สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ เปิดตัว“คะซึโนริ คาวาดะ”กงสุลใหญ่คนใหม่

สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ เปิดตัว“คะซึโนริ คาวาดะ”กงสุลใหญ่คนใหม่

สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่จัดงานเลี้ยงแนะนำตัว “คะซึโนริ คาวาดะ”กงสุลใหญ่คนใหม่

ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมอิมพีเรียล แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นตัวแทนชาวเชียงใหม่กล่าวต้อนรับ นายคะซึโนริ คาวาดะ ที่เดินทางมารับตำแหน่งกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ โดยมีตัวแทนเจ้านายฝ่ายเหนือ กงสุลใหญ่ กงสุล และกงสุลกิตติมศักดิ์ ,พล.ต.เกษม ตาคำ ผบ.มทบ.33,พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5,พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่,นายสำเริง ไชยเสน รองผวจ.แม่ฮ่องสอน,นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผวจ.แพร่ รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ตัวแทนจากสถาบันการศึกษาและภาคเอกชนร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจาก        นักลงทุน และนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ดังจะเห็นได้จากการเปิดที่ทำการของสถานกงสุลใหญ่ สถานกงสุล ตลอดจน         สถานกงสุลกิตติมศักดิ์ของชาติต่างๆ ที่มีถึง 24 ประเทศ ประกอบกับจำนวนชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักอาศัยก็เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นที่มีมากถึงสามพันกว่าคน ส่งผลให้ชาวเชียงใหม่ รวมถึงหน่วยงานต่างๆ  ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน ต่างตื่นตัวต่อการปรับตัวและเตรียมพร้อมที่จะเป็นเจ้าบ้านที่ดี พร้อมที่จะแลกเปลี่ยนหรือเรียนรู้             กับผู้มาเยือน อันจะนำมาซึ่งความสัมพันธ์อันดี และการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข

“ผมขอแสดงความยินดีอีกครั้ง ต่อการมาปฏิบัติหน้าที่ของท่านกงสุลใหญ่คาวาดะ   และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะให้ความร่วมมือในการดำเนินงานของสถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่        ที่จะนำไปสู่มิตรภาพที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ระหว่างประชาชนชาวเชียงใหม่และประชาชนชาวญี่ปุ่นสืบไป”ผวจ.เชียงใหม่ กล่าว

นายคะซึโนริ คาวาดะ กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ ได้กล่าวทักทายเป็นภาษาไทยและภาษาญี่ปุ่นกับผู้ร่วมงานว่า ขอบคุณผวจ.เชียงใหม่ที่มากล่าวต้อนรับตนอย่างอบอุ่น ซึ่งตนเคยมาทำงานที่กรุงเทพฯครั้งหนึ่งเมื่อ 20 ปีก่อน และดีใจมากที่ได้กลับมาทำงานที่ประเทศไทยอีกครั้ง โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งมีชื่อเสียงด้านประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน และวัฒนธรรมที่น่าสนใจ รวมถึงความสุภาพ อ่อนโยนและเป็นมิตรของชาวล้านนา

“การที่เมืองเชียงใหม่ตั้งอยู่ใกล้ประเทศเพื่อนบ้านหลายประเทศ จึงเป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญทางด้านการเมืองและเศรษฐกิจ อีกทั้งมีชาวญี่ปุ่นจำนวนมากเข้ามาพำนักอาศัยในท้องถิ่นนี้ ผมจึงตั้งใจที่จะปฏิบัติหน้าที่ในฐานะกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ให้ดีที่สุด พร้อมทั้งยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับทางจังหวัดเชียงใหม่และประชาชนชาวล้านนา เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์อันดีต่อกันให้ยั่งยืนต่อไป”กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ กล่าวทักทายและได้ร่วมถ่ายภาพกับผู้ร่วมงานอย่างเป็นกันเอง.

 

You may also like

อบจ.เชียงใหม่​ ร่วมภาคีเครือข่าย เฉลิมพระเกียรติ​ในหลวง ร.10 ครบ 6 รอบ “ปลูกต้นไม้ ปล่อยปลา ที่หนองเขียว”

จำนวนผู้