อรสิรินเซ็นต์สัญญา CRD ก่อสร้างคอนโดฯASTRA Sky River พร้อมเตรียมตัวเข้าตลาดหลักทรัพย์

อรสิรินเซ็นต์สัญญา CRD ก่อสร้างคอนโดฯASTRA Sky River พร้อมเตรียมตัวเข้าตลาดหลักทรัพย์

อรสิรินเซ็นต์สัญญาก่อสร้างคอนโดฯASTRA Sky River มูลค่ารวมกว่า 2,300 ล้านบาทกับเชียงใหม่ริมดอย คาดใช้เวลา 2 ปีแล้วเสร็จ เผยยอดขายขณะนี้อยู่ที่ 65-70% ขณะที่ยอดขายให้ต่างชาติเต็มพิกัด พร้อมเตรียมตัวเข้าตลาดหลักทรัพย์ แจงมีแผนพัฒนาโครงการทั้งแนวราบและแนวดิ่งอีกหลายโครงการ

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.63 ที่โรงแรมระติล้านนา ริเวอร์ไซด์สปา แอนด์ รีสอร์ท ได้มีพิธีลงนามสัญญาก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่ ASTRA Sky River มูลค่ารวมกว่า 2,300 ล้านบาทและแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ระหว่างนายอรรคเดช อุดมศิริธำรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อรสิริน โฮลดิ้ง จำกัด,นายปรีดิกร บูรณุปกรณ์ กรรมการบริษัท อรสิริน โฮลดิ้งฯและนายพิพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เชียงใหม่ริมดอย จำกัด(มหาชน) โดยมีนายสมภพ ศักดิ์พันธพนม ประธานกรรมการ บจ. แอสเสจโปร แมนเนสเม้นท์(APM) ในฐานะบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินเป็นพิธีกรดำเนินรายการและมีแขกผู้มีเกียรติร่วมเป็นสักขีพยานจำนวนมาก

นายปรีดกร บูรณุปกรณ์ กรรมการบริษัท อรสิริน โฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท อรสิรินฯเป็นกลุ่มทุนท้องถิ่นที่ถือได้ว่าเป็นผู้นำการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โครงการแนวราบ และแนวดิ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีทั้งโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม และอาคารพาณิชย์โดยบริษัทฯได้ก่อตั้งเมื่อปี 2549 เป็นเวลากว่า 15 ปีที่ได้พัฒนาโครงการแล้วเสร็จรวม 25 โครงการ 3,429 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 1 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างการวางแผนปรับโครงสร้างธุรกิจและเตรียมความพร้อมในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยแต่งตั้งบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัดเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน โดยในปีนี้บริษัทฯมีแผนที่จะขยายโครงการบ้านเดี่ยว 1 โครงการมูลค่ากว่า 1,200 ล้านบาท และในปี 2564 จะพัฒนาโครงการแนวราบ 3 โครงการและโครงการแนวสูง 1 โครงการในจังหวัดเชียงใหม่

ด้านนายอรรคเดช อุดมศิริธำรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อรสิริน โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า บริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับบริษัทเชียงใหม่ริมดอย ฯอีกครั้ง โดยร่วมลงนามสัญญาก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียม ASTRA Sky River ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่บนทำเลศักยภาพย่านธุรกิจบนถนนช้างคลาน

“ที่ผ่านมาบริษัทฯประสบความสำเร็จในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยทั้งโครงการแนวราบ และแนวดิ่ง ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจึงมั่นใจว่าความร่วมมือกับพันธมิตรในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับโครงการที่ผ่านมา ซึ่งโครงการ ASTRA Sky River สูง 17 ชั้นจำนวน 520 ยูนิต สร้างบนพื้นที่กว่า 4 ไร่มีหลากหลายฟังก์ชั่นให้เลือกกว่า 6 แบบ ตั้งแต่ห้องสตูดิโอพื้นที่ประมาณ 28.90-29.48 ตรม.1 ห้องนอนไปจนถึง 3 ห้องนอนพื้นที่ประมาณ 96.79-98.24 ตรม.มีสระว่ายน้ำยาวกว่า 146 เมตรกับจุดชมวิวพระอาทิตย์ตก ครอบคลุมบรรยากาศวิวเมืองเชียงใหม่กับวิวขุนเยาดอยสุเทพ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ อีกครบครัน ทั้งห้องฟิตเนส,Co-Living spaceและมุมพักผ่อนและสวนสวยชั้นดาดฟ้า”ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อรสิรินฯ กล่าวและชี้แจงอีกว่า

ในขณะนี้โครงการ ASTRA Sky River มียอดจองอยู่ที่ 60-70% ซึ่งกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติขณะนี้เต็มตามจำนวนที่กฎหมายกำหนดแล้วคือ 49%และส่วนใหญ่ก็เป็นชาวจีนที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยและมีการชำระเงินจองเต็มจำนวนไปแล้ว แม้ว่าในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะทำให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทั่วประเทศได้รับผลกระทบแต่สำหรับอรสิรินฯแล้ว ในช่วงที่คลายล็อคดาวน์เฟส 3-4 ทำให้สถานการณ์กระเตื้องขึ้นมาอย่างรวดเร็ว

ในเรื่องของการตลาดนั้น แม้ว่าจะยังต้องพึ่งพาเอเจนซี่ในการขายให้กับตลาดต่างประเทศในช่วง 6-7 ปีที่ผ่านมา โดยมีเอเจนซี่ 3 รายทั้งกรุงเทพฯและเชียงใหม่ โดยในจำนวนห้องทั้งหมด 520 ห้องหรือครึ่งหนึ่งจะเป็นโควต้าของชาวต่างชาติ สำหรับลูกค้าคนไทยที่ซื้ออสังหาฯของอรสิริน 60-70% ก็จะซื้อเพื่ออยู่อาศัย จะมีส่วนหนึ่งที่ซื้อเพื่อการลงทุน

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อรสิรินฯ กล่าวต่อไปอีกว่า  สำหรับยอดขายของอรสิรินช่วงปี 2562 ถือเป็นช่วงที่ดีที่สุดคงเป้ายอดขายไว้ถึง 2 พันล้านบาทและในช่วงต้นปีที่ผ่านมายอดขายก็ยังดีอยู่ แต่พอมีการระบาดของโควิด-19 ในช่วง มี.ค.ที่มีการล็อคดาวน์ทำให้ยอดขายตกไปเหมือนกับที่อื่นๆ ซึ่งทั้ง 25 โครงการของอรสิรินขณะนี้มีหน่วยเหลือขายประมาณ 10 โครงการประมาณ 1,500 ยูนิต แต่ทางอรสิรินเดิมกำหนดเป้าหมายไว้ที่ 2 พันล้านบาทเมื่อเจอสถานการณ์โควิดก็ได้ปรับลดการเติบโตลงเหลือประมาณ 1,200-1,300 ล้านบาท

“เรื่องของการแข่งขันและความต้องการทางการตลาดสำหรับอสังหาริมทรัพย์ก็ยังมีอยู่ โดยเฉพาะแนวราบ หากโครงการสร้างเร็วก็จะขายได้เร็ว ส่วนคอนโดฯก็ขึ้นอยู่กับทำเล หากทำเลดีก็ยังเป็นที่ต้องการของตลาดแต่ต้องยอมรับว่าขณะนี้ต้นทุนเรื่องที่ดินสูงมากโดยเฉพาะในทำเลที่ยังเป็นที่ต้องการ อย่างไรก็ตามอรสิรินฯมีที่ดินที่ยังไม่ได้พัฒนาอยู่ในมือกว่า 1,800 ไร่ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะกระจายอยู่ในเขตอำเภอสันทราย สันกำแพงและดอยสะเก็ด ทั้งนี้อรสิรินยังได้เตรียมความพร้อมที่จะเข้าตลาดหลักทรัพย์ด้วยโดยแต่งตั้งให้ APM เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน แม้ว่าที่ผ่านมาอรสิรินฯจะถือเป็นทุนท้องถิ่นที่พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดในพื้นที่ แต่เนื่องจากการรุกคืบของทุนส่วนกลางจึงทำให้เราต้องเข้าตลาดหลักทรัพย์เพื่อที่จะระดมทุนในการพัฒนาธุรกิจอสังหาฯให้มีต้นทุนที่ถูกลงด้วย”นายอรรคเดช กล่าวและว่า

สำหรับการเซ็นต์สัญญาก่อสร้างคอนโดมิเนียม ASTRA Sky River กับทางเชียงใหม่ริมดอยในครั้งนี้ คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ โดยจะใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 2 ปี ซึ่งคอนโดฯโครงการนี้ขายไปแล้วประมาณ 65-70% และในระหว่างการก่อสร้างก็ยังเปิดทำการขายไปด้วยและคาดว่าน่าจะปิดการขายได้เมื่อโครงการก่อสร้างเสร็จ

ส่วนทางด้านนายธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการบมจ.เชียงใหม่ริมดอยหรือ CRD ผู้ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างอาคารสิ่งปลูกสร้างทั่วไปประเภทต่างๆ และการรับเหมาก่อสร้างงานระบบสาธารณูปโภค กล่าวว่า ในโครงการนี้ CRD ได้รับโอกาสก่อสร้างงานในส่วนงานโครงสร้างและงานสถาปัตยกรรม มูลค่าประมาณ 400 กว่าล้านบาท ซึ่ง CRDมีความภูมิใจและรู้สึกเป็นเกียรติในการมีส่วนร่วมนำความรู้ ความเชี่ยวชาญการก่อสร้างและพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์มาประยุกต์ใช้กับโครงการคอนโดมิเนียม ASTRA Sky River ซึ่งมีความโดดเด่นด้วยแนวคิดการออกแบบสไตล์โมเดิร์นผสมผสานเอกลักษณ์ของความเป็นล้านนา ผนวกกับความเรียบง่ายและหรูหราภายในตกแต่งด้วย Modren Luxurios Oriental ใช้วัสดุที่มีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยที่ผ่านมา CRD ได้รับความไว้วางใจในการก่อสร้างและพัฒนาโครงการทั้งภาครัฐและเอกชนและโครงการแนวสูงของอรสิริ เช่นคอนโดมิเนียม The Next,Arise Mahidol,The ASTRA.

You may also like

กลุ่ม Chiang Mai Pride จับมือร่วมกับ Asset World Corporation (AWC) และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน “Chiang Mai Colourful Pride Month 2024” เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ และเชื่อมโยงการท่องเที่ยว

จำนวนผู้