หน.หน่วยพิทักษ์ผาแดง1(เมืองนะ)ปลิดชีพคาจุดเฝ้าระวังไฟ 24 ชม.เพื่อนร่วมงานเผยเป็นคนตั้งใจทำงานสูง คาดเครียดสะสม

หน.หน่วยพิทักษ์ผาแดง1(เมืองนะ)ปลิดชีพคาจุดเฝ้าระวังไฟ 24 ชม.เพื่อนร่วมงานเผยเป็นคนตั้งใจทำงานสูง คาดเครียดสะสม

ตำรวจเข้าตรวจพิสูจน์เหตุหัวหน้าหน่วยพิทักษ์อช.ผาแดง1 (เมืองนะ)ใช้ปืนลูกซองปลิดชีวิตตัวเองคาจุดเฝ้าระวังไฟ 24 ชั่วโมง เพื่อนร่วมงานเผยเป็นคนตั้งใจทำงานสูง มักวิตกกังวลคิดมาก แยกทางกับครอบครัวและอาศัยสำนักงานเป็นที่พัก

นายประกาศิต  ระวิวรรณ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติผาแดง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2567 อุทยานแห่งชาติผาแดง ได้รับรายงานเจ้าหน้าที่เสียชีวิต จากสาเหตุการฆ่าตัวตาย อุทยานแห่งชาติผาแดงจึงประสาน เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรนาหวาย โรงพยาบาลเชียงดาว เพื่อตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พร้อมชันสูตรพลิกศพ ตามกระบวนการทางกฎหมาย

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบศพผู้เสียชีวิต ชื่อ นายอำนวย สุวรรณ พนักงานราชการ ตำแหน่ง คนงาน อายุ 58 ปี ทำหน้าที่หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติผาแดง ที่ ผด. 1 (เมืองนะ)  สถานที่เกิดเหตุบริเวณ จุดเฝ้าระวังไฟป่า 24 ชั่วโมง บ้านเมืองนะ ต.เมืองนะ อำเภอเชียงดาว จ.เชียงใหม่ ในเขตอุทยานแห่งชาติผาแดง เวลาประมาณ 03.00 น. และจากการตรวจสอบสถานที่แวดล้อม พบว่า ไม่มีร่องรอยการต่อสู้กันแต่อย่างใด บริเวณรอบศพผู้เสียชีวิตพบ ปืนลูกซองยาว 5 นัด จำนวน 1 กระบอก แว่นตา โทรศัพท์มือถือ สมุดบันทึก ปากกา วางอยู่ใกล้ๆ ตัวผู้เสีย ภายในสมุดบันทึกเป็นข้อความสั่งเสียบอกญาติทั่วไป

ทั้งนี้  จากการสอบถามเพื่อนเจ้าหน้าที่ที่อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ ทราบว่า วันนี้ผู้เสียชีวิตได้มาอยู่เวรเฝ้าระวังไฟ 24 ชั่วโมงตามปกติ และก่อนเข้านอนได้พูดคุยทั่วไป จนถึงเวลา ประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 4 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงปืน 1 นัด จึงได้เข้าไปดู พบว่า ผู้เสียชีวิตได้ฆ่าตัวตาย จึงได้โทรรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และ จากการสอบถามเพื่อร่วมงานทราบว่า ผู้เสียชีวิต มักมีความเครียดสะสม เป็นคนวิตกกังวล เป็นคนคิดมาก และมีความตั้งใจในการทำงานสูง ในเรื่องส่วนตัวทราบว่า มารดาพึ่งเสียชีวิตไปเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว ปัจจุบันได้แยกทางกับครอบครัว  ส่วนลูกชายนั้นย้ายไปอยู่กับครอบครัวที่ต่างจังหวัด ตัวเองนั้นอยู่คนเดียว อาศัยสำนักงานหน่วยเป็นที่พัก และจะกลับไปเยี่ยมญาติในวันหยุด

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติผาแดง กล่าวอีกว่า ปัจจุบันอยู่ระหว่างกระบวนการส่งศพ เพื่อส่งตรวจพิสูจน์นิติวิทยาศาสตร์ ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่.

 

You may also like

อบจ.เชียงใหม่​ ร่วมภาคีเครือข่าย เฉลิมพระเกียรติ​ในหลวง ร.10 ครบ 6 รอบ “ปลูกต้นไม้ ปล่อยปลา ที่หนองเขียว”

จำนวนผู้