ตำรวจจับรายที่ 3 หนุ่มวัย 19 ปีชาวดอยเต่าเผาเศษขยะ กิ่งไม้แห้งข้างทาง อ้างไม่รู้ประกาศห้ามเผาฯ

ตำรวจจับรายที่ 3 หนุ่มวัย 19 ปีชาวดอยเต่าเผาเศษขยะ กิ่งไม้แห้งข้างทาง อ้างไม่รู้ประกาศห้ามเผาฯ

เชียงใหม่จับอีกราย หนุ่มวัย 19 ชาวดอยเต่าเผาเศษขยะริมทางหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจผ่านมาพบขณะจุดไฟเผาขยะและกิ่งใบไม้แห้ง สารภาพไม่ทราบประกาศจังหวัดห้ามเผาฯ ถือเป็นชาวบ้านรายที่ 3 ที่ฝ่าฝืนประกาศจังหวัด

พล.ต.ต.พิเชษฐ์ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากสถานีตำรวจภูธรดอยเต่าว่า เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 22 มกราคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอยเต่าฯ โดย ร.ต.อ.สุชาติ จันทร์แก้ว รองสว.สส. สภ.ดอยเต่าฯ,ด.ต.จักรกฤษ สุวรรณประสิทธิ ผบ.หมู่(ป.)สภ.ดอยเต่าฯ, ส.ต.ต.ปรเมศวร์ ยิ่งยอด ผบ.หมู่(ป.)สภ.ดอยเต่าฯ  โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.เอกพงศ์ ไชยวงศ์สาย ผกก.สภ.ดอยเต่า,พ.ต.ท.อาชวพล สุขสมเพียร รอง ผกก.สส.สภ. ดอยเต่า ได้ทำการจับกุม นายสิงหา อินเหมือน อายุ 19  ปี  บ้านเลขที่ 330 ม.3   ต.ท่าเดื่อ อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ที่สวนลำไย ริมถนนสาย ฮอด – แม่ตืน หมู่บ้านวังหลวง   ม.4 ต. ท่าเดื่อ อ.ดอยเต่า  จ.เชียงใหม่ (อันเป็นทางสาธารณะ)ในข้อหา.. “เผา หรือ กระทำการใดๆ ภายในระยะ 500 เมตร จากทางเดินรถอันเป็นเหตุให้เกิดควันหรืออื่นใด ลักษณะที่อาจทำให้ไม่ปลอดภัยแก่การจราจรในทางเดินรถ”

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ในวันและเวลาดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมออกตรวจท้องที่ผ่านป่าละเมาะใกล้กับถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1103 กม.ที่ 37 ถึง กม.38 เมื่อถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ พบชายกำลังจุดไฟเผาขยะและกิ่งใบไม้แห้งอยู่บริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงาน เข้าตรวจสอบ และได้สอบถามชายคนดังกล่าวทราบชื่อภายหลังว่า นายสิงหา อินเหมือน อายุ 19  บ้านเลขที่ 330 ม.3   ต.ท่าเดื่อ อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ซึ่งนายนายสิงหาฯ อ้างว่า ไม่ทราบมาก่อนว่ามีประกาศฯ ห้ามมิให้ทำการเผา ในห้วง วันที่  10 มกราคม – 30 เมษายน 2563 เพื่อป้องกันแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า และรับว่าตนเองเป็นผู้เผาขยะและกิ่งไม้แห้งดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบว่า “เผา หรือ กระทำการใดๆ ภายในระยะ 500 เมตร จากทางเดินรถอันเป็นเหตุให้เกิดควันหรืออื่นใด ลักษณะที่อาจทำให้ไม่ปลอดภัยแก่การจราจรในทางเดินรถ” ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดอยเต่าฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

You may also like

บสย. เปิด 4 บริการใหม่ Line OA “TCG First” ชวน SMEs จองคิวรับคำปรึกษา 24 ชม. ช่วย ลูกค้า บสย. เช็คข้อมูลค้ำประกัน สะดวก รวดเร็ว ดีเดย์ 2 พ.ค.นี้

จำนวนผู้