เชียงใหม่ย้ำรับเสื้อพระราชทานร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อแม่เริ่มลงทะเบียน 12.00 น.ที่ศูนย์ประชุมฯ 7 รอบพระชนมพรรษา เพื่อยืนยันหากไม่มาถูกตัดสิทธิ์

เชียงใหม่ย้ำรับเสื้อพระราชทานร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อแม่เริ่มลงทะเบียน 12.00 น.ที่ศูนย์ประชุมฯ 7 รอบพระชนมพรรษา เพื่อยืนยันหากไม่มาถูกตัดสิทธิ์

- in headline, จับกระแสสังคม

นายวิรุฬ พรรณเทวี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึงความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมจัดกิจกรรม Bike for Mom 2015 ปั่นเพื่อแม่ว่า ในวันที่ 12 สิงหาคม 2558 ขอให้ผู้ที่ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อแม่มาลงทะเบียนที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ 7 รอบพระชนมพรรษา เพื่อยืนยันเข้ารับเสื้อพระราชทานซึ่งจะมีการประกอบพิธีมอบในเวลา 13.00 น.ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์

สำหรับผู้ที่ไม่ได้มาในช่วงเวลาที่กำหนดก็จะถูกตัดสิทธิ์ และจะขยับผู้ที่ลงทะเบียนอยู่ในอันดับ 1001 ไล่ลงไปเข้ารับเสื้อและเข็มกลัดพระราชทานแทน ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนใน 1,000 คนแรกที่ไม่ได้มารับเสื้อในวันที่ 12 สิงหาคม 2558 ก็จะถูกตัดสิทธิ์ แต่สามารถมารับเสื้อที่จังหวัดเชียงใหม่ผลิตเองและเข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อแม่ได้ในวันที่ 16 สิงหาคม“เนื่องจากเสื้อมีขนาดที่กำหนด จะให้ลงทะเบียนและแยกเป็นกลุ่มเพื่อความสะดวกในการขึ้นรับเสื้อ ส่วนวันที่ 16 สิงหาคม 2558 ตั้งแต่เวลา 10.00 น.ให้ผู้ที่ลงทะเบียนลำดับ 1001-7,310 คนมาลงทะเบียนเพื่อรับเสื้อที่จังหวัดเชียงใหม่ผลิต ส่วนผู้ที่ไม่ได้ลงทะเบียนสามารถมาเข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อแม่ได้แต่จะไม่ได้รับเสื้อและเข็มพระราชทาน โดยตัดยอดในเวลา 14.00 น.”หน.สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่กล่าวและว่า

ในเวลา 13.00 น.วันที่ 16 ส.ค.ทางจังหวัดจะจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้คืนถิ่น ซึ่งมีพันธุ์ไม้ 9 ชนิดที่บริเวณศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ อาทิ ต้นสัก พยุง พะยอม สารภีและยางนา นอกจากนี้ยังมีกล้วยไม้อีกประมาณ 200 ต้นซึ่งจะปลูกหน้าศาลากลางโดยจะมีการติดชื่อผู้ปลูกไว้ด้วย เพื่อจะได้ช่วยกันดูแลและเกิดความภาคภูมิใจ โดยจะใช้เวลาไม่เกิน 20 นาที หลังจากนั้นขบวนจักรยานที่จะปั่นจะไปที่ศูนย์ประชุมฯอีกครั้งเพื่อปลูกต้นไม้ร่วมกับกงสุลประเทศต่างๆ และกงสุลกิตติมศักดิ์และหัวหน้าส่วนราชการ หลังจากนั้นเวลา 14.00 น.ก็จะเริ่มกิจกรรมลงทะเบียนเพื่อบันทึกกินเนสบุ๊ก เวิลด์เรคคอร์ดหัวหน้าสำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับขบวนปั่นจักรยาน ขบวนแรกสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมารทรงนำขบวน ส่วนขบวนที่ 2 มีพระเจ้าหลานเธอพัชรกิตติยาภาและขบวนที่ 3 ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่เองก็จะแบ่งออกเป็น 7 กลุ่ม โดยจะจัดกลุ่มเวิรด์เรคคอร์ดซึ่งต้องปั่นอย่างน้อย 4-5 กิโลเมตร โดยกลุ่มที่ 3 -7 ก็ให้ปั่นไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะคนที่ปั่นไม่ถึงก็ให้อยู่ท้ายๆ“สำหรับจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดของกิจกรรมปั่นเพื่อแม่ ได้ใช้ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ เลียบไปตามถนนคลองชลประทานและไปถึงวงเวียนด้านในอุทยานราชพฤกษ์และมาสิ้นสุดที่ศูนย์ประชุมฯ ซึ่งสมเด็จพระบรมฯรับสั่งว่าผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อแม่คือแขกของพระองค์ท่านดังนั้นทางจังหวัดจะดูแลอย่างดี สำหรับระยะทางปั่นประมาณ 30 กิโลเมตร โดยช่วงที่ปั่นขอให้ปั่นในระยะทาง 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเพื่อความปลอดภัยและตอนค่ำจะมีการถ่ายทอดสดซึ่งเชียงใหม่เป็น 1 ใน 8 จังหวัดด้วย”นายวิรุฬ กล่าวและว่า

ทั้งนี้มีภาคเอกชนและหน่วยงานร่วมสนับสนุนอาหารและเครื่องดื่มในวันงาน ส่วนน้ำพระราชทาน 3,000 ขวดจะแจกในเวลากลับ ซึ่งอาจจะไม่ทั่วถึง แต่นอกเหนือน้ำพระราชทานจะมีไว้บริการแก่ประชาชนด้วย และยังมีหลายหน่วยงานมาจัดกิจกรรมที่ศูนย์ประชุมฯตลอดช่วงการจัดงานซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณ 2 ทุ่ม.

You may also like

กลุ่ม Chiang Mai Pride จับมือร่วมกับ Asset World Corporation (AWC) และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน “Chiang Mai Colourful Pride Month 2024” เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ และเชื่อมโยงการท่องเที่ยว

จำนวนผู้