เชียงใหม่สามารถรักษาระดับไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ได้ต่อเนื่องมาเป็นวันที่ 5

เชียงใหม่สามารถรักษาระดับไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ได้ต่อเนื่องมาเป็นวันที่ 5

เชียงใหม่สามารถรักษาระดับไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ได้ต่อเนื่องมาเป็นวันที่ 5 เผยหากสามารถรักษาระดับได้ภายใน 14 วันไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เชียงใหม่จะเป็นแบบอย่างให้กับหลายจังหวัดในการควบคุมและมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดได้ดี

นายแพทย์ชาญชัย พจมานวิพุธ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ 1 โรงพยาบาลนครพิงค์ กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ว่า ในจังหวัดเชียงใหม่ถือเป็นวันที่ 5 ตั้งแต่ 9 เม.ย.63 ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม ผู้ป่วยติดเชื้อสะสมเดิม 40 ราย อยู่ในรพ.21 รายและมีติดเชื้อรุนแรง 1 รายพักรักษาตัวอยู่ที่รพ.นครพิงค์

ทีมระบาดของจังหวัดเชียงใหม่ได้ติดตามค้นหาผู้เสี่ยงตลอดเวลา และหากไม่มีผู้ป่วยเพิ่มใน 14 วัน ก็จะสามารถเคลียร์ภายในจังหวัดได้หมด นั่นคือทำอย่างไรไม่ให้ผู้ติดเชื้อหลุดรอดเข้ามาในพื้นที่ได้อีก

อย่างไรก็ตามแม้จังหวัดเชียงใหม่จะมีแนวโน้มที่ดี แต่ประเทศเพื่อนบ้านมีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งโควิด-19 จะยังอยู่อีกนาน และต้องระวังไม่ให้มีการติดเชื้อ และจากนั้นก็จะมีนโยบายผ่อนปรนให้กับหลายๆ กิจการ แต่ทั้งนี้จะมีมาตรการที่ป้องกันไม่ให้สถานการณ์กลับมาเพิ่มอีก และหวังว่าเชียงใหม่จะสามารถเป็นตัวอย่าง เป็นแบบอย่างให้อีกหลายจังหวัดและของประเทศได้ด้วย

You may also like

บสย. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา โครงการ “บสย. ร่วมใจ ทำดี เพื่อสังคม” ครั้งที่ 2 ร่วมซ่อมแซม ทาสี เครื่องเล่นเด็ก ปลูกต้นไม้ ณ สวนสมเด็จสราญราษฎร์มณีรมย์

จำนวนผู้