อบจ.เชียงใหม่จัดแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด “Beach Volleyball Chiang Mai PAO Cup 2023” ครั้งที่ 1 ที่หาดแม่สา

อบจ.เชียงใหม่จัดแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด “Beach Volleyball Chiang Mai PAO Cup 2023” ครั้งที่ 1 ที่หาดแม่สา

อบจ.เชียงใหม่อัดฉีดงบประมาณเกือบหนึ่งล้านบาทพร้อมโลห์รางวัลให้กับทีมชนะเลิศอันดับ 1-3 ชายและหญิงในการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด “Beach Volleyball Chiang Mai PAO Cup 2023″ ครั้งที่ 1 ที่หาดแม่สา ปลัดกระทรวงมหาดไทยเป็นประธานเปิดงานพร้อมชื่นชมจังหวัดและอบจ.เชียงใหม่เนรมิตพื้นที่ริมน้ำปิงให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวได้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ.2566 ณ หาดแม่สา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ตำบลแม่สา อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด “Beach Volleyball Chiang Mai PAO Cup 2023” ครั้งที่ 1ซึ่งอบจ.เชียงใหม่เป็นเจ้าภาพจัดขึ้น โดยมีนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่, นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย รวมทั้ง นักกีฬา แขกผู้มีเกียรติ และประชาชนที่สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขันจำนวนมาก

นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกอบจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า หาดแม่สา หรือ แม่สาบีชแห่งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ได้สนับสนุนงบประมาณในการปรับภูมิทัศน์เพื่อดำเนินการจัดทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอแม่ริม ด้วยมีองค์ประกอบที่สวยงามเหมาะสม ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปิง ทำให้มีบรรยากาศที่ร่มรื่นเหมาะแก่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวและเป็นจุดพักผ่อนหย่อนใจที่สัมผัสใกล้ชิดธรรมชาติ

สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด Beach Volleyball Chiang Mai PAO Cup 2023 ครั้งที่ 1 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เชียงใหม่เป็นเมืองแห่งการกีฬา และสนับสนุนความเป็นเลิศด้านกีฬาสู่มืออาชีพ เป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายของเยาวชนและประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะวอลเลย์บอลชายหาดซึ่งเป็นกีฬา    ยอดนิยมในระดับโลก           ส่งเสริมและสนับสนุนการมีส่วนร่วมของชุมชน ในการร่วมชมร่วมเชียร์การแข่งขันกีฬา และร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีต้อนรับผู้มาเยือนจากทั่วทุกมุมโลกและ  ส่งเสริมและสนับสนุนการกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน อันทำให้เกิดรายได้หมุนเวียนภายในท้องถิ่นและภายในจังหวัดเชียงใหม่

การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด Beach Volleyball Chiang Mai PAO Cup 2023 ครั้งที่ 1 แบ่งออกเป็น 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี หญิง , รุ่นโอเพ่นชาย และโอเพ่นหญิง จำนวนทีมที่เข้าแข่งขันทั้งสิ้น 48 ทีม โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้สนับสนุนเงินรางวัล รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี หญิง  20,000 / 10,000 / 5,000 บาท     รุ่นโอเพ่นชาย และโอเพ่นหญิง 30,000 / 15,000 / 10,000 บาท ตามลำดับ ซึ่งการแข่งขันเริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 25 มิ.ย.2566

ด้านนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีว่าจังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งจัดกีฬาระดับโลกมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง แต่ในครั้งนี้ตนต้องขอชื่นชมว่าจังหวัดเชียงใหม่และองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ที่สามารถเนรมิตพื้นที่แห่งนี้ ซึ่งแต่เดิมเป็นเพียงพื้นที่ป่ารกชัฏให้กลายเป็นชายหาดริมแม่น้ำปิงที่สวยงาม สามารถใช้ประโยชน์ทั้งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและเป็นสนามแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดที่ได้มาตรฐาน อันส่งผลต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจของชุมชนตำบลแม่สา อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เป็นประการสำคัญอีกด้วย

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด Beach Volleyball Chiang Mai PAO Cup 2023 ครั้งที่ 1 นี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการจัดกิจกรรมด้านกีฬาในตำบลแม่สา อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โดยเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนและประชาชนรักการเล่นกีฬาและการเชียร์กีฬา อันเป็นกิจกรรมที่ดีสามารถสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชนห่างไกลยาเสพติดได้.

You may also like

อบจ.เชียงใหม่​ ร่วมภาคีเครือข่าย เฉลิมพระเกียรติ​ในหลวง ร.10 ครบ 6 รอบ “ปลูกต้นไม้ ปล่อยปลา ที่หนองเขียว”

จำนวนผู้