เชียงใหม่กำหนดมอบเสื้อพระราชทาน “ปั่นเพื่อแม่”บ่ายวันที่ 12 ส.ค.

เชียงใหม่กำหนดมอบเสื้อพระราชทาน “ปั่นเพื่อแม่”บ่ายวันที่ 12 ส.ค.

 

นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ แถลงความคืบหน้าการเตรียมกิจกรรม Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ ในวันที่ 16 สิงหาคม 2558 นี้ว่า จากการซ้อมใหญ่และซ้อมย่อยในช่วงที่ผ่านมาได้นำข้อบกพร่องต่างๆ มาประชุมเพื่อแก้ไขเพื่อให้งานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเฉพาะข้อห่วงใยที่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมารทรงเป็นห่วงประชาชนเนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝน ทางจังหวัดได้จัดเตรียมแผนสำรองไว้ โดยเฉพาะจุดเริ่มต้นซึ่งเปลี่ยนมาใช้ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ และไปกลับรถที่วงเวียนในอุทยานราชพฤกษ์ และจุดสิ้นสุดที่ศาลากลางจังหวัด ก็ให้เตรียมสถานที่ไว้ที่ศูนย์ประชุมฯเป็นจุดสิ้นสุดด้วย ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้แผน 2 เพื่อที่จะสามารถทำกิจกรรมต่อได้เนื่องจากที่ศูนย์ประชุมฯมีหลังคา ขณะที่ศาลากลางจังหวัดคับแคบเกินไป

ผวจ.เชียงใหม่ กล่าวอีกว่า ในส่วนของการรับเสื้อพระราชทานสำหรับผู้ที่ลงทะเบียน 1,000 คนแรกนั้น หลังจากช่วงเช้าที่มีพิธีวางพานพุ่มที่หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และการลงนามถวายพระพรที่พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์แล้ว ในเวลา 13.00 น.ก็จะนำหัวหน้าส่วนราชการทำพิธีมอบเสื้อพระราชทาน ซึ่งจะมีการจัดสถานที่บริเวณศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ เนื่องจากต้องทำพิธีรับต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถและสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร โดยพิธีมอบเสื้อพระราชทานและเข็มกลัดซึ่งจะติดมากับเสื้อจะมอบถึงเวลา 14..30 น.

“อยากฝากประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ที่จะเข้ารับเสื้อพระราชทาน 1,000 ตัวแรกขอให้แต่งกายสุภาพ อย่าสวมรองเท้าแตะ และถ้าหากมีเสื้อสีฟ้าก็ให้ใส่มาก่อนแล้วค่อยมาเปลี่ยนทีหลัง ส่วนการมอบเสื้อก็จะรันตามรายชื่อที่ลงทะเบียนไว้ หากใครไม่มารับก็จะเลื่อนคนที่อยู่ลำดับถัดไปขึ้นมา แต่ก็ไม่ได้เสียสิทธิ์ยังสามารถรับเสื้อได้ในวันที่ 16 สิงหาคมแต่จะเป็นเสื้อที่ทางจังหวัดผลิตออกมา ซึ่งตอนนี้ได้ให้พิมพ์รายชื่อออกมา 2 ส่วนๆ แรกเป็นรายชื่อ 1,000 คนแรก ส่วนอีก 6 พันกว่าคนจะเรียงตามอักษร ซึ่งจะติดบอร์ดไว้ที่ด้านหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่สามารถมาตรวจเช็ครายชื่อได้ ส่วนประชาชนที่สนใจจะเข้าร่วมปั่นในวันที่ 16 สิงหาคมและไม่ได้ลงทะเบียนก็สามารถมาลงทะเบียนได้”นายสุริยะ กล่าวและชี้แจงอีกว่า

สำหรับกิจกรรมในวันที่ 16 สิงหาคมก็จะเริ่มตั้งแต่ 10.00 น.ซึ่งมีการแจกเสื้อสำหรับผู้ที่ลงทะเบียน และในเวลา 13.00 น.จะให้ผู้ที่ลงทะเบียน 1,000 คนแรกร่วมกับหน.ส่วนราชการไปปลูกต้นไม้และกล้วยไม้ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นเวลา 14.00 น.จะกลับมาที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ เพื่อร่วมกันปลูกต้นไม้ ซึ่งจะมีกงสุลใหญ่ และกงสุลต่างประเทศทั้ง 24 ประเทศร่วมปลูกต้นไม้ประจำชาติ ซึ่งเป็นกิจกรรมของสำนักงานพัฒนาพิงคนคร ขณะเดียวกันในส่วนของผู้เข้าร่วมกิจกรรมก็จะต้องตั้งแถวจักรยานเพื่อติดบาร์โค๊ตและสแกนจุดแรกที่จะบันทึกสถิติโลกของกินเนสบุ๊ค และในเวลา 15.00 น.ก็จะเริ่มกิจกรรมฃึ่งจะยึดตามเวลาส่วนกลางโดยต้องรอขบวนที่ 1 ซึ่งสมเด็จพระบรมฯนำขบวน และขบวนที่ 2 พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิตติยาภานำขบวน แต่ขบวนของเชียงใหม่จะเริ่มพร้อมขบวน C ที่ส่วนกลาง ซึ่งคาดว่าทุกอย่างก็น่าจะเรียบร้อย

ผวจ.เชียงใหม่ กล่าวด้วยว่า ที่ห่วงคือ เส้นทางที่ใช้จะผ่านเส้นทางดังนั้นก็ต้องให้เจ้าหน้าที่ไปวางแผนที่จะปิดถนนเพียง 45 วินาที เพื่อไม่ให้ขบวนขาดตอนและในช่วงที่ปั่นจะไม่ให้มีรถบรรทุกวิ่งเด็ดขาด แต่ไม่ปิดถนนตลอดช่วงเวลาจัดกิจกรรม เพราะเกรงจะกระทบกับผู้สัญจรซึ่งเรื่องนี้ทางงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่จะไปบริหารจัดการเอง ถ้าใช้เส้นทางภายในห้วยตึงเฒ่าก็คงไม่มีปัญหา แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าในวันจัดกิจกรรมจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย.

You may also like

บสย. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา โครงการ “บสย. ร่วมใจ ทำดี เพื่อสังคม” ครั้งที่ 2 ร่วมซ่อมแซม ทาสี เครื่องเล่นเด็ก ปลูกต้นไม้ ณ สวนสมเด็จสราญราษฎร์มณีรมย์

จำนวนผู้