รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่ สั่งเอาผิดผู้ที่ไม่ลงทะเบียน CM-CHANA ก่อนเข้าเชียงใหม่ โทษปรับสูงสุด 20,000 บา

รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่ สั่งเอาผิดผู้ที่ไม่ลงทะเบียน CM-CHANA ก่อนเข้าเชียงใหม่ โทษปรับสูงสุด 20,000 บา

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สั่งการทุกอำเภอดำเนินคดีกับผู้ที่ไม่ลงทะเบียนแอปพลิเคชั่น CM-CHANA ก่อนเข้าจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมลงโทษปรับสูงสุด 20,000 บาท

นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกคำสั่งที่ 61/2564 เกี่ยวกับมาตรการควบคุมผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยกำหนดให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด และที่เดินทางมาจากอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ทุกคน ต้องบันทึกข้อมูลลงในแอปพลิเคชั่น “CM-CHANA” ไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง ก่อนเดินทางเข้ามาในจังหวัดเขียงใหม่ พร้อมทั้งต้องแสดงหลักฐานการลงทะเบียนดังกล่าวต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นการคัดกรองผู้ที่อาจนำเชื้อโควิด-19 เข้ามาแพร่ระบาดในจังหวัดเชียงใหม่ และเพื่อให้เป็นการง่ายต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการติดตามตัวหากพบว่าผู้ที่เดินทางเหล่านั้นมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค แต่ปรากฏว่า ในช่วงที่ผ่านมา ยังคงมีผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติดังกล่าวเท่าที่ควร

ทั้งนี้ จึงได้มีข้อสั่งการให้ทุกอำเภอมอบหมายให้กับผู้ที่รับผิดชอบระบบในการตรวจติดตาม แอปพลิเคชั่น “CM-CHANA” ให้ตรวจสอบว่า หากบุคคลใดที่เข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ แล้วไม่ได้บันทึกข้อมูลในระบบแอปพลิเคชั่น “CM-CHANA” หรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ให้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ไม่ปฏิบัติหรือฝ่าฝืนคำสั่งทันที โดยผู้มีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท ตามมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558

You may also like

กลุ่ม Chiang Mai Pride จับมือร่วมกับ Asset World Corporation (AWC) และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน “Chiang Mai Colourful Pride Month 2024” เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ และเชื่อมโยงการท่องเที่ยว

จำนวนผู้