เชียงใหม่ซักซ้อมพิธีการและกระบวนการวางดอกไม้จันทน์พร้อมนำเผยแพร่ให้ประชาชนได้ทราบ

เชียงใหม่ซักซ้อมพิธีการและกระบวนการวางดอกไม้จันทน์พร้อมนำเผยแพร่ให้ประชาชนได้ทราบ

- in headline, จับกระแสสังคม

จังหวัดเชียงใหม่บันทึกภาพการซักซ้อมพิธีการ และกระบวนการวางดอกไม้จันทน์ เพื่อนำไปเผยแพร่ให้ประชาชนได้ทราบถึงขั้นตอนและวิธีการวางดอกไม้จันทน์อย่างถูกวิธี

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2560 ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา อำเภอมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายชูชีพ พงษ์ไชย หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ รวมถึงประชาชน และผู้พิการ ได้เข้าร่วมทำการซักซ้อมพิธีการและกระบวนการวางดอกไม้จันทน์ต่อหน้าพระเมรุมาศจำลอง แบบไม่เป็นทางการ เพื่อให้เกิดความเข้าใจในระเบียบพิธีการเบื้องต้น

นายชูชีพ พงษ์ไชย หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การซ้อมในวันนี้เพื่อเอาตัวแทนส่วนราชการ และภาคประชาชน มาทำการซักซ้อมแบบไม่เป็นทางการ โดยมีนายศรัณยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ นำประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่มาร่วมด้วย เพื่อที่จะถ่ายทำเป็นวีดีโอ เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ไปให้กับประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบว่า ขั้นตอนระเบียบพิธีการในวันดังกล่าวจะต้องปฏิบัติตนอย่างไรให้เกิดความเหมาะสม และต้องดำเนินการอย่างไรบ้างในแต่ละขั้นตอน ซึ่งทางจังหวัดเชียงใหม่ ก็จะมีการซักซ้อมใหญ่อย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันที่ 24 ตุลาคมนี้ พร้อมกับมีการเปิดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ที่ห้องโถงท่าแพ ภายในศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ด้วย

สำหรับการแต่งกาย ต้องแต่งกายสุภาพไว้ทุกข์ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ในส่วนของสุภาพสตรี สวมเสื้อดำเรียบๆ ไม่มีลวดลาย ไม่รัดรูป ห้ามเสื้อแขนกุด หรือสายเดี่ยว สวมกระโปรงดำคลุมเข่า และสุภาพบุรุษ สวมเสื้อดำ เชิ้ตดำ กางเกงขายาวสีดำ ในส่วนของกลุ่มพี่น้องชาติพันธุ์สามารถสวมชุดประจำชนเผ่าเข้าร่วมพิธีในวันดังกล่าวได้.

You may also like

เครือข่ายแรงงานภาคเหนือลั่นสู้ พร้อมรวมพลังทวงคืนความมั่งคั่งจากนายทุน

จำนวนผู้