มทบ33 จัดกำลังพลออกช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง

มทบ33 จัดกำลังพลออกช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง

- in headline, จับกระแสสังคม

มทบ33 จัดกำลังพลออกช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง หลังฝนกระหน่ำเชียงใหม่ 2 ชั่วโมงทำให้น้ำท่วมขังเป็นบริเวณกว้าง

เมื่อ 24 ก.ย.63 เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องเกือบ 2 ชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำท่วมขังจนระบายไม่ทัน เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในตัวเมืองเชียงใหม่และอำเภอใกล้เคียง เช่น ตลาดวโรรส(กาดหลวง) กาดก้อม(ชุมชนศรีปิงเมือง) ชุมชนสันติธรรม ถนนเส้นนิมานฯ และศิริมังคราจารย์ แยกข่วงสิงห์ ต.ช้างเผือก ชุมชนหนองป่าครั่ง ชุมชน ต.แม่เหียะ ชุมชน ต.ป่าแดด อ.เมือง รวมทั้ง อ.หางดง เกิดน้ำท่วมขัง ในพื้นที่ตำบลหนองควาย ตำบลสันผักหวาน ม.5,6 ตำบลบ้านแหวน อยู่ระหว่างการระบายน้ำอ.สันทราย เกิดน้ำท่วมขังและเข้าท่วมในพื้นที่ ต.สันทรายน้อย หมู่บ้านเชียงใหม่การ์เด้นแลนด์ อยู่ระหว่างการระบายน้ำ


ศบภ.มทบ.33 ได้จัดกำลังพลจิตอาสา เข้าทำการช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ อ.เมือง อ.หางดง และ อ.สันทราย แล้ว
ขณะนี้ บริเวณพื้นที่ กาดก้อม และ ชุมชนศรีปิงเมือง น้ำได้ลดลง กำลังพล มทบ.33 พร้อมประชาชนและเจ้าหน้าที่ได้รวมกับ ทำความสะอาดฟื้นฟูบริเวณถนนและที่พักอาศัย ให้กลับเป็นสภาพเดิม ส่วนพื้นที่อื่น หน่วยกำลังเข้าประสานการช่วยเหลือต่อไป

นอกจากนี้ ศบภ.มทบ.33 จัดกำลังพลจาก พัน.พัฒนา 3 จำนวน 15 นาย เข้าพื้นที่ อ.หางดง จว.ช.ม. เพื่อเข้าประสานช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ขั้นต้นได้ช่วยประชาชนและ ่ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ช่วยบรรจุกระสอบทราย เพื่อกันระดับน้ำไม่ให้ไหลเข้าตัวบ้าน  บ.ยุพิน ต.หางดง อ.หางดง จว.ช.ม. 

You may also like

builds มช. ขนทัพสตาร์ทอัพนักศึกษาคับคั่ง พิสูจน์ความสำเร็จ ตั้งบริษัทจริงระหว่างเรียน

จำนวนผู้