อรสิรินเซ็นต์สัญญา CRD ก่อสร้างคอนโดฯASTRA Sky River พร้อมเตรียมตัวเข้าตลาดหลักทรัพย์

อรสิรินเซ็นต์สัญญา CRD ก่อสร้างคอนโดฯASTRA Sky River พร้อมเตรียมตัวเข้าตลาดหลักทรัพย์

อรสิรินเซ็นต์สัญญาก่อสร้างคอนโดฯASTRA Sky River มูลค่ารวมกว่า 2,300 ล้านบาทกับเชียงใหม่ริมดอย คาดใช้เวลา 2 ปีแล้วเสร็จ เผยยอดขายขณะนี้อยู่ที่ 65-70% ขณะที่ยอดขายให้ต่างชาติเต็มพิกัด พร้อมเตรียมตัวเข้าตลาดหลักทรัพย์ แจงมีแผนพัฒนาโครงการทั้งแนวราบและแนวดิ่งอีกหลายโครงการ

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.63 ที่โรงแรมระติล้านนา ริเวอร์ไซด์สปา แอนด์ รีสอร์ท ได้มีพิธีลงนามสัญญาก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่ ASTRA Sky River มูลค่ารวมกว่า 2,300 ล้านบาทและแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ระหว่างนายอรรคเดช อุดมศิริธำรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อรสิริน โฮลดิ้ง จำกัด,นายปรีดิกร บูรณุปกรณ์ กรรมการบริษัท อรสิริน โฮลดิ้งฯและนายพิพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เชียงใหม่ริมดอย จำกัด(มหาชน) โดยมีนายสมภพ ศักดิ์พันธพนม ประธานกรรมการ บจ. แอสเสจโปร แมนเนสเม้นท์(APM) ในฐานะบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินเป็นพิธีกรดำเนินรายการและมีแขกผู้มีเกียรติร่วมเป็นสักขีพยานจำนวนมาก

นายปรีดกร บูรณุปกรณ์ กรรมการบริษัท อรสิริน โฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท อรสิรินฯเป็นกลุ่มทุนท้องถิ่นที่ถือได้ว่าเป็นผู้นำการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โครงการแนวราบ และแนวดิ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีทั้งโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม และอาคารพาณิชย์โดยบริษัทฯได้ก่อตั้งเมื่อปี 2549 เป็นเวลากว่า 15 ปีที่ได้พัฒนาโครงการแล้วเสร็จรวม 25 โครงการ 3,429 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 1 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างการวางแผนปรับโครงสร้างธุรกิจและเตรียมความพร้อมในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยแต่งตั้งบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัดเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน โดยในปีนี้บริษัทฯมีแผนที่จะขยายโครงการบ้านเดี่ยว 1 โครงการมูลค่ากว่า 1,200 ล้านบาท และในปี 2564 จะพัฒนาโครงการแนวราบ 3 โครงการและโครงการแนวสูง 1 โครงการในจังหวัดเชียงใหม่

ด้านนายอรรคเดช อุดมศิริธำรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อรสิริน โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า บริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับบริษัทเชียงใหม่ริมดอย ฯอีกครั้ง โดยร่วมลงนามสัญญาก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียม ASTRA Sky River ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่บนทำเลศักยภาพย่านธุรกิจบนถนนช้างคลาน

“ที่ผ่านมาบริษัทฯประสบความสำเร็จในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยทั้งโครงการแนวราบ และแนวดิ่ง ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจึงมั่นใจว่าความร่วมมือกับพันธมิตรในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับโครงการที่ผ่านมา ซึ่งโครงการ ASTRA Sky River สูง 17 ชั้นจำนวน 520 ยูนิต สร้างบนพื้นที่กว่า 4 ไร่มีหลากหลายฟังก์ชั่นให้เลือกกว่า 6 แบบ ตั้งแต่ห้องสตูดิโอพื้นที่ประมาณ 28.90-29.48 ตรม.1 ห้องนอนไปจนถึง 3 ห้องนอนพื้นที่ประมาณ 96.79-98.24 ตรม.มีสระว่ายน้ำยาวกว่า 146 เมตรกับจุดชมวิวพระอาทิตย์ตก ครอบคลุมบรรยากาศวิวเมืองเชียงใหม่กับวิวขุนเยาดอยสุเทพ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ อีกครบครัน ทั้งห้องฟิตเนส,Co-Living spaceและมุมพักผ่อนและสวนสวยชั้นดาดฟ้า”ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อรสิรินฯ กล่าวและชี้แจงอีกว่า

ในขณะนี้โครงการ ASTRA Sky River มียอดจองอยู่ที่ 60-70% ซึ่งกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติขณะนี้เต็มตามจำนวนที่กฎหมายกำหนดแล้วคือ 49%และส่วนใหญ่ก็เป็นชาวจีนที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยและมีการชำระเงินจองเต็มจำนวนไปแล้ว แม้ว่าในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะทำให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทั่วประเทศได้รับผลกระทบแต่สำหรับอรสิรินฯแล้ว ในช่วงที่คลายล็อคดาวน์เฟส 3-4 ทำให้สถานการณ์กระเตื้องขึ้นมาอย่างรวดเร็ว

ในเรื่องของการตลาดนั้น แม้ว่าจะยังต้องพึ่งพาเอเจนซี่ในการขายให้กับตลาดต่างประเทศในช่วง 6-7 ปีที่ผ่านมา โดยมีเอเจนซี่ 3 รายทั้งกรุงเทพฯและเชียงใหม่ โดยในจำนวนห้องทั้งหมด 520 ห้องหรือครึ่งหนึ่งจะเป็นโควต้าของชาวต่างชาติ สำหรับลูกค้าคนไทยที่ซื้ออสังหาฯของอรสิริน 60-70% ก็จะซื้อเพื่ออยู่อาศัย จะมีส่วนหนึ่งที่ซื้อเพื่อการลงทุน

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อรสิรินฯ กล่าวต่อไปอีกว่า  สำหรับยอดขายของอรสิรินช่วงปี 2562 ถือเป็นช่วงที่ดีที่สุดคงเป้ายอดขายไว้ถึง 2 พันล้านบาทและในช่วงต้นปีที่ผ่านมายอดขายก็ยังดีอยู่ แต่พอมีการระบาดของโควิด-19 ในช่วง มี.ค.ที่มีการล็อคดาวน์ทำให้ยอดขายตกไปเหมือนกับที่อื่นๆ ซึ่งทั้ง 25 โครงการของอรสิรินขณะนี้มีหน่วยเหลือขายประมาณ 10 โครงการประมาณ 1,500 ยูนิต แต่ทางอรสิรินเดิมกำหนดเป้าหมายไว้ที่ 2 พันล้านบาทเมื่อเจอสถานการณ์โควิดก็ได้ปรับลดการเติบโตลงเหลือประมาณ 1,200-1,300 ล้านบาท

“เรื่องของการแข่งขันและความต้องการทางการตลาดสำหรับอสังหาริมทรัพย์ก็ยังมีอยู่ โดยเฉพาะแนวราบ หากโครงการสร้างเร็วก็จะขายได้เร็ว ส่วนคอนโดฯก็ขึ้นอยู่กับทำเล หากทำเลดีก็ยังเป็นที่ต้องการของตลาดแต่ต้องยอมรับว่าขณะนี้ต้นทุนเรื่องที่ดินสูงมากโดยเฉพาะในทำเลที่ยังเป็นที่ต้องการ อย่างไรก็ตามอรสิรินฯมีที่ดินที่ยังไม่ได้พัฒนาอยู่ในมือกว่า 1,800 ไร่ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะกระจายอยู่ในเขตอำเภอสันทราย สันกำแพงและดอยสะเก็ด ทั้งนี้อรสิรินยังได้เตรียมความพร้อมที่จะเข้าตลาดหลักทรัพย์ด้วยโดยแต่งตั้งให้ APM เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน แม้ว่าที่ผ่านมาอรสิรินฯจะถือเป็นทุนท้องถิ่นที่พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดในพื้นที่ แต่เนื่องจากการรุกคืบของทุนส่วนกลางจึงทำให้เราต้องเข้าตลาดหลักทรัพย์เพื่อที่จะระดมทุนในการพัฒนาธุรกิจอสังหาฯให้มีต้นทุนที่ถูกลงด้วย”นายอรรคเดช กล่าวและว่า

สำหรับการเซ็นต์สัญญาก่อสร้างคอนโดมิเนียม ASTRA Sky River กับทางเชียงใหม่ริมดอยในครั้งนี้ คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ โดยจะใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 2 ปี ซึ่งคอนโดฯโครงการนี้ขายไปแล้วประมาณ 65-70% และในระหว่างการก่อสร้างก็ยังเปิดทำการขายไปด้วยและคาดว่าน่าจะปิดการขายได้เมื่อโครงการก่อสร้างเสร็จ

ส่วนทางด้านนายธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการบมจ.เชียงใหม่ริมดอยหรือ CRD ผู้ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างอาคารสิ่งปลูกสร้างทั่วไปประเภทต่างๆ และการรับเหมาก่อสร้างงานระบบสาธารณูปโภค กล่าวว่า ในโครงการนี้ CRD ได้รับโอกาสก่อสร้างงานในส่วนงานโครงสร้างและงานสถาปัตยกรรม มูลค่าประมาณ 400 กว่าล้านบาท ซึ่ง CRDมีความภูมิใจและรู้สึกเป็นเกียรติในการมีส่วนร่วมนำความรู้ ความเชี่ยวชาญการก่อสร้างและพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์มาประยุกต์ใช้กับโครงการคอนโดมิเนียม ASTRA Sky River ซึ่งมีความโดดเด่นด้วยแนวคิดการออกแบบสไตล์โมเดิร์นผสมผสานเอกลักษณ์ของความเป็นล้านนา ผนวกกับความเรียบง่ายและหรูหราภายในตกแต่งด้วย Modren Luxurios Oriental ใช้วัสดุที่มีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยที่ผ่านมา CRD ได้รับความไว้วางใจในการก่อสร้างและพัฒนาโครงการทั้งภาครัฐและเอกชนและโครงการแนวสูงของอรสิริ เช่นคอนโดมิเนียม The Next,Arise Mahidol,The ASTRA.

You may also like

บสย. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา โครงการ “บสย. ร่วมใจ ทำดี เพื่อสังคม” ครั้งที่ 2 ร่วมซ่อมแซม ทาสี เครื่องเล่นเด็ก ปลูกต้นไม้ ณ สวนสมเด็จสราญราษฎร์มณีรมย์

จำนวนผู้