สนามบินเชียงใหม่เผยวันแรกยังไม่พบเศษซากโคมลอยในเส้นทางการบิน พร้อมจัดจนท.อำนวยความสะดวกผู้โดยสาร

สนามบินเชียงใหม่เผยวันแรกยังไม่พบเศษซากโคมลอยในเส้นทางการบิน พร้อมจัดจนท.อำนวยความสะดวกผู้โดยสาร

ท่าอากาศยานเชียงใหม่ จัดเจ้าหน้าที่เตรียมอำนวยความสะดวกผู้โดยสารในช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ พร้อมเสริมอุปกรณ์ Self Service เป็นทางเลือกให้ผู้โดยสารที่ไม่มีสัมภาระและต้องการความรวดเร็ว


นายวิจิตต์ แก้วไทรเทียม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า จากนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และการร่วมมือของทุกภาคส่วนในการจัดกิจกรรมดึงดูดนักท่องเที่ยว ทำให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวต้องการเดินทางมาเยือน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลยี่เป็ง โดยในช่วง 6 วันแรกของเดือนพฤศจิกายน 2565 ท่าอากาศยานเชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการเฉลี่ยจำนวน 20,000 คนต่อวัน เพิ่มขึ้นจากเดือนตุลาคม ร้อยละ 12 และคาดว่าระหว่างวันที่ 7-10 พฤศจิกายน นี้ จะมีจำนวนผู้โดยสารผู้ใช้บริการมากกว่าค่าเฉลี่ย ซึ่งท่าอากาศยานเชียงใหม่ได้จัดเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวก โดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นสายการบิน ส่วนราชการ และผู้ประกอบการ เพื่อให้การบริการเป็นไปด้วยความรวดเร็วภายใต้มาตรฐานสากล ขณะเดียวกันได้นำเครื่องอำนวยความสะดวกแบบ Self-Service ซึ่งเป็นเครื่องเช็คอินด้วยตนเองอัตโนมัติ (Common Use Self Service : CUSS ) มาเสริมเพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้โดยสารที่ไม่ต้องการโหลดสัมภาระใต้ท้องเครื่องอีกด้วย


ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ ยังกล่าวด้วยว่า ในวันนี้เป็นวันแรกที่สายการบินต่างๆ ได้ยกเลิกและเปลี่ยนแปลงเวลาทำการบินให้เสร็จก่อนเวลา 19.00 น. ทำให้มีเที่ยวบินหนาแน่นตลอดทั้งวัน ประกอบกับมีการจัดกิจกรรมยี่เป็งในหลายพื้นที่ในตัวเมืองเชียงใหม่ ที่อาจส่งผลต่อการจราจรบริเวณโดยรอบสนามบิน จึงขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาในการเดินทางและดำเนินการตามกระบวนการต่างๆ มากกว่าปกติ และขอความร่วมมือปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารและอากาศยาน ส่วนการตรวจสอบซากโคมที่อาจมีการลักลอบปล่อยและพัดมาตกในเขตสนามบินนั้น จากการลาดตระเวนในเขตการบินยังไม่พบซากโคมแต่อย่างใด

You may also like

SUN และ EXE มอบอาหารช่วยผู้ลี้ภัยชายแดนเมียนมา

จำนวนผู้