เอไอเอ ประเทศไทยปลื้มงานเดิน-วิ่งเทรลประเภททีม 4 คนครั้งแรกในประเทศไทยที่เชียงใหม่ประสบผลสำเร็จ ตอกย้ำคำมั่นสัญญาเพื่อสร้างความยั่งยืนในอนาคตให้แก่ผู้คนในภูมิภาค

เอไอเอ ประเทศไทยปลื้มงานเดิน-วิ่งเทรลประเภททีม 4 คนครั้งแรกในประเทศไทยที่เชียงใหม่ประสบผลสำเร็จ ตอกย้ำคำมั่นสัญญาเพื่อสร้างความยั่งยืนในอนาคตให้แก่ผู้คนในภูมิภาค

ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายตัวแทนประกันชีวิต เอไอเอ ประเทศไทยปลื้มงานเดิน-วิ่งเทรลประเภททีม 4 คนครั้งแรกในประเทศไทยที่เชียงใหม่ประสบผลสำเร็จ ตอกย้ำคำมั่นสัญญาเพื่อสร้างความยั่งยืนในอนาคตให้แก่ผู้คนในภูมิภาค เผยยอดเงินบริจาคสมทบทุนโครงการส่งเสริมและพัฒนาการพูด อ่าน เขียนภาษาไทย โดยสภากาชาดไทย เพื่อช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่มีปัญหาด้านการอ่านและเขียนในถิ่นทุรกันดารทะลุหลักล้าน แต่ยังเปิดรับจนถึงสิ้นเดือนธ.ค.นี้

นายณัฐพิสิษฐ์ ครุฑครองชัย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายตัวแทนประกันชีวิต เอไอเอ ประเทศไทย เปิดเผยถึงผลสำเร็จของการจัดงานเดิน-วิ่งเทรลประเภททีม 4 คนครั้งแรกในประเทศไทย ว่า งานเดิน-วิ่งเทรล ประเภททีมถือเป็นรูปแบบครั้งแรกที่จัดขึ้นในไทยซึ่งแตกต่างจากการวิ่งเทรลทั่วไป และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้เข้าร่วมการแข่งขันซึ่งการจัดงานเดิน-วิ่งเทรลประเภททีม 4 คนครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 400 ทีม จาก 3 ระยะการแข่งขันคือ 1.ระยะ 100 กิโลเมตร ซึ่งจุดปล่อยตัวที่ขุนวาง และวิ่งลงมาถึงวัดหลวงขุนวินและมาถึงจุดเข้าเส้นชัยที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ 2.ระยะ 50 กิโลเมตร ประเภทนี้จะปล่อยตัวที่วัดหลวงขุนวิน อ.แม่วาง และจุดเข้าเส้นชัยที่ศูนย์ประชุมฯ เช่นเดียวกัน 3.ระยะ 25 กิโลเมตร และ 4.ระยะ 10 กิโลเมตร ซึ่งการแข่งขันทั้งหมดผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะเป็นทีมและออกสตาร์ทพร้อมกันและเข้าเส้นชัยพร้อมกันทั้งทีม โดยจะมีจุดเช็คพอย์ทตามระยะทางที่จะต้องให้ผู้เข้าแข่งขันครบทีมก่อน ถึงจะไปต่อได้ แต่หากคนในทีมไม่ไหว จะต้องให้บิ๊บกับเพื่อนในทีมแล้วแยกออกจากการแข่งขันได้

ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายตัวแทนประกันชีวิต เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวอีกว่า การจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อระดมทุนสนับสนุนสภากาชาดไทย เพื่อตอกย้ำคำมั่นสัญญา Healthier, Longer, Better Lives ซึ่งงานวิ่งเทรลครั้งนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สานต่อจากพันธกิจ AIA One Billion ที่กลุ่มบริษัทเอไอเอ และเอไอเอในอีก 18 ประเทศรวมถึงประเทศไทย ประกาศเปิดตัวไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เพื่อมุ่งสนับสนุนผู้คนกว่าพันล้านคนทั่วภูมิภาคเอเชียให้มีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ภายในปี 2030 เราต้องการให้งานเทรลครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการทำให้พันธกิจนี้กลายเป็นจริง เพื่อสร้างความยั่งยืนในอนาคตให้แก่ผู้คนในภูมิภาค ยิ่งไปกว่านั้น ผู้เข้าร่วมกิจกรรม AIA One Billion Trail 2022 ทั้งตัวนักวิ่งเอง ครอบครัว และเพื่อนฝูง ตลอดจนประชาชนทั่วไป ยังมีโอกาสได้ร่วมทำบุญผ่านการบริจาคเงินสมทบทุนโครงการส่งเสริมและพัฒนาการพูด อ่าน เขียนภาษาไทย โดยสภากาชาดไทย เพื่อช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่มีปัญหาด้านการอ่านและเขียนในถิ่นทุรกันดาร

“ในขณะนี้ยอดเงินบริจาคทะลุหลักล้านแล้ว แต่ก็ยังเปิดรับบริจาคไปจนถึง 31 ธันวาคม โดยเรายังตั้งใจระดมเงินบริจาคจากนักวิ่งและทุกคนที่ต้องการมีส่วนร่วมสมทบทุนโครงการส่งเสริมและพัฒนาการพูด อ่าน เขียนภาษาไทย โดยสภากาชาดไทย เพื่อช่วยเหลือเด็กไทยให้ได้รับโอกาสในด้านการศึกษาให้ดีขึ้น สอดคล้องกับคำมั่นสัญญาที่เรามุ่งมั่นมาตลอด ให้คนไทยมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน”นายณัฐพิสิษฐ์ กล่าวและเล่าถึงประสบการณ์ในการเข้าร่วมแข่งขันเดิน-วิ่งเทรลประเภททีมระยะ 100 กิโลเมตรด้วยว่า

โดยส่วนตัวชอบเล่นกีฬาประเภทนี้ตั้งแต่อยู่ต่างประเทศ ซึ่งก็เกิน 10 ปีมาแล้ว การจัดเดิน-วิ่งเทรลประเภททีมถือเป็นเรื่องใหม่ในประเทศไทย อย่างไรก็ตามจากเส้นทางการแข่งขันถือว่าประทับใจอย่างมาก  เส้นทางสวยงามและท้าทาย และไม่ง่ายเลยโดยเฉพาะช่วงสุดท้ายที่ยอดดอยปุย และการแข่งขันเป็นทีมแบบนี้จะมีทุกอารมณ์ความรู้สึกเพื่อพิชิตเป้าหมายทั้งในด้านพละกำลัง ความแข็งแกร่ง รวมไปจนถึงด้านจิตใจของทุกคนในทีมที่ต้องมีความสามัคคี ความอดทน และการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญต่อการมีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรงในระยะยาว

ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายตัวแทนประกันชีวิต เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวด้วยว่า เอไอเอยังจะมีกิจกรรมต่างๆ ตามมาที่ทำให้คนทั่วโลกและคนไทยมีสุขภาพที่ดี ซึ่งก่อนหน้านั้นก็มีโครงการปลูกต้นไม้ร่วมกันแล้ว เพราะเอไอเออยู่ในไทยมา 80 ปี พันธกิจสำคัญคือทำให้คนไทยมีสุขภาพที่ดี  และที่เอไอเอเลือกจัดเดิน-วิ่งเทรลที่เชียงใหม่เพราะเชียงใหม่สะดวก ปลอดภัยทั้งเรื่องที่พักและเส้นทางการแข่งขัน.

 

 

You may also like

เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา

จำนวนผู้