เชียงใหม่พร้อมระเบิดศึกวิ่งฝ่าด่านวิบากระดับโลกสปาตันไทยแลนด์ 2022 เชียงใหม่ระหว่าง 12-14 สิงหาคมนี้

เชียงใหม่พร้อมระเบิดศึกวิ่งฝ่าด่านวิบากระดับโลกสปาตันไทยแลนด์ 2022 เชียงใหม่ระหว่าง 12-14 สิงหาคมนี้

เชียงใหม่พร้อมระเบิดศึกวิ่งฝ่าด่านวิบากระดับโลกสปาร์ตัน ไทยแลนด์ 2022 เชียงใหม่ ต้อนรับนักวิ่งกว่า 3,000 คนจาก 30 ประเทศทั่วโลก ร่วมท้าทายประสบการณ์ฝ่าด่านสุดหฤโหด ที่สนามแข่งขันบนอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าระหว่างวันที่ 12 – 14 สิงหาคมนี้

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2565 ที่โรงแรม horizon เชียงใหม่สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการหรือ มีเว็ป ร่วมกับ 6 องค์กรรัฐนำโดยจังหวัดเชียงใหม่,กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา,การกีฬาแห่งประเทศไทย,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบกและสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ดึงลิขสิทธิ์การแข่งขันวิ่งฝ่าด่านหฤโหดระดับโลกมาจัดที่เมืองไทยต้อนรับการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ”สปาร์ตันไทยแลนด์ 2022 เชียงใหม่”ในวันที่ 12-14 สิงหาคม 2565 ที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าอำเภอแม่ริมจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งเป็นสนามแรกในไทยที่ได้บรรจุในปฏิทินชิงแชมป์ระดับอาเซียนมีนักแข่งขันจากทั่วโลกกว่า 30 ประเทศตกเช้าเข้าร่วมถึง 3,000 คนพร้อมสร้างรายได้ทางเศรษฐกิจกว่า 300 ล้านบาท

นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดชรอง ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยดร. จุฑา ธาราไชย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการภาคเหนือและMr Michael Goodwin, managing director, licensed markets ร่วมแถลงข่าวเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการณหอทวีคำ horizon village and resort จังหวัดเชียงใหม่โดยภายในงานยังมีการจัดแสดงโชว์กลองสะบัดชัยและการแสดงระบำร่อนแร่ เพอรานากัน จากเมืองภูเก็ตพร้อมเปิดตัวสนามแข่งใหม่ล่าสุดของโลกที่ “บลูทรี”ภูเก็ต

นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่กล่าวว่าจังหวัดเชียงใหม่มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับนักวิ่งทั้งไทยและต่างชาติกว่า 3,000 คนจาก 30 ประเทศทั่วโลกที่เดินทางมาร่วมแข่งขันสปาร์ตัน thailand 2022 เชียงใหม่ในครั้งนี้ เชื่อว่าผู้มาร่วมงานทุกคนทั้งผู้เข้าแข่งขัน ครอบครัว ตลอดจนผู้ติดตามจะได้รับความประทับใจกลับไปแน่นอนเพราะนอกจากจะได้ท้าทายกับสนามแข่งขันที่บึงห้วยตึงเฒ่าแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติอันงดงามหรือสถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ที่ทุกท่านจะได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษตามนโยบายการส่งเสริมกิจกรรมกีฬาเชิงท่องเที่ยวหรือ sports tourism อีกด้วย

ด้านดร.จุฑา ธาราไชย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการภาคเหนือกล่าวว่าการดึงลิขสิทธิ์การแข่งขันวิ่งวิบากระดับโลกรายการ Spartan Race world series ที่มี fan base ทั่วโลกกว่า 40 ประเทศ รวมกว่า 2 ล้านคนมาจัดที่ประเทศไทยเป็นหนึ่งในพันธกิจสำคัญของทีเส็ป เพื่อก่อให้เกิดการต่อยอดและสร้างรายได้เชิงเศรษฐกิจซึ่งถือเป็นหนึ่งโครงการที่จะช่วยกระตุ้นฟื้นฟูและส่งเสริมรายได้ทางเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดีหลังจากที่สถานการณ์โรคระบาดโควิดคลี่คลายโดยการแข่งขันครั้งนี้จะมีผู้เข้าร่วมกว่า 4,000 คนและผู้ติดตามประมาณอีก 12,000 คนคาดการณ์ว่าจะสร้างรายได้ทางเศรษฐกิจโดยเฉพาะจาก amateur Athletes ที่มีกำลังซื้อระดับสูงเทียบเท่านักปั่นจักรยานจากทั่วโลกไม่น่าจะต่ำกว่า 300 ล้านบาทภายใน 3-4 วันซึ่งนั่นหมายถึงความพร้อมในการกลับมาประกอบการทางด้านธุรกิจและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้กลับมาฟื้นฟูอีกครั้งดังนั้นผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกับโครงการนี้จะเป็นผลบวกและพร้อมจะส่งผลดีถึงเมืองเจ้าภาพถัดไปที่จะเป็นหนึ่งในแรงกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจอย่างแน่นอน

Mr Michael Goodwin ,managing director, licensed markets กล่าวว่าการแข่งขัน spartan thailand 2022 เชียงใหม่ที่ห้วยตึงเฒ่า นับเป็นสนามแรกของเมืองไทยที่ได้รับการบรรจุให้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันชิงแชมป์ระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรือ SEA regional series ร่วมกับสนามแข่งขันที่มาเลเซียฟิลิปปินส์และเวียดนามด้วยเช่นกัน ซึ่งหลังจบจากสนามนี้แล้วประเทศไทยยังได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันสนามต่อไปที่จังหวัดภูเก็ตภายใต้รายการ “Phuket -sapatan Asia Pacific championship ด้วยเช่นกัน เชื่อว่าทั้ง 2 สนามซึ่งถูกจัดขึ้นภายใต้มาตรฐานระดับโลกนี้จะช่วยขับเคลื่อน fan base ของ spartan race ที่มีอยู่ทั่วโลกกว่า 2 ล้านคนให้หันมาสนใจและพร้อมที่จะเดินทางมาแข่งขันในเมืองไทยเพิ่มขึ้นอีกมากอย่างแน่นอน

สำหรับการแข่งขันสปาตัน thailand 2022 เชียงใหม่ถือเป็นการแข่งขันที่หฤโหดและท้าทาย นักวิ่งจะต้องฝ่าฟันอุปสรรคและสิ่งกีดขวางต่างๆที่ถูกจัดเตรียมไว้ตลอดเส้นทางการแข่งขันไม่ว่าจะเป็นการวิ่งบนเส้นทางวิบาก ลุยโคลน โหนเชือก ปีนตาข่าย ไต่กำแพงและอีกมากมาย มีการชิงชัย 2 ประเภทคือสปาตันซูเปอร์ระยะ 10 กิโลเมตรและสปาตันสปริ้นระยะ 5 กิโลเมตรผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่ facebook page spartan race thailand(www. Facebook.com /sapartanrace Thailand)และเว็บไซต์ www.spartan.com.

 

You may also like

SUN และ EXE มอบอาหารช่วยผู้ลี้ภัยชายแดนเมียนมา

จำนวนผู้