคมจะสามารถเพิ่มรายได้ให้ตรงตามเป้าหมายที่ตั้งไว้.

You may also like

อบจ.เชียงใหม่​ ร่วมภาคีเครือข่าย เฉลิมพระเกียรติ​ในหลวง ร.10 ครบ 6 รอบ “ปลูกต้นไม้ ปล่อยปลา ที่หนองเขียว”

จำนวนผู้